Duyên kiếp cùng học trò NSND Hồng Vân

Hoàng Kim
Hoàng Kim
27/07/2020 06:57 GMT+7

Vở cải lương Duyên kiếp của soạn giả Hoàng Song Việt nổi tiếng mấy chục năm nay, giờ được chính anh chuyển thể thành kịch nói cho Sân khấu Phú Nhuận (TP.HCM) biểu diễn, với diễn viên chính là những cô cậu học trò trẻ măng trong lò đào tạo của NSND Hồng Vân.

Duyên kiếp là một bản cáo trạng thời phong kiến đã chà đạp lên số phận của biết bao người phụ nữ, gửi gắm lời cảm thông đau xót lẫn tiếng kêu xé lòng đòi phải giải phóng. Một bà Cai Mùi phải đi cầu tự mới sinh được đứa con, khổ thay nó lại hơi thiểu năng. Một cô Thu lấy người chồng thiểu năng ấy, không hưởng được hạnh phúc làm vợ bao nhiêu lại bị coi rẻ vì “cây độc không trái, gái độc không con”. Một cô Lan, cô Huệ cam chịu phận vợ bé vì nhà nghèo, phải hy sinh cứu lấy gia đình. Họ bị xã hội ấy làm khổ rồi quay lại làm khổ lẫn nhau trong sự ghen tuông, ích kỷ. Họ vừa là nạn nhân vừa là thủ phạm của bi kịch cuộc đời...
NSND Hồng Vân đạo diễn vở này và thêm thắt nhiều chi tiết cho sinh động, hài hước hơn, hóa giải bớt sự nặng nề của câu chuyện, cũng là thêm “miếng” cho học trò mình thi thố. Các em trong lớp nâng cao của Hồng Vân như Kha Uy, Kim Hoàng, Tuấn Anh, Vũ Hoàng Nam... đều diễn tròn vai. Riêng Vỹ Hằng và Thanh Huyền trong vai người vợ lớn và vợ bé, nhiều đất diễn nhất và đã vượt trội khá nhiều. Bảo Quang trong vai Lương, cậu ấm con bà Cả Mùi, dù giữ nguyên giọng Bắc của mình xem ra cũng không mấy phù hợp trong bối cảnh đất phương Nam xưa, nhưng đã diễn rất tốt một anh chàng thiểu năng mà thiện tâm, đáng yêu. Duyên kiếp được xem là thành công khi bán được vé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.