Duy Phương: Đài truyền hình TP.HCM nói không nêu tên tôi, phủi trách nhiệm là sai

20/03/2018 12:02 GMT+7

Khi Đài truyền hình TP.HCM bác bỏ yêu cầu cải chính, xin lỗi Duy Phương với lý do chương trình không nhắc đến tên nhân vật, nghệ sĩ hài cho rằng đây là lập luận không thuyết phục.

Sau khi nộp đơn vào ngày 6.2, luật sư Nguyễn Quốc Cường và nghệ sĩ Duy Phương vừa có buổi làm việc cùng với Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM hôm 16.3 liên quan đến nội dung ở tập 10 chương trình Sau ánh hào quang phát trên Đài truyền hình TP.HCM. 
Tại buổi làm việc này, thanh tra Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM trả lời bằng văn bản rằng sẽ xem xét, xử lý theo yêu cầu của ông Huỳnh Kim Dũng (tức nghệ sĩ Duy Phương) đối với việc phát sóng vào ngày 4.12.2017 của chương trình Sau ánh hào quang sau khi có phán quyết của Tòa án nhân dân quận 1, TP.HCM.
Trong khi đó về phía Đài truyền hình TP.HCM, nhà đài bác bỏ toàn bộ yêu cầu của nghệ sĩ Duy Phương, cho rằng khách mời là nghệ sĩ Lê Giang có đề cập rất ngắn đến cuộc sống với người chồng cũ nhưng không một từ nào nhắc đến tên nhân vật, cũng không có chủ ý bôi nhọ, nói xấu hay làm ảnh hưởng đến bất kỳ ai. Chương trình được thẩm định, kiểm duyệt, đã phản ánh trung thực những gì nghệ sĩ Lê Giang đã trình bày, không cắt ghép, chỉnh sửa để làm sai lệch thông tin nên nhà đài nhận thấy không có cơ sở và đài không chấp nhận toàn bộ yêu cầu của nghệ sĩ Duy Phương.
Nghệ sĩ Duy Phương chia sẻ biên bản làm việc với Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM về chương trình Sau ánh hào quang (tập phát sóng có Lê Giang) Ảnh: BTC/NVCC
Chia sẻ với Thanh Niên, nghệ sĩ Duy Phương cho rằng phản biện của Đài truyền hình TP.HCM là không hợp lý, bởi mặc dù chương trình không nói gì tên Duy Phương nhưng với sự xuất hiện của hai con ruột của ông là Lê Lộc và Duy Phước, việc không nhắc đến tên ông không thay đổi được gì. Ngoài ra trên các văn bản truyền thông mà phía nhà sản xuất gửi cho báo chí có ghi rõ Duy Phương là người được Lê Giang nhắc đến.
"Nếu Đài truyền hình nói với tôi rằng họ không kiểm duyệt kỹ, quá nhiều chương trình họ quản không xuể thì tôi còn có thể thông cảm. Còn nếu họ nói đã kiểm duyệt, không nêu tên Duy Phương, không ảnh hưởng đến tôi vậy thì... kẹt à. Lê Giang chỉ phát ngôn một chiều. Anh nói những điều về người khác mà họ không có mặt, đây còn là hành vi vi phạm pháp luật, bí mật gia đình của người ta, người trong cuộc không đồng tình mà vẫn cho phát sóng. Giả sử Lê Giang nói xấu đất nước, tố cáo trộm cắp giết người, họ đảm bảo tính trung trực chỉ bằng việc đăng tải trọn vẹn lời của Lê Giang?", nghệ sĩ Duy Phương bức xúc.
Nam nghệ sĩ cho biết anh sẽ tiếp tục theo đuổi vụ kiện, bởi đây không phải là chuyện thắng thua mà phải nhìn nhận trắng đen, ai đúng ai sai và bên sai phải xin lỗi, nhìn nhận khuyết điểm. Phía luật sư Duy Phương cho biết cũng sẽ tính toán mức thiệt hại mà thân chủ phải chịu, bao gồm việc kinh doanh bị ảnh hưởng, bị cắt show trong thời gian mà chương trình phát sóng đã gây ra những tổn thất trực tiếp đến nam nghệ sĩ hài.
Sắp tới, tòa án sẽ tiếp tục có buổi hòa giải lần hai giữa nghệ sĩ Duy Phương và Đài truyền hình TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.