Duyên dáng Việt Nam 30: Cuộc ‘giao duyên’ ấm áp của 4 mùa

Dạ Ly
Dạ Ly
06/01/2019 07:44 GMT+7

Duyên dáng VN chủ đề Bốn mùa và em vẫn đủ sức… níu chân khán giả lẫn nghệ sĩ khi cùng hòa chung vào một không gian nghệ thuật với những bản tình ca 4 mùa xuân - hạ - thu - đông.

Tồn tại 25 năm và bước vào lần thứ 30, Duyên dáng VN chủ đề Bốn mùa và em (diễn ra tối qua 5.1 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM) vẫn đủ sức… níu chân khán giả lẫn nghệ sĩ khi cùng hòa chung vào một không gian nghệ thuật với những bản tình ca 4 mùa xuân - hạ - thu - đông.
Lần này, Duyên dáng VN (DDVN) phá vỡ những “nguyên tắc” như không bán vé, không có người giữ vị trí “vơ đét” mà tất cả hòa quyện vào một tổng thể chương trình. Nói như tổng đạo diễn Binh Hùng thì tất cả từ ngôi sao đến ca sĩ trẻ, người mẫu, diễn viên… đều quan trọng như nhau, không ai làm điểm nhấn hay làm nền cho ai.
Để chọn những ca khúc phù hợp cho 5 phần: Hoa xuân ca, Khúc du ca mùa hạ, Mưa và mùa thu cho em, Khoảng lặng mùa đông, Bốn mùa và em… từ đạo diễn đến ca sĩ đều gặp áp lực lớn. Như Uyên Linh lần đầu hát ca khúc mới toanh của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận Ngàn ước mơ Việt Nam, 4 ca sĩ: Giang Hồng Ngọc, Phương Vy, Quốc Thiên, Lân Nhã cùng hòa ca bài hát chủ đề Gọi tên bốn mùa. Ca sĩ Thu Minh cũng không ngần ngại khi cùng hòa giọng với 4 ca sĩ “đàn em” trên ca khúc Bốn mùa và em
So với các chương trình nghệ thuật khác, khán giả của DDVN phần lớn đã ở độ tuổi trung niên. Họ đến để thưởng thức những tình khúc vượt thời gian, những bản tình ca bất hủ và hoài niệm một thời đã qua. Vậy nên, khi nghe Gái xuân, Sương lạnh chiều đông, Người đi ngoài phố, Tango kỷ niệm, Đêm đông, Một ngày vui mùa đông…, bao cảm xúc ùa về. Gặp 2 khán giả trở về từ Úc (Cao Minh - Ngọc Loan) đến thưởng thức chương trình, cả hai cho biết: “Gần 10 năm rồi chúng tôi mới về nước. Trước đây khi DDVN đến Úc chúng tôi đã không có dịp xem nên lần này trở về lại nghe có DDVN nên tìm mọi cách đi xem. Phải rất khó khăn chúng tôi mới có được tấm vé vì… mua không có. Tôi nghĩ DDVN là thương hiệu nghệ thuật không chỉ của riêng ai mà của VN mình đã tồn tại quá lâu”.
Ngoài khán giả trung niên, một thế hệ người trẻ ngày nay cũng đã yêu DDVN và yêu những nghệ sĩ thần tượng của họ. Những bài hát như: Bay, Sài Gòn cà phê sữa đá, Về hát giữa mùa xuân, Tình ca phố… hay những bài mang hơi thở cao nguyên đại ngàn: Xôn xang mênh mang cao nguyên, Ngọn lửa cao nguyên, Tìm về nơi tôi thuộc về… đã truyền sức trẻ, niềm tin yêu vào cuộc sống đến từng người. Riêng các ca sĩ từ những tên tuổi đã thành danh đến ca sĩ trẻ: Phương Thanh, Lệ Quyên, Đức Tuấn, Uyên Linh, Võ Hạ Trâm, Y Zắc, Y Garia... cùng 2 MC Bình Minh, Ngọc Lan mỗi khi tham gia DDVN là mỗi lần mong muốn để lại một dấu ấn trong lòng người xem.
Nhắc đến DDVN không thể không nói về thời trang. Lần đầu tiên Hoa hậu VN 2010 Ngọc Hân mang bộ sưu tập áo dài của mình trình diễn tại DDVN 30. Bộ sưu tập áo dài Ý xuân lấy ý tưởng từ những câu ca dao tục ngữ về tết mang đậm hơi thở của mùa xuân gần gũi cuộc sống. Bên cạnh hoa hậu Ngọc Hân, nhà thiết kế Văn Khoa cũng gửi đến bộ sưu tập chủ đề Là em với những kiểu dáng vừa cổ điển vừa hiện đại.
Một đêm diễn duy nhất với hơn 2 giờ chương trình diễn ra, khán giả được thả hồn mình qua từng bài hát, từng hoạt cảnh mang đậm hơi thở cuộc sống của 4 mùa xuân - hạ - thu - đông. Chia tay DDVN 30, hơn 2.000 khán giả có mặt tại Nhà hát Hòa Bình, nhất là những người xa quê hương mong sẽ lại có dịp được thưởng thức chương trình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.