Ê-kíp Quỳnh Hoa Nhất Dạ phản hồi về trang phục Thái hậu Dương Vân Nga gây tranh cãi

14/09/2020 07:01 GMT+7

Bộ phim dã sử Quỳnh Hoa Nhất Dạ của đạo diễn Lý Minh Thắng sang đầu năm 2021 mới khởi quay, nhưng mới đây đã tung ra tạo hình của nhân vật Thái hậu Dương Vân Nga do Thanh Hằng thủ vai.

 Với chiếc mão màu vàng và bộ phượng bào thêu hoa màu đỏ, phần phục trang của phim đã gây tranh cãi trong giới cổ phong khi bị cho rằng trang phục nữ chính sai cả niên đại lẫn quốc gia. Hàng trăm ý kiến bình luận trên các diễn đàn về cổ phong xung quanh trang phục phượng bào này, trong đó có nghi vấn: “Thái hậu triều Đinh - Tiền Lê sử dụng trang phục Mãn Thanh? Rất khó chấp nhận khi ê kíp phục trang của Quỳnh Hoa Nhất Dạ đã sử dụng một dạng thức trang phục mang đậm ảnh hưởng của triều đại Mãn Thanh lên một nhân vật sống vào thế kỷ thứ 10 của lịch sử Việt”.
Trước những ý kiến trái chiều, nhà thiết kế Thủy Nguyễn - Giám đốc sáng tạo của phim và là người thiết kế bộ trang phục này, cho biết bộ phượng bào nói trên được lên ý tưởng dựa trên nghiên cứu của cô qua nhiều tư liệu lịch sử kết hợp với yêu cầu của đạo diễn về nhân vật, thêm vào đó một chút sáng tạo của bản thân. Cô gặp khá nhiều áp lực khi phải thiết kế trang phục cho một nhân vật lịch sử, lại là người ở vị trí mẫu nghi thiên hạ. Đại diện phía nhà sản xuất cho biết thêm: “Vì thời Đinh - Tiền Lê trong sách sử không có nhiều tư liệu ghi chép nên khó tránh có một số sai sót. Câu chuyện về Thái hậu Dương Vân Nga đã hơn 1.000 năm trước, biên kịch và đạo diễn phim đã cố gắng đi khắp nơi để tìm dữ liệu trong 2 năm mới quyết định làm phim. Hiện Quỳnh Hoa Nhất Dạ nhận rất nhiều ý kiến của khán giả về trang phục của nhân vật. Ê kíp phim cảm ơn và trân trọng những ý kiến đóng góp của khán giả để tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện hơn cho các thiết kế phục trang tiếp theo của phim”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.