‘Ê có khi nào?’ của Sói Ăn Chay ngon như ‘món khoai nhừ’ ra sao?

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
04/10/2020 14:22 GMT+7

Sáng 4.10 tại TP.HCM, Sói Ăn Chay Huỳnh Vĩnh Sơn vừa ra mắt tác phẩm Ê có khi nào? , mà theo tác giả “vừa hấp dẫn nhưng cũng rất ‘khoai,’ nhưng có lẽ vì sự hấp dẫn của món khoai nhừ mà ai cũng khoái”...

Đối với những người trong ngành marketing thì tác giả Sói Ăn Chay Huỳnh Vĩnh Sơn là tên tuổi quen thuộc. Anh là “cha đẻ” của hai quyển best - seller Ý tưởng này là của chúng mình  90-2-30. Không chỉ có sách hay, Sói Ăn Chay còn là người truyền cảm hứng, người thầy của rất nhiều những bạn trẻ trót “phải lòng” các con chữ. Các lớp học của “thầy đồ Sói” rôm rả, năng động bởi thầy là một chuyên gia trong giới “content”, “ăn nằm” với quảng cáo, là một người “đứng bếp nấu chữ” điêu luyện. Và Ê có khi nào? là tác phẩm độc, lạ nhất trong sự nghiệp viết lách của anh cho tới thời điểm này.

Buổi ra mắt sách sáng 4.10 diễn ra thật vui và ấm áp

Trong tác phẩm mới Ê có khi nào? của Sói Ăn Chay Huỳnh Vĩnh Sơn những câu hỏi luôn bắt đầu với 4 chữ “Ê có khi nào?”

Những minh họa rất đẹp và bắt mắt

Trong tác phẩm mới Ê có khi nào? (NXB Văn hóa - Văn nghệ ấn hành) của Sói Ăn Chay Huỳnh Vĩnh Sơn hoàn toàn chỉ có những câu hỏi bắt đầu với 4 chữ “Ê có khi nào?”, không có những câu chuyện hay kinh nghiệm. “Lúc ý tưởng nhen nhóm, nảy ra cái nào thì mình viết xuống điện thoại cái ấy. Càng viết càng thích. Viết chơi chơi một tuần mà ra gần 20 câu. Đến cuối tuần, mình quyết định ngồi vào bàn nghiêm trang với cuốn sổ trước mặt. 30 phút trôi qua, không viết được câu nào. Chán, xách xe đi ăn sáng. Quán cách nhà 1 cây số mà nảy ra 3 câu, phải dừng lại bên đường ghi vội xuống. Lần đầu tiên, mình không chủ động được trong việc viết một tác phẩm. Mình chỉ gieo và nghĩ đến nó thường xuyên thôi, và mình... sống. Mỗi va chạm hay nhận được một điều gì mới mẻ, mình ngẫm một tẹo là ra một câu", Sói Ăn Chay Huỳnh Vĩnh Sơn tiết lộ về tác phẩm mới.
Tập sách không có bất cứ một câu chuyện kể nào, không có nhân vật, cũng không có những sự kiện, càng không có những kiến thức tham khảo hay những bài học nhân văn sâu sắc. Từ đầu đến cuối, hơn 200 trang, đều là những câu hỏi. Hỏi vu vơ, hỏi trời, hỏi đất, hỏi cuộc đời, hỏi bản thân mình... Rất nhiều câu hỏi mà có thể chính người đọc cũng đã từng thắc mắc đôi ba lần trong quá trình làm bạn với cuộc sống. Đây là những câu hỏi không có câu trả lời, hoặc chẳng ai trả lời được. Những câu hỏi mà khi hỏi xong, tự ta thấy lòng nhẹ nhõm.
Sách được in màu đẹp, với nhiều cách trình bày khác nhau để người đọc có trải nghiệm phong phú nhất. Typography, tranh minh hoạ hay thậm chí là những trang sách chuyển động bằng công nghệ AR được cài sẵn trong sách đều là những tính toán kỹ lưỡng từ đội ngũ sáng tạo.

Độc giả sẽ rất bất ngờ với những sự độc, lạ của cuốn sách mới này

Hơn 200 trang in màu, với nhiều cách trình bày khác nhau để người đọc có trải nghiệm phong phú nhất

Với màu sắc bắt mắt và phong cách thiết kế hiện đại, tranh minh hoạ sống động, Ê có khi nào? sẽ khiến những con chữ “chuyển động” trước mắt độc giả và cả trong những suy nghĩ miên man sau khi đóng sách lại. Sách được trình bày theo phong cách minh họa cho từng phần được dàn xếp kỹ lưỡng như cùng độc giả “đặt những câu hỏi” cho những việc mà người ta vẫn hay làm mỗi ngày, từ sáng đến chiều, từ xa đến gần và ngay cả từ… người lạ.
Với “món khoai” Ê có khi nào mà theo thông tin của Sói Ăn Chay Huỳnh Vĩnh Sơn "vì dịch bệnh, khoai bị “nướng” hơi lâu hơn dự tính, có nhiều thời gian hoàn thiện hơn”, nên tác giả hy vọng cuốn sách mới sẽ được độc giả đón nhận và yêu thích.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.