'Đường Tăng' của Tây Du Ký là nghệ sĩ giàu nhất Trung Quốc

05/07/2016 15:22 GMT+7

Không phải những tên tuổi đình đám của làng giải trí mà Trì Trọng Thụy, nam diễn viên từng vào vai Đường Tăng trong Tây Du Ký phiên bản đình đám năm 1986 mới là nghệ sĩ giàu nhất Trung Quốc hiện nay.

Theo CQ People, khi danh sách top 10 nghệ sĩ sở hữu khối tài sản lớn nhất đại lục hiện nay được công bố, khán giả không khỏi bất ngờ khi vị trí đầu tiên thuộc về “Đường Tăng” Trì Trọng Thủy. Nhiều người cho rằng chính việc kết hôn với nữ đại gia Trần Lệ Hoa đã làm tài sản của nam nghệ sĩ gạo cội này tăng lên đáng kể.
Theo báo cáo của Forbes, vợ chồng ông đang sở hữu số tài sản lên đến hơn 8 tỉ USD. Trì Trọng Thủy đã rút lui khỏi làng giải trí và hiện đang quản lý một viện bảo tàng rất lớn tại Trung Quốc cùng hàng loạt những dự án bất động sản khác.
Nữ diễn viên Triệu Vy
Đứng vị trí thứ hai trong danh sách này chính là nàng “Tiểu Yến Tử” Triệu Vy với số tài sản khoảng 4,5 tỉ USD. Triệu Vy hiện là một những nhân vật quyền lực nhất làng giải trí Hoa ngữ. Không chỉ thành công ở vai trò diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất mà hiện tại cô còn mở rộng sang lĩnh vực kinh doanh sau khi kết hôn cùng doanh nhân giàu có Huỳnh Hữu Long. Trước đó, tạp chí Hurun Report đã xếp Triệu Vy đứng thứ 35 trong top 100 tỉ phú dưới tuổi 40 giàu nhất thế giới.
Những cái tên nổi tiếng khác như Thành Long, Vương Phi, Lý Liên Kiệt, Châu Tinh Trì lần lượt xếp ở những vị trí tiếp theo. Đây cũng là những nhân vật thường xuyên có mặt trong những bảng xếp hạng nghệ sĩ có thù lao cao nhất ở cả Trung Quốc lẫn thế giới.
Thành Long - Vương Phi - Lý Liên Kiệt - Châu Tinh
Một trong những bất ngờ nữa của danh sách này chính là sự góp mặt của nữ ca sĩ kiêm diễn viên điện ảnh Hồng Kông Lương Lạc Thy và cựu hoa hậu Lý Gia Hân. Tuy cả hai người đẹp này đều khá thành công trong làng giải trí nhưng trong mắt công chúng, gia sản của họ đều xuất phát từ những lần “cặp kè” đại gia. Cả hai đều từng có nhiều cuộc tình ồn ào với những tỉ phú hàng đầu Trung Quốc.
Hai mỹ nhân Lương Lạc Thi và Lý Gia Hân
Hai cái tên góp mặt cuối cùng vào danh sách này không ai khác ngoài hai mỹ nhân đình đám Chương Tử Di và Phạm Băng Băng. Chương Tử Di từng là nữ hoa đán hàng đầu Trung Quốc, góp mặt ở nhiều tác phẩm điện ảnh Hollywood đình đám. Tuy nhiên trong vài năm trở lại đây, tên tuổi của nữ diễn viên Hồi ức một Geisha phần nào đã bị thụt lùi sau khoảng thời gian dài vắng bóng trên màn ảnh. Đặc biệt kể từ khi cô kết hôn cùng nam ca sĩ nhạc rock Uông Phong, Tử Di liên tục dính vào những vụ lùm xùm cờ bạc.
Chương Tử Di - Phạm Băng Băng
“Nữ hoàng thị phi” Phạm Băng Băng cũng không gây bất ngờ với khán giả khi lọt vào 10 nghệ sĩ giàu nhất Trung Quốc. Nữ diễn viên xinh đẹp này luôn là một trong những cái tên ăn khách nhất ở cả quảng cáo lẫn phim truyền hình Hoa ngữ hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.