Duy Nhân - Người bệnh chứ tâm không được bệnh

05/02/2015 09:00 GMT+7

Ngày 24/1, Duy Nhân đã viết trên trang cá nhân “Người bệnh chứ tâm không được bệnh. Dù ở bất cứ hoàn cảnh nào cũng phải luôn lạc quan và cố gắng. Tôi đang cảm thấy rất có động lực để sống”. Chia sẻ này được gần 9.000 lượt người bấm “like”.

Ngày 24/1, Duy Nhân đã viết trên trang cá nhân “Người bệnh chứ tâm không được bệnh. Dù ở bất cứ hoàn cảnh nào cũng phải luôn lạc quan và cố gắng. Tôi đang cảm thấy rất có động lực để sống”. Chia sẻ này được gần 9.000 lượt người bấm “like”.

Nụ cười rạng rỡ của Duy Nhân - Ảnh: Facebook Duy Nhân
 Tinh thần lạc quan của chàng trai trẻ
Theo chân đoàn công tác xã hội Dược Hậu Giang, chúng tôi vào Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM để thăm Duy Nhân. Từ trong phòng cách ly, thoáng thấy đoàn người qua ô cửa kính, chàng diễn viên nhổm dậy, nở nụ cười thật rộng- cười như cách mà khán giả truyền hình vẫn thường thấy ở Duy Nhân. Nụ cười ấy nhanh chóng kéo lại thần sắc rạng rỡ cho nét mặt vốn đang co lại vì đợt vào thuốc đau đớn.
Khán giả truyền hình quen với một Duy Nhân có nụ cười rộng, nam tính, mạnh mẽ, nên dễ xúc động khi bắt gặp hình ảnh chàng trai trẻ này phải rơi nước mắt vì bệnh tật. Là một diễn viên, nhưng có lẽ, Duy Nhân chưa bao giờ hình dung nổi trong đời lại có “phân cảnh” như cảnh chồng nằm đó, cách vợ một gang tay nhưng không chạm được vào nhau bởi anh đang nằm trong phòng cách ly, Kiều Oanh- vợ anh- chỉ có thể nhìn chồng qua cửa kính. Anh chia sẻ: “Đây là cách duy nhất vợ chồng em thấy nhau đây ạ. Hôm nay bác sĩ nói sức khỏe của Nhân đang đi xuống và vài ngày nữa sức khỏe sẽ xuống rất thấp, sức đề kháng hầu như không còn nên phải thật cẩn thận, tránh tối đa nhiễm trùng”.
Có là đàn ông mới hiểu hết được nỗi đau đớn về thể xác lẫn tinh thần của Duy Nhân lúc này. Hơn 8 năm lăn lộn trong làng nghệ thuật, chưa hẳn thành công, nhưng đúng lúc anh đang thực sự có độ “chín” trong nghề nghiệp và muốn dùng sức dài vai rộng để làm thật nhiều điều hơn cho gia đình , anh lại phải đặt lưng xuống giường bệnh trong ánh mắt thương cảm của mọi người.
Nhân bảo: “Về thể xác thì mình chỉ biết trông cậy vào bác sĩ, thuốc thang. Còn về tinh thần, mình phải cố gắng chủ động rèn luyện, bồi đắp sự lạc quan qua từng ngày để không phụ lòng những người thương quý mình”.
Nhân đang “khỏe lắm”
Tính Nhân là vậy, bản thân đang đau đớn vì bệnh tật nhưng lại luôn sợ mọi người vì mình mà buồn, nên có lúc người thân đang dàn giụa nước mắt khi kể về Nhân, anh vẫn tỏ ra lạc quan và nở nụ cười trên môi để “động viên ngược” lại mọi người. Chính lúc anh dễ ngã gục nhất, anh lại sợ mọi người mềm lòng.
Tiếp đoàn công tác xã hội Dược Hậu Giang, Duy Nhân hào hứng hẳn lên: “Trong bệnh viện cũng có tivi, mỗi ngày Nhân đều canh để xem đoạn phim quảng cáo thuốc giảm đau, hạ sốt. Xem lại hình ảnh lịch lãm, phong độ của mình trong đoạn phim cảm cáo ấy, cảm thấy mình đang khỏe lắm””. Trước khi đổ bệnh, Duy Nhân đã tham gia đóng vai chính trong đoạn phim này, Nhân được hóa thân thành chàng trai hào hoa, lịch lãm, đang chuẩn bị nói lời cầu hôn với người đẹp thì bị hắt hơi, sổ mũi. Nhân bật cười khi kể lại chuyện đóng quảng cáo: “Hắt xì sao để như thật cũng không đơn giản, Nhân đã phải diễn lại cảnh đó bốn lần, cũng may là chưa phải rắc tiêu vào mũi”. Mọi người cười vang với câu chuyện của anh.
Nhìn con trai nở được nụ cười rạng rỡ khi trò chuyện với các anh chị trong đoàn công tác xã hội, mẹ Nhân xúc động: “Cảm ơn mọi người nhiều. Thật sự Nhân vẫn giữ được tinh thần lạc quan như vậy là nhờ sự quan tâm giúp đỡ, thăm hỏi của người thân và cả những người không thân nhưng biết Nhân qua truyền hình. Mỗi ngày tôi ngồi đây trông con, xót xa lắm, cũng có lúc bị mất tinh thần, nhưng nhờ có những sự động viên, thăm hỏi, giúp đỡ thế này, khiến chúng tôi vững lòng hơn”. Mẹ của Nhân rất cảm kích khi biết tin nhãn hàng Hapacol đã quyết định tăng hợp đồng quảng cáo đối với Duy Nhân từ một năm lên ba năm, để anh có thêm chi phí chữa bệnh.
Nhìn những đòn bánh tét và giỏ trái cây miền Tây cùng những lời chúc bình an trong năm mới được các anh chị ở đoàn công tác xã hội trao cho mẹ, Nhân thấy ấm lòng. Mẹ anh cho biết, gia đình ở Bình Dương. Năm nay Nhân phải nằm bệnh viện nên những người thân ở Tây Ninh sẽ xuống Sài Gòn đón Tết cùng anh.
Ngày 27/1, Nhân bày tỏ trên trang cá nhân: “Vậy là đã xong đợt điều trị thứ hai, mọi thứ đã tiến triển rất tốt ,sức khoẻ đã dần hồi phục lại, tinh thần cũng luôn lạc quan . Cảm ơn tất cả các cô chú ,anh chị ,bạn bè gần xa đã luôn theo dõi ,ủng hộ và động viên tinh thần cho DN trong thời gian qua. Đó là nguồn động viên to lớn để Duy Nhân vượt qua 1/2 chặng đường này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.