Duyên Dáng Việt Nam: Trở về đất Quảng

23/03/2014 03:00 GMT+7

Với 2 nhà thiết kế Nguyễn Công Trí, Chung Thanh Phong thì tham gia Duyên Dáng Việt Nam 27 lần này như một sự trở về để tri ân miền đất đã nuôi dưỡng mình.

Duyên Dáng Việt Nam: Trở về đất Quảng 1
Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí và bộ sưu tập áo dài Chờ một cơn mưa - Ảnh: U.N

Nguyễn Công Trí... chờ mưa

Hơn 10 năm sống và lập nghiệp tại TP.HCM, Công Trí từng làm show Cảm ơn Sài Gòn rất ấn tượng để tri ân quê hương thứ 2 của anh. Tuy nhiên, anh vẫn mong có dịp để nói lời cảm ơn mảnh đất Đà Nẵng quê hương.

Bởi thế, dù thời điểm diễn ra Duyên Dáng Việt Nam (DDVN) 27 (ngày 27 và 28.3) “đụng” rất nhiều show cả trong và ngoài nước nhưng Công Trí vẫn nhận lời tham gia. Sở trường Công Trí không phải là áo dài, nhưng anh vẫn quyết tâm làm áo dài cho “mới lạ”. Nhìn bộ sưu tập lãng mạn của anh vừa mới “xuất xưởng” (chưa kịp đưa người mẫu chụp ảnh), với hình ảnh sông nước, mây trời, thuyền thúng... bao cảm xúc bỗng ùa về. Công Trí cho biết bộ sưu tập chủ đề Chờ một cơn mưa trình diễn trong DDVN lần này lấy cảm hứng từ những nét đẹp của truyền thống nông nghiệp và đặc trưng khí hậu nông thôn miền Trung. Anh vẫn trung thành với dáng áo dài truyền thống và tiếp tục vận dụng kỹ thuật in màu chuyển nhiệt trên nền lụa.

Duyên Dáng Việt Nam: Trở về đất Quảng 2
Nhà thiết kế Chung Thanh Phong - Ảnh: K.N

Chung Thanh Phong tìm cảm hứng từ Người tình

Trưởng thành từ Đà Nẵng, nhà thiết kế trẻ Chung Thanh Phong sau 5 năm chính thức bước vào con đường thiết kế chuyên nghiệp đến nay không còn là tên tuổi xa lạ trong làng thời trang nước nhà. Sức trẻ, lòng nhiệt huyết đã giúp Phong tham gia hàng loạt show diễn lớn, cũng như thiết kế, tạo phong cách cho thí sinh Sao Mai điểm hẹn, Vietnam Idol, các nghệ sĩ Việt tham dự Liên hoan phim Cannes… Vậy nhưng anh chưa một lần về quê trình diễn bộ sưu tập do chính mình làm nên.

Ngay khi lên ý tưởng thực hiện các mẫu thiết kế cho DDVN, Phong cho biết lòng anh dâng lên cảm giác rất lạ: “Lạ ở đây có lẽ là cảm xúc khi mình đang tạo nên tác phẩm cho chính quê hương mình, trong đó có gia đình, bạn bè thưởng thức. Có cái gì đó thôi thúc Phong thực hiện bộ sưu tập với tất cả sức lực. Thế hệ trẻ, sức trẻ của người Đà Nẵng lớn lắm nhưng mấy khi có cơ hội thể hiện trên chính nơi mình sinh ra. Dù ở nơi đâu, dù có trưởng thành, thành danh đến đâu chăng nữa thì Phong luôn nhớ về Đà Nẵng và muốn được cống hiến cho mảnh đất này”. Bộ sưu tập lần này của Phong được gợi cảm hứng từ phim Người tình với thiết kế mang dáng dấp thập niên 1950 - 1960 nhưng được cách tân với màu sắc hiện đại. 

Ban tổ chức DDVN 27, xin chân thành cảm ơn các nhà tài trợ

- Tổng công ty hàng không Việt Nam
- Công ty cổ phần Hoa Ky - Holiday Beach Danang Hotel & Spa
- Công ty cổ phần Đức Mạnh
- Công ty cổ phần dịch vụ cáp treo Bà Nà
- Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận
- California Fitness and Yoga Center
- Công ty cổ phần Animus Việt Nam
- Công ty cổ phần vận tải và dịch dụ Phú Hoàng - Taxi Tiên Sa
- Công ty cổ phần khách sạn Saigon Tourane
- Nhà máy nước khoáng Thạch Bích.
Thuận Việt gửi lời chúc lành

 Duyên Dáng Việt Nam: Trở về đất Quảng 3
Nhà thiết kế Thuận Việt và Hoa hậu Mỹ Linh sẽ tham gia Duyên Dáng Việt Nam 27 - Ảnh: nhân vật cung cấp

Nhà thiết kế Thuận Việt là người gốc bắc nhưng sinh ra và lớn lên tại TP.HCM. Là nhà thiết kế khách mời trong DDVN 27, Thuận Việt cho biết: “Tôi sẽ kết hợp cả 3 miền trong bộ sưu tập lần này nhưng dấu ấn về miền Trung vẫn nhiều nhất”. Với bộ sưu tập Thạch anh tím, Thuận Việt lấy cảm hứng từ ánh sáng dịu êm của những viên đá thạch anh. Những mẫu thiết kế trong bộ sưu tập được kết hợp nhẹ nhàng giữa ren và voan cùng hoa văn thêu tay truyền thống kết hạt đá pha lê với 2 sắc màu chủ đạo là hồng, tím.

“Dưới ánh đèn, những mẫu thiết kế của tôi tỏa ra dãy ánh sáng dịu êm tựa như ánh sáng của thạch anh tím dưới ánh mặt trời. Thạch anh tím là loại đá được tin rằng mang lại bình an và may mắn, tôi mong bộ sưu tập sẽ như một lời chúc lành đến những người dân miền Trung chịu thương chịu khó” - Thuận Việt nói.

Dạ Ly

>> Phát hành vé xem Duyên dáng Việt Nam
>> Duyên dáng Việt Nam 27: Sẽ là lễ hội hoành tráng
>> Duyên dáng Việt Nam 27: Đậm tình nước non
>> Duyên dáng Việt Nam 26: Nhìn lại những tiết mục ấn tượng
>> Duyên dáng Việt Nam 26: Đã mắt, đã tai!   

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.