Ê-kíp ‘Chim phóng sinh’ hội ngộ sau 20 năm phim lên sóng

16/05/2019 11:16 GMT+7

Ngày 15.5, ‘Chơn’ và ‘Út Mơ’ của bộ phim truyền hình ăn khách đình đám một thời Chim phóng sinh có dịp hội ngộ cùng nhà biên kịch phim Nguyễn Hồ và nhà làm phim Đào Anh Dũng, quay phim chính của đoàn năm ấy.

Diễn viên Phan Văn Sáng xúc động khi gặp lại hai đàn anh mà mình từng chịu ơn rất nhiều: “Anh Hồ cho tôi cái tên còn anh Dũng thì cho tôi cái mạng”. Sở dĩ ông nói như vậy là vì nhờ được nhà văn Nguyễn Hồ viết cho vai Chơn mà bản thân mới nổi tiếng và bước chân vào bộ môn nghệ thuật thứ 7. Và khi diễn viên Phan Văn Sáng phát bệnh ung thư đại tràng năm 2007 - 2009, chính người quay phim chính của đoàn phim Chim phóng sinh đã cho ông 10 triệu đồng để đi mổ gấp.
"Tôi bệnh không có tiền nhưng không dám hỏi bạn bè vì ngại. Vô tình anh biết được, ảnh biểu đi mổ gấp bao nhiêu thì bao nhiêu, ảnh trả cho. Rồi sau đó ảnh còn cho tôi đi mượn tiền xạ trị sau khi phẫu thuật nữa, nói chung cái tình đó tôi hết sức trân trọng. Không có ảnh chắc tôi chết rồi, thời điểm đó tôi bệnh còn có 31kg, được như bây giờ đúng là kỳ tích”, nam diễn viên U60 bồi hồi kể. 
Út Mơ và Chơn của hiện tại Ảnh: Hồng Nhi
Riêng nhà văn Nguyễn Hồ lại cho biết ông rất bất ngờ vì sau hơn 20 năm gặp lại, diễn viên Thúy Loan vẫn rất trẻ đẹp, nụ cười vẫn vẹn nguyên sự hồn hậu của cô “Út Mơ” năm nào. “Sau khi em nghỉ đóng phim, anh có ghé nhà cũ của em bên quận 7 kiếm một lần nhưng không gặp”, chia sẻ của ông khiến nữ diễn viên bất ngờ. Bởi từ sau khi lập gia đình, tất bật lo toan nuôi dạy ba đứa con, Thúy Loan gần như mất liên lạc với các anh em trong đoàn phim cũ. Cả ba mái đầu đã bắt đầu điểm hoa râm tâm sự nhiều giờ đồng hồ về những kỷ niệm đẹp khi còn quay phim ở "kênh nước đen" (tức kênh Nhiêu Lộc ngày nay).
Cuộc trò chuyện trở nên sôi nổi hơn khi nhà văn Nguyễn Hồ hỏi Thúy Loan: “Nếu bây giờ anh viết tiếp phần 3 thì em có đóng không?”. Bà mẹ ba con cười lớn trả lời: “Đóng chứ, giờ các con em lớn hết rồi. Cháu lớn nhất sắp đi du học, hai đứa nhỏ cũng bắt đầu tự chăm sóc cá nhân được rồi nên em sẽ có thời gian hơn. Chồng em thì dễ lắm, anh ấy lúc nào cũng ủng hộ em”. Như cởi được tấm lòng, "cha đẻ" của Chim phóng sinh hào hứng chia sẻ với mọi người ý định mà bản thân đã ấp ủ bấy lâu rằng muốn làm phần 3 nhưng sẽ là bản phim điện ảnh thật chất lượng, viết tiếp câu chuyện của dòng kênh nước đen năm nào giờ đã đổi khác ra sao. “Tuy nhiên, gọi vốn vẫn là một vấn đề nan giải. Mặt khác, kịch bản và diễn viên cũng phải đổi mới sao cho phù hợp với thị hiếu của khán giả. Dàn diễn viên cũ thì mình vẫn quy tụ về nhưng cũng phải có diễn viên trẻ mới nữa”, nhà biên kịch 78 tuổi giải bày.
“Thời gian Chim phóng sinh lên sóng chưa phải là quá lâu, khác với nhiều bộ phim vang bóng khác, lượng khán giả của phim chỉ có lớn lên và chín chắn hơn chứ không mất đi”, nhà văn Nguyễn Hồ nhận định. Ê-kíp phim từ năm 1997-1998 vẫn tin tưởng rằng nếu bộ phim có phần 3 là bản điện ảnh thì vẫn sẽ là một bộ phim lấy chất liệu hiện thực đầy sống động và hút khán giả.
Sau khi làm mẹ của ba đứa con, Thúy Loan vẫn giữ được nhan sắc mặn mà và cho biết sẵn sàng trở lại phim trường nếu kịch bản và ê-kíp phù hợp Ảnh: NVCC
"Út Mơ" tự hào chia sẻ với nhà văn Nguyễn Hồ và các đồng nghiệp cũ về cô con gái đầu lòng giỏi giang tên Nhật Thy. Tháng 8 tới, con gái lớn của người đẹp sẽ sang Mỹ du học Ảnh: NVCC
Thúy Loan cho biết các con đều đã lớn nên sẵn sàng tham gia phần 3 Chim phóng sinh nếu dự án này thuận lợi ra mắt Ảnh: NVCC
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.