Ê-kíp ‘Ngôi nhà bươm bướm’ xin lỗi sau khi bị tố dùng nhạc không xin phép

Thành Long
Thành Long
30/08/2019 17:29 GMT+7

Trước những bức xúc của Noo Phước Thịnh về việc sử dụng nhạc không xin phép, nhà sản xuất Ngôi nhà bươm bướm đã có những phàn hồi về vụ việc này.

Tối 29.8, Noo Phước Thịnh đăng tải dòng trạng thái bức xúc, tố cáo ê-kíp Ngôi nhà bươm bướm sử dụng ca khúc Mãi mãi bên nhau (Đỗ Hiếu sáng tác), do anh trình bày mà không xin phép. Theo nam ca sĩ, đây là hành vi ăn cắp chất xám. Đồng thời, giọng ca Xa em khẳng định sẽ hợp tác cùng đơn vị giữ bản quyền để giải quyết vấn đề này và kêu gọi fan tẩy chay phim. “Thời điểm hiện tại, làng giải trí của Việt Nam chúng ta đang ngày càng phát triển, đồng nghĩa vấn đề bản quyền cũng được nâng cao. Tuy nhiên, việc ê-kíp thực hiện được một bộ phim ra rạp đàng hoàng như thế lại làm việc thiếu chuyên nghiệp về bản quyền, thiếu tôn trọng nghệ sĩ... thì thật sự là một hành động không chấp nhận được”, anh bức xúc.

Phía noo phước thịnh yêu cầu ngôi nhà bươm bướm bồi thường nửa tỉ đồng

Trước tố cáo của Noo Phước Thịnh, phía Ngôi nhà bươm bướm đã có một cuộc họp gấp để giải quyết vấn đề này. Đại diện phim gửi lời xin lỗi đến ê-kíp sản xuất bản thu ca khúc Mãi mãi bên nhau, trong đó có tác giả là nhạc sĩ Đỗ Hiếu và ca sĩ Noo Phước Thịnh. Lời xin lỗi này cũng được đoàn phim gửi đến nhóm sản xuất các bản thu khác, được sử dụng trong phim như Taxi, Đường cong.

Dòng trạng thái bức xúc được Noo Phước Thịnh đăng tải trên trang cá nhân trước đó

Ảnh: Chụp màn hình

Theo nhà sản xuất Ngôi nhà bươm bướm, đơn vị này đã làm việc với Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam để mua bản quyền sáng tác cho các ca khúc Mãi mãi bên nhau, Taxi, Đường cong, Nỗi lòng. “Tuy nhiên, trong quá trình sản xuất phim, ê-kíp đã nhầm lẫn giữa quyền tác giả và quyền liên quan đến quyền tác giả. Thay vì liên hệ các ca sĩ và producer để mua quyền sử dụng các bản thu thì ê-kíp lại đến Trung tâm bảo vệ quyền tác giả để mua quyền tác giả. Chính sự nhầm lẫn đối tượng pháp lý này dẫn đến thiếu sót như hiện tại, khiến các ca sĩ và producer bức xúc”, phía Ngôi nhà bươm bướm chia sẻ.
Đại diện nhà sản xuất thừa nhận: “Đây là lỗi sai hoàn toàn từ chính ê-kíp làm phim chúng tôi khi đã sử dụng bản thu của các ca sĩ mà chưa có sự đồng ý từ phía ê-kíp của các nghệ sĩ. Chúng tôi có thành ý gửi lời xin lỗi đến các nghệ sĩ về sự việc này: Ca sĩ Noo Phước Thịnh, Nhạc sĩ Đỗ Hiếu, ca sĩ Thu Minh, nhà sản xuất Nguyễn Hải Phong”. Bên cạnh lời xin lỗi, nhà sản xuất phim sẽ chủ động liên hệ với từng công ty quản lý, người đại diện của các ca sĩ, nhạc sĩ để xin lỗi trực tiếp và tiến hành xin phép tác quyền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.