Duy Phương: Lê Giang không đến tòa sẽ chịu chế tài của pháp luật

21/06/2018 15:27 GMT+7

Duy Phương cho biết anh kiên trì theo đuổi vụ kiện chỉ để lấy lại công bằng. Nếu phía Đài truyền hình HTV, Công ty Đông Tây Promotion (Đông Tây), Lê Giang có thiện chí khắc phục, nói lời xin lỗi, nam danh hài sẽ bỏ qua.

Sáng 21.6, theo đơn triệu tập, nghệ sĩ Duy Phương có mặt tại tòa để gặp đại diện HTV, Đông Tây, Lê Giang và Trấn Thành. Tuy nhiên Trấn Thành và Lê Giang vắng mặt tại buổi hòa giải.
Duy Phương cho biết trong phiên hòa giải, anh có nói với thẩm phán rằng đây không phải là vụ xử mà chỉ là để phía HTV và Đông Tây thấy được trách nhiệm của mình. "Họ sơ suất điều gì để sự việc diễn ra như thế này thì phải xem xét lại. Hơn nữa đây là một đài truyền hình lớn của cả nước, họ còn khẳng định mình đâu có sai đâu. Họ nói tôi đã thẩm định và làm đúng theo quy trình. Trong cuộc họp hôm nay, phía đài truyền hình ghi nhận có sơ suất nhưng xin lỗi tôi thì chưa. Nếu chương trình đó thấy sai thì nên nói với tôi một lời đàng hoàng, tôi sẽ xuất hiện trên chương trình, có vợ con tôi, để chia sẻ hết với tất cả mọi người. Tôi không muốn lên Sau ánh hào quang, nhưng nếu họ muốn làm lại một lần để chứng minh rằng sự việc này chỉ là sơ suất thì tôi chấp nhận", nghệ sĩ Duy Phương nói.
Về việc Trấn Thành và Lê Giang vắng mặt dù được triệu tập trong vai trò cá nhân có liên quan, Duy Phương cho rằng một công dân nếu coi thường luật pháp thì mệt mỏi lắm. "Trấn Thành có làm đơn xin vắng mặt trong suốt vụ án, điều này luật pháp cho phép. Còn về Lê Giang, thẩm phán nói rằng đã triệu tập cô ấy 2 lần rồi nhưng vẫn không lên, họ sẽ có biện pháp giải quyết. Một người công dân xem thường luật pháp cũng sẽ khổ. Đâu phải Lê Giang không xuất hiện là thôi đâu. Người ta chế tài, công an đến tìm hoài thì cô ấy có làm việc được không. Thêm văn bản gửi cho đài truyền hình, gửi cho các sân khấu và cho biết hiện giờ tòa án truy xét vụ án mà cô này không có mặt, đề nghị tất cả các hoạt động của cô này tạm ngưng vì cô không tuân thủ luật pháp. Theo tôi thì cô ấy phải lên và nói rõ ràng, chứ không thể tránh mặt mãi được".
Được biết ngày 22.6 sẽ có một cuộc họp hòa giải nữa để thẩm phán xem xét ý kiến hai bên rồi đưa ra quyết định. 
"Tôi phải xem tòa án hòa giải như thế nào cho êm ái, nhẹ nhàng và hai bên tính toán ra sao về sự việc này. Tôi là người có thể xoa dịu hết tất cả những lùm xùm bằng việc ghi hình trên truyền hình. Chuyện này họ cũng có nói với tôi rồi, nhưng vì tôi chưa muốn. Khi vợ tôi xin lỗi tôi thì sự việc sẽ êm hết. Việc đưa vào xét xử tôi không muốn và bên kia cũng không muốn nhưng đây là một cách để hòa giải, ngồi lại nhìn nhận với nhau rằng họ có sơ suất, cùng tìm cách giải quyết để từ nay không còn trường hợp như vậy xảy ra nữa. Ai cũng mong muốn điều đó cả, nhưng ai là người xoa dịu tất cả vướng mắc này, chỉ có tôi mới làm việc đó bằng một buổi phát sóng. Khi tôi nói như vậy thì tòa án rất đồng ý", nghệ sĩ Duy Phương nói.
"Tôi là một nghệ sĩ gắn bó lâu năm với đài truyền hình, nên lúc tôi quyết định kiện đài cũng đã suy nghĩ và đắn đo nhiều. Tôi thấy buồn chứ không vui. Bởi vì mái nhà đó đã đưa tên tuổi tôi lên bây giờ tôi quay lại thưa họ thì cũng không đẹp gì cả. Nhưng mọi chuyện cần phải rõ ràng. Tôi nghĩ sau vụ này, chính tôi sẽ làm cho mọi người thương yêu gia đình tôi và mọi chuyện sẽ êm đẹp. Nếu như Đông Tây và Đài truyền hình nói với tôi một lời, tôi sẵn sàng làm điều đó", ông nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.