Duy Phương chạnh lòng khi đạo diễn 'Bắc Kim Thang' nói: 'Phim không có ngôi sao'

12/07/2019 14:00 GMT+7

Tại buổi ra mắt đoàn phim Bắc Kim Thang , nghệ sĩ Duy Phương đã có những trải lòng xúc động về bộ phim điện ảnh hiếm hoi mình tham gia sau thời gian dài ở ẩn.

Bắc Kim Thang là phim điện ảnh lấy bối cảnh Nam bộ những năm cuối thập niên 1980. Nội dung phim nói về đời sống của một đại gia đình ba thế hệ trong một căn nhà cổ biệt lập với thế giới bên ngoài. Tuy nhiên gia đình giàu có này lại đang trong thời kỳ suy sụp, điêu tàn dẫn đến nhiều biến cố lớn với những thành viên trong gia đình.
Phim thuộc thể loại tâm lý hồi hộp có diễn biến chậm nhưng gay cấn và kịch tính với bài đồng dao Bắt Kim Thang là một mấu chốt chính cho diễn biến toàn mạch phim. Đặc biệt, đạo diễn Trần Hữu Tấn và giám đốc sản xuất Hoàng Quân cho biết ngoài dàn diễn viên thực lực như: NSƯT Phi Điểu, Bích Hằng, Hữu Tiến, Duy Phương, Trung Dân, Hữu Thành và các diễn viên trẻ triển vọng là Trịnh Tài, Minh Hy, Như Ý... thì phim gần như không có một "ngôi sao phòng vé" nào để bảo chứng doanh thu. Kinh phí cũng hạn hẹp đến mức cả hai phải rao bán hai căn nhà mình đang sống để đảm bảo sự sống còn của dự án Bắc Kim Thang.

Bắc Kim Thang quy tụ dàn diễn viên gạo cội như NSƯT Phi Điểu, Bích Hằng, Hữu Tiến, Duy Phương, Trung Dân, Hữu Thành...

Ảnh: ĐPCC

Trước phát biểu này của giám đốc Hoàng Quân, nghệ sĩ Duy Phương cảm thấy khá chạnh lòng. Bắc Kim Thang là phim điện ảnh hiếm hoi mà nam diễn viên hài đình đám một thời tham gia. Vai diễn ông Hai trong phim cũng là một vai có nhiều đất diễn và là vai lớn đầu tiên của ông trên màn ảnh rộng. "Tôi nói điều này bằng cái tâm tôi chứ không phải sự màu mè gì. Khi nghe Quân nói "phim không có ngôi sao" tôi ngồi bên dưới thấy có một chút nhói trong lòng thoáng qua. Tôi tự hỏi tôi là gì khi đạo diễn và giám đốc nói vậy. Tôi thấy cái quá trình làm nghề, cống hiến của tôi mấy chục năm coi như nó mất tiêu đâu hết rồi, như nó không còn tồn tại trong lòng mọi người nữa. Tôi không biết điều đó có phải không nhưng giờ tôi đi đâu mọi người cũng nhận ra và gọi "A anh Duy Phương" thì tôi mừng quá, tôi thấy là mình cũng có tên tuổi mà. Dù tham gia phim này tôi chỉ làm đúng nhiệm vụ, vai diễn của mình như bình thường nhưng khi nghe đạo diễn, giám đốc nói phim không có ngôi sao tự nhiên tôi thấy buồn. Tự hỏi không lẽ mấy chục năm làm nghề của một người nghệ sĩ không lẽ không đi vào lòng người được gì hay sao", Duy Phương chia sẻ. 

 Duy Phương (trái) và nghệ sĩ Hữu Thành ở buổi ra mắt phim. Chồng cũ Lê Giang cho biết ông nỗ lực để thoát khỏi hình tượng hài quen thuộc

Ảnh: ĐPCC

Ngay sao đó, giám đốc Hoàng Quân và đạo diễn Trần Hữu Tấn đã gửi lời xin lỗi đến nam diễn viên đình đám một thời và cho biết bản thân không hề có ý đó, chỉ muốn nói là phim không có "ngôi sao phòng vé" chứ không phải nói các nghệ sĩ trong phim không có tên tuổi. Duy Phương cũng gửi lời cảm ơn biên kịch và đạo diễn đã trao cho mình một vai diễn như là được "đo ni đóng giày". Ông cho biết mình như mang cả con người ngoài đời thực lên phim chứ không phải diễn gì quá nhiều. Thậm chí khi diễn viên, đạo diễn Hồng Ánh lo ngại việc một diễn viên hài lâu không đóng phim như Duy phương bất ngờ đảm nhận một vai lớn, có tâm lý nặng như vậy liệu có là một thử thách thì ông cũng cho biết mình không ngại. Bởi theo Duy Phương, ông không có khái niệm "rập khuôn" bản thân là như thế nào cả và khi đã vào vai là sống với nhân vật, nhân vật khóc cười như thế nào thì ông thế ấy. Duy Phương cũng rất xúc động trước sự quan tâm của đồng nghiệp, truyền thông. Nam diễn viên cho biết cũng chờ đợi ngày phim ra rạp để xem phản ứng của khán giả với vai trò mới của mình như thế nào. Bắc Kim Thang dự kiến sẽ được khởi chiếu toàn quốc vào 25.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.