Duyên dáng Việt Nam 26: Thương quá Việt Nam!

27/12/2013 14:40 GMT+7

(TNO) Thương quá Việt Nam chính là chủ đề của chương trình ca múa nhạc kịch Duyên dáng Việt Nam lần thứ 26 diễn ra vào hai ngày 10 và 11.1.2014 tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM).

(TNO) Thương quá Việt Nam chính là chủ đề của chương trình ca múa nhạc kịch Duyên dáng Việt Nam số 26 diễn ra vào hai ngày 10 và 11.1.2014 tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM).

>> Đạo diễn Tất My Loan: Duyên dáng Việt Nam 26 sẽ khác biệt nhất từ trước đến nay
>> Bước ngoặt của Duyên dáng Việt Nam


Ê kíp thực hiện chương trình Duyên dáng Việt Nam 2013 - Ảnh: Độc Lập
 

Trong buổi họp báo sáng 27.12 tại TP.HCM, ban tổ chức Duyên dáng Việt Nam 26 đã có nhiều chia sẻ thú vị, hé lộ về một chương trình đong đầy cảm xúc yêu thương và một bức tranh Việt Nam sinh động, đầy màu sắc với sự tham gia của một ê kíp tài năng, của hàng chục ca sĩ, diễn viên, người mẫu...

Là người đã gắn bó với Duyên dáng Việt Nam từ những số đầu tiên, đạo diễn Tất My Loan cho biết lần này anh chỉ đứng sau, làm nhiệm vụ kết nối những người trẻ gốc Việt trẻ đầy tài năng gồm: biên đạo múa người Pháp gốc Việt Linh Rateau, nghệ sĩ nghệ thuật đương đại kiêm đạo diễn, nhà sản xuất Tuấn Andrew Nguyễn, đạo diễn Tuấn Lê (đạo diễn của vở xiếc múa Làng tôiÀ ố show) và biên đạo múa Tấn Lộc.

Bốn tài năng với bốn phong cách khác nhau sẽ làm nên bức tranh Việt Nam sinh động. Theo đó, ca khúc Bonjour Vietnam (Xin chào Việt Nam) sẽ mở đầu chương trình với góc nhìn của Linh Rateau. Tấn Lộc sẽ mang đến những tiết mục giàu cảm xúc quê hương qua hình ảnh những hạt lúa, Tuấn Andrew dựng nên bức tranh Việt Nam qua cái nhìn của người trẻ với những màn hiphop sinh động và Tuấn Lê sẽ kết chương trình với hình ảnh cây tre vốn gắn liền với đời sống và tâm hồn người Việt.


Đạo diễn Tất My Loan trong buổi họp báo sáng 27.12 - Ảnh: Độc Lập
 

Theo tiết lộ của chính ê kíp thực hiện, phần dàn dựng của biên đạo múa Tấn Lộc sẽ có sự xuất hiện của ca sĩ Hương Lan với bài vọng cổ quen thuộc của miền tây nam bộ, ca sĩ Quang Linh sẽ thể hiện một bài rất lâu đời và nổi tiếng, danh ca Elvis Phương sẽ thể hiện ca khúc do một nhạc sĩ nổi tiếng sáng tác riêng cho mình. 

Trong tiết mục của đạo diễn Tuấn Lê sẽ có sự tham gia của Thùy Chi, Lệ Quyên... Đặc biệt, nghệ sĩ nhạc jazz nổi tiếng Nguyên Lê sẽ kết hợp cùng ban nhạc Phù Sa, NSND đàn tranh Thanh Hải, saxophone Trần Mạnh Tuấn, nhạc sĩ Đức Trí… trong một tiết mục đặc biệt, kết hợp giữa truyền thống và hiện đại.

Phần dàn dựng của nghệ sĩ đương đại Tuấn Andrew Nguyễn thì có sự tham gia đặc biệt của thầy trò Thanh Bùi và Ngọc Duy trong ca khúc My kool Việt Nam.

Đặc biệt, Mỹ Tâm sẽ xuất hiện trong chương trình này chỉ với cây đàn ghi ta thể hiện ca khúc mới được Đức Trí sáng tác riêng cho Duyên dáng Việt Nam dựa trên bài thơ Tiếng Việt của Lưu Quang Vũ.

Các ca sĩ tham gia chương trình như Thu Minh, Hồ Ngọc Hà, Nguyên Thảo, Thái Trinh, Anna Trương… không còn chỉ đứng hát mà phải múa, diễn hòa vào tổng thể chung, xen vào đó là những tiết mục trình diễn thời trang đặc sắc.


Biên đạo múa Tấn Lộc - Ảnh: Độc Lập


Nhà báo Nguyễn Công Khế, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên - Ảnh: Độc Lập
 

Nhà báo Nguyễn Công Khế, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên cho biết sau hai năm tạm ngưng vì chưa có ý tưởng, Duyên dáng Việt Nam trở lại trong niềm phấn khởi khi quy tụ được một ê kíp trẻ tài năng và hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả.

Ông cũng tự tin sẽ bán được vé (giá vé của chương trình từ 300.000 đồng - 3 triệu đồng) dù nhiều liveshow và chương trình vẫn "than trời" vì ế khách.

Chương trình sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 10 và 11.1.2014 tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM). Tiếp nối chương trình còn có đêm trình diễn nghệ thuật Làng tôi diễn ra vào tối 12.1.2014 cũng tại Nhà hát Hòa Bình.

Duyên Dáng Việt Nam là chương trình ca múa nhạc kịch được tổ chức hằng năm nhằm gây quỹ cho Quỹ học bổng Nguyễn Thái Bình và Quỹ Đào tạo nhân tài nước Việt để giúp đỡ, tạo điều kiện học tập cho những sinh viên, học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước.

Đây là một chương trình mang tính xã hội, nhân văn và được đánh giá như là một sự kiện văn hóa nổi bật, gây được sự chú ý trong và ngoài nước.

Thiên Hương

>> Duyên Dáng Việt Nam tháng 8.2012
>> Đón đọc tạp chí: "Duyên Dáng Việt Nam" tháng 8.2012
>> Đón đọc Tạp chí "Duyên Dáng Việt Nam" tháng 3.2012
>> Tạp chí "Duyên Dáng Việt Nam" tháng 2.2012
>> Đón đọc Tạp chí Duyên Dáng Việt Nam tháng 2.2012
>> Hé lộ các tiết mục của Duyên dáng Việt Nam 25
>> Đêm nay khai diễn "Duyên Dáng Việt Nam
>> “Duyên dáng Việt Nam” 25 vào chặng nước rút
>> Duyên Dáng Việt Nam 25: Trở về với cổ điển
>> Văn Mai Hương: Tham gia “Duyên dáng Việt Nam” là một phần thưởng lớn!
>> Phát hành DVD "Duyên dáng Việt Nam" 22, 23 và 24
>> “Duyên dáng Việt Nam” trở về TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.