Ế nhất 20 năm qua, ‘Onward’ chỉ thu về hơn 10 triệu USD vẫn dẫn đầu phòng vé

16/03/2020 10:27 GMT+7

Sự lây lan của dịch Covid-19 khiến phòng vé Bắc Mỹ nếm trải chuỗi ngày ế ẩm nhất trong 2 thập niên qua. Onward giảm hơn 70% doanh số, các phim còn lại không cái tên nào có doanh thu chạm đến 10 triệu USD.

Theo The New York Times, lượng vé bán được tại thị trường Bắc Mỹ vào cuối tuần qua đã chạm đến mức thấp nhất trong 2 thập niên trở lại đây khi chỉ đem về khoảng 55,3 triệu USD. Lần cuối cùng giới phân tích phòng vé chứng kiến lượng doanh thu tệ hại như vậy là vào giữa tháng 9.2000 với 54,5 triệu USD. Sự tuột dốc đáng báo động này đã đẩy doanh thu phòng vé Bắc Mỹ từ đầu năm đến nay giảm xuống gần 9%. Có thể thấy, nỗi lo mang tên Covid-19 đã giữ chân khán giả ở nhà thay vì ra rạp để thưởng thức hàng loạt phim mới.
Thực trạng rạp chiếu vắng tanh vì dịch bệnh đã khiến Onward (tựa Việt: Truy tìm phép thuật) trở thành một trong những tựa phim hoạt hình có doanh thu tệ nhất trong lịch sử Disney. Sau khi mở màn với 39,1 triệu USD vào cuối tuần trước, tác phẩm vừa thu về 10,5 triệu USD trong tuần thứ 2 có mặt ngoài rạp nội địa, con số này giảm tới 73% so với tuần khai trương. Dẫu vậy, phim hoạt hình của đạo diễn Dan Scanlon là tác phẩm duy nhất trong tuần kiếm được hơn 10 triệu USD, đưa doanh thu nội địa của phim lên mốc 61 triệu USD sau 10 ngày phát hành. Vốn được đầu tư chỉn chu, hoành tráng từ nội dung đến hình ảnh song thành tích thương mại của Onward đang ở top tệ nhất trong những phim hoạt hình mà hãng từng cho ra mắt trong những năm trở lại đây.

Dù được Disney kỳ vọng sẽ đem về doanh thu ngoạn mục tại phòng vé nhưng Onward lại không thể biến mong ước đó thành hiện thực, nhất là trong bối cảnh rạp phim ế ẩm vì dịch Covid-19

Ảnh: Disney

Không chỉ thất bại ở mặt trận phòng vé nội địa, Onward cũng có một tuần ảm đạm tại rạp chiếu quốc tế. Cụ thể, phim hoạt hình mới nhất của Disney đang được công chiếu tại 47 quốc gia và vùng lãnh thổ nhưng con số thu về chỉ vỏn vẹn 6,8 triệu USD. Sau 10 ngày phát hành, Truy tìm phép thuật sở hữu khoản doanh số toàn cầu trị giá 101,7 triệu USD - một thành tích quá khiêm tốn so với những tác phẩm gần đây của Disney. Tương lai của bộ phim cũng được dự đoán không mấy sáng sủa khi dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp ở nhiều nơi dẫn tới hàng loạt rạp chiếu phim phải đóng cửa. Ngoài chuyện lượng khán giả ra rạp ngày một thưa thớt, việc không thể phát hành tại nhiều thị trường lớn mà tiêu biểu như Trung Quốc khiến Onward khó có cơ hội tạo ra khoản thu đột phá trong những ngày tới.

Góp mặt của vị trí thứ hai tại phòng vé Bắc Mỹ tuần qua là I Still Believe, bộ phim tình cảm lãng mạn đến từ hãng Lionsgate. Giống như các đối thủ khác cùng ra mắt vào cuối tuần qua, tác phẩm này thu tiền vé mở màn thấp hơn kỳ vọng của nhà sản xuất. “Đứa con tinh thần” của bộ đôi đạo diễn Andrew Erwin và Jon Erwin chỉ đem về cho hãng phim 9,5 triệu USD trong ba ngày đầu trình làng. Trái với hiệu suất không như mong muốn, tác phẩm lại nhận được những đánh giá tích cực từ phía người xem. I Still Believe nhận điểm A trên Cinema Score trong ngày đầu phát hành và được người xem trên trang Rotten Tomatoes đánh giá ở mức 99%. Nếu không ra rạp giữa mùa dịch bệnh, con số mà tác phẩm lãng mạn này thu về được dự đoán sẽ nhiều hơn thế

Ảnh: Lionsgate

Trong bối cảnh đầy thách thức, Bloodshot của Sony cũng rơi vào tình trạng ế ẩm như các đối thủ khác. Phim vừa ra mắt khán giả quê nhà vào hôm 13.3 và thu về ước tính 9,3 triệu USD trong 3 ngày đầu phát hành. Con số này được đánh giá là quá khiêm tốn so với khoản ngân sách sản xuất lên đến 45 triệu USD và có sự góp mặt của “quái xế” Vin Diesel bước ra từ loạt phim Fast & Furious nổi đình nổi đám. Phim siêu anh hùng mới của Sony cũng sở hữu khoản doanh số chẳng mấy khá khẩm tại phòng vé ngoài nước. Bằng chứng là Bloodshot vừa có màn chào sân tại 50 thị trường nhưng chỉ bổ sung 13 triệu USD vào khoản doanh số quốc tế trị giá 15,1 triệu USD

Ảnh: Sony

The Invisible Man (tựa Việt: Kẻ vô hình) đang chiếm vị trí thứ tư tại phòng vé Bắc Mỹ với 6 triệu USD đem về từ cuối tuần qua. Thành tích mới nhất của tác phẩm kinh dị đến từ thương hiệu Universal đã giảm tới 60% so với doanh số tuần trước đó, đẩy doanh thu nội địa của phim lên mốc 64 triệu USD sau ba tuần có mặt tại rạp nội địa. Trên bình diện quốc tế, câu chuyện đầy ám ảnh của Kẻ vô hình đã giúp nhà sản xuất bỏ túi thêm 6,2 triệu USD, góp phần đẩy doanh thu toàn cầu lên mốc 122,7 triệu USD. Đây là tác phẩm hiếm hoi giữ được phong độ khá ổn định trong những tuần lễ ảm đạm vừa qua

Ảnh: Universal

Sau thời gian dài trì hoãn việc ra rạp vì vấp phải loạt tranh cãi, The Hunt vừa gia nhập cuộc đua phòng vé tuần qua. Tuy nhiên, câu chuyện giật gân, kịch tính được đạo diễn bởi Craig Zobel chỉ đem về cho Universal khoảng 5,3 triệu USD trong ba ngày đầu phát hành tại hơn 3.000 rạp chiếu khắp Bắc Mỹ. Tác phẩm nhận được điểm C+ trên Cinema Score và được khán giả của Rotten Tomatoes chấm 65%. Ngoài phần mở màn gây hụt hẫng ở Bắc Mỹ, The Hunt chỉ vừa ra mắt tại 4 thị trường quốc tế trong tuần qua và đem về khoản doanh số không đáng kể

Ảnh: Universal

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.