Dương Trương Thiên Lý: Thành công của Phạm Hương là áp lực cho người kế nhiệm

05/01/2018 10:26 GMT+7

Giám đốc quốc gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam nhận xét Phạm Hương không đơn giản hưởng trái ngọt như mọi người vẫn nghĩ mà đó là một quá trình rèn giũa. Thành tích của cô tạo ra không ít áp lực cho người kế nhiệm.

Á hậu Dương Trương Thiên Lý cho hay cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam sử dụng format của Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới, một chương trình có "tuổi thọ" hơn 60 năm nhưng vẫn được nhiều người yêu mến, quan tâm. Do đó, cô cho biết việc có nhiều cuộc thi nhan sắc trong và ngoài nước ra đời không phải là một vấn đề khiến ban tổ chức lo lắng.
“Tôi nghĩ vàng thật thì không sợ lửa. Đôi khi bị đánh đồng với những cuộc thi khác cũng hơi chạnh lòng một tí. Tuy nhiên, mình có chất lượng và điều quan trong nhất, khi đứng chung với những người đẹp khác, hoa hậu của chúng tôi được nhìn nhận như thế nào. Các bạn có thể thấy ở Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới, những cô hoa hậu mà họ chọn ra đều là người đẹp có vẻ ngoài rất bắt mắt đồng thời cũng phải rất thông minh. Chúng ta có thể thấy những câu hỏi phỏng vấn từ phòng kín đến trên sân khấu đều là những câu hỏi rất hóc búa về kinh tế, chính trị xã hội.... chứ không đơn thuần kiểu: em sẽ là gì sau đêm đăng quang?”, Dương Trương Thiên Lý nói thêm.
Sau khi đăng quang, các hoa hậu và á hậu của cuộc thi phải chịu sự giám sát và tuân theo lịch trình của ban tổ chức đặt ra
Phạm Hương được xem là một trong những Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam để lại ấn tượng nhất, được công chúng yêu mến và đem lại niềm tự hào cho ban tổ chức cuộc thi. Á hậu Thiên Lý nhận xét về người đương nhiệm: “Phạm Hương là một trong những hoa hậu rất thu hút khán giả và là một trong những nhân vật có sức ảnh hưởng cao. Thật ra, không ai có thể phủ nhận chuyện Phạm Hương có tính kỉ luật cao và có tình yêu thương rất lớn với gia đình và những người xung quanh. Đó là một trong những lí do vì sao mà mọi người yêu quý Phạm Hương. Cô ấy trân trọng vai trò của mình và giữ gìn nó hết sức có thể. Ban tổ chức đánh giá cao điều đó”.


Mọi người hay hỏi vì sao người đẹp Việt Nam không thắng ở những đấu trường nhan sắc lớn mà chỉ thắng ở những cuộc thi nhỏ? Nguyên nhân là vì họ quá chú tâm đến vẻ đẹp bên ngoài mà không tập trung rèn luyện sự sắc bén, thông minh bên trong

Á hậu Dương Trương Thiên Lý

Tuy nhiên những quả ngọt mà mọi người cho rằng đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đang hưởng là thành quả đơn thuần của một cá nhân thì không hẳn. "Một mình tân hoa hậu thì không thể làm được những điều lớn lao và phải cần có những người hỗ trợ cô ấy, giúp cô ấy học tập và trau dồi thêm. Chọn ra một người có tố chất hoa hậu, á hậu để sau đó bước ra đấu trường quốc tế thì đâu thể nào bê y nguyên những gì đã có để thi đấu, Dương Trương Thiên Lý nhận định.
Á hậu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 cũng nói thêm: “Những vấn đề về tâm lí, kiến thức cũng phải khai sáng mở mang nhiều hơn nữa. Vì khi thi các cuộc thi sắc đẹp quốc tế, đặc biệt là Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới thì câu hỏi không dừng lại ở dạng: Mẫu hình gia đình của em là gì? Sống tốt là sống ra sao?... Ban giám khảo sẽ hỏi những câu rất cắc cớ, đặc biệt là về quan điểm chính trị. Thế thì bạn đó không chỉ phải có hiểu biết, không chỉ phải có sự thông minh mà còn phải có chính kiến, phải có bản lĩnh mới có thể trả lời những câu hỏi đó. Mọi người hay hỏi vì sao người đẹp Việt Nam không thắng ở những đấu trường nhan sắc lớn mà chỉ thắng ở những cuộc thi nhỏ? Nguyên nhân là vì họ quá chú tâm đến vẻ đẹp bên ngoài mà không tập trung rèn luyện sự sắc bén, thông minh từ nội lực bên trong”.
Á hậu Dương Trương Thiên Lý cho rằng danh hiệu của một hoa hậu sẽ khó có thể tỏa sáng nếu thiếu một ê-kíp chuyên nghiệp hỗ trợ sau lưng

Cô cho rằng những thành công trong nhiệm kỳ của Phạm Hương là nguồn động lực đồng thời cũng là áp lực cho chính ban tổ chức và người kế nhiệm. Bởi dù đã đi thi quốc tế và không đạt thành quả cao như mong đợi nhưng trong những lần Dương Trương Thiên Lý đưa người đẹp ra nước ngoài thi quốc tế vẫn nghe nhiều người nhắc về Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 bằng những nhận xét tích cực.
"Kết quả không như mong đợi của Phạm Hương để khán giả nghĩ rằng đẹp và sáng thôi chưa đủ. Phải có một tố chất gì đó bên trong, phải có tinh thần đầu óc trí tuệ vượt bật hơn nữa để nắm bắt sự chú ý của ban giám khảo. Thắng các cuộc thi khác sẽ dễ nhưng thắng cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới lại cực khó”, Giám đốc quốc gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam nhận định.
Khi nghiên cứu, ê-kíp chương trình thấy vòng phỏng vấn là vòng khó nhằn nhất của Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới bởi ngôn ngữ đã là một rào cản, trả lời đúng câu hỏi mà người ta mong đợi càng khó hơn. Đại diện Việt Nam hay trả lời kiểu nước đôi, hài lòng người này nhưng không phật lòng người khác. Tuy nhiên, ở một số nước phương Tây, họ muốn câu trả lời rõ ràng, chính kiến lập luận vững chắc và đó là điều những đại diện nhan sắc sau này nên tránh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.