Đường sách TP.HCM tưng bừng khai mạc 'Tuần lễ Doanh nhân và sách 2020'

Phan Cao Tùng
Phan Cao Tùng
08/10/2020 14:12 GMT+7

Sáng 8.10, Tuần lễ Doanh nhân và sách 2020 với chủ đề Đô thị thông minh vừa được khai mạc tại Đường sách TP.HCM (Q.1) với nhiều hoạt động sôi nổi.

Có gần 20 đơn vị xuất bản, công ty phát hành sách và các đơn vị liên quan đồng hành với Tuần lễ Doanh nhân và sách 2020, đồng thời triển khai các chương trình khuyến mãi dành cho người mua sách.
Tuần lễ sẽ dành một phần thời gian để trao đổi và giao lưu về những quyển sách viết về chủ đề Đô thị thông minh. Đề án “Xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn đến năm 2025” do UBND TP.HCM triển khai đến nay đã đạt được nhiều thành quả đáng kể. Chủ đề này cũng là cảm hứng và tư liệu cho nhiều quyển sách đang được giới doanh nhân TP.HCM quan tâm.

Sách quý giúp nâng cao kiến thức để làm kinh tế tốt hơn

Phát biểu khai mạc, ông Lê Hoàng - Phó Chủ tịch Hội xuất bản Việt Nam, Giám đốc công ty Đường sách khu vực phía Nam, cho biết đây là lần đầu tiên Đường sách TP.HCM tổ chức hoạt động vinh danh giới doanh nhân, tri ân những đóng góp của các doanh nhân trong công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Chương trình nhằm kỷ niệm 16 năm ngày Doanh nhân Việt Nam và hướng đến chào mừng Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI. Ngoài ra, ban tổ chức còn hướng đến mục tiêu khuyến khích doanh nhân viết và học tập suốt đời, góp phần nâng cao năng lực quản trị và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
Có mặt tại buổi khai mạc, ông Dương Anh Đức - Phó chủ tịch UBND TP.HCM, nhận định văn hóa đọc là vấn đề cần sự chú ý, quan tâm của cả xã hội và trong từng doanh nghiệp. Ông nói: “Cộng đồng và đặc biệt là giới doanh nhân đang rất cần những cuốn sách hay, từ đó có thể vận dụng trong quản trị, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp. Việc làm thế nào để doanh nhân có thể đọc được nhiều cuốn sách hay, để vận dụng trong quản trị của mình qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp trong điều kiện rất bận rộn là rất quan trọng. Nếu có cách để doanh nhân viết ra những cuốn sách, truyền tải kinh nghiệm quý giá cho các thế hệ doanh nhân tương lai cũng hết sức ý nghĩa”.

Ông Lê Hoàng - Phó chủ tịch Hội xuất bản Việt Nam, Giám đốc công ty Đường sách khu vực phía Nam phát biểu khai mạc

Ảnh: P.C.T

Các đại biểu và khách mời tại lễ khai mạc sáng 8.10

Ảnh: P.C.T

Các đầu sách đang trưng bày khá phong phú với nhiều thể loại, giúp độc giả cảm thấy rất tiện lợi khi không phải khó khăn tìm kiếm sách hay để có thể bổ trợ cho kiến thức của mình, nâng cao năng lực quản lý và cạnh tranh của doanh nghiệp.

Nhiều hoạt động sôi nổi

Các hoạt động nổi bật của Tuần lễ Doanh nhân và sách 2020 khá phong phú. Triển lãm sách về đô thị thông minh và sách dành cho doanh nghiệp, doanh nhân với trên 2.000 đầu sách về kinh tế, quản trị, kỷ năng… và gần 500 tựa sách về Đô thị thông minh.
Thu hút sự quan tâm của bạn đọc nhất là sự kiện công bố top 10 cuốn sách đáng đọc nhất do bạn đọc bình chọn trực tuyến. Ông Lê Hoàng cho hay: “Trong số các sách được bình chọn, có những cuốn được nhiều người biết đến nhưng cũng có những cuốn hay ít người biết. Với số lượng bạn đọc tham gia bình chọn đông đảo trong thời gian chỉ một tháng đã cho thấy: sách và văn hóa đọc vẫn còn nguyên giá trị với xã hội và với rất nhiều người, dù cuộc sống ngày càng bộn bề và phương tiện giải trí cũng đa dạng hơn”.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần lễ Doanh nhân và sách 2020

Ảnh: P.C.T

Ngoài ra còn có tọa đàm, talkshow với các chủ đề sách đang được quan tâm như talkshow Doanh nhân viết sách và giá trị để lại diễn ra vào 9 giờ ngày 10.10; tọa đàm sách Thương học phương châm và Kim cổ cách ngôn của danh nhân Lương Văn Can (được mệnh danh là người thầy của giới doanh nhân) diễn ra vào lúc 14 giờ ngày 10.10. Sở dĩ hai cuốn sách của Lương Văn Can được xem là giá trị “để đời” và là người thầy của doanh nhân là bởi “bí quyết” mà cuốn sách để lại mãi mãi sẽ vẫn là kim chỉ nam cho hoạt động kinh doanh của mọi thế hệ sau, đó là: Thành công của nhà kinh doanh là trung thực.
Bên cạnh đó là buổi ra mắt dự án Sách sống và giao lưu tác giả sách Người dẫn chuyện của doanh nhân Lê Thị Thanh Lâm vào 16 giờ ngày 10.10; ra mắt sách Phép màu để vượt qua chính mình của tác giả, -doanh nhân Nhan Húc Quân vào 9 giờ ngày 11.10; talkshow Văn hóa đọc trong doanh nghiệp sẽ diễn ra lúc 15 giờ ngày 11.10; tọa đàm Sách về đô thị thông minh diễn ra lúc 9 giờ ngày 13.10.

Các đầu sách được trưng bày tại Tuần lễ Doanh nhân và sách 2020

Ảnh: P.C.T

Top 10 tựa/bộ sách được bạn đọc bình chọn đáng đọc nhất

1. Tái tạo tổ chức: Phá vỡ rào cản - Thổi bùng sinh khí. Nhà xuất bản Thế giới. Tác giả: Frederic Laloux. Nhóm dịch giả: Officience. Đơn vị liên kết xuất bản: Saigon Books.
2. Sang chấn tâm lý - Hiểu để chữa lành. Nhà xuất bản Thế giới. Dịch giả: Lê Phan Như Quỳnh. Bác sĩ Lâm Hiếu Minh hiệu đính và giới thiệu. Đơn vị liên kết xuất bản: Saigon Books.
3. 12 Quy luật cuộc đời. Nhà xuất bản Thế giới. Tác giả: Jordan.B.Peterson. Dịch giả: Bùi Cẩm Tú. Vũ Thái Hà hiệu đính. Đơn vị liên kết xuất bản: Saigon Book.
4. Văn minh vật chất người Việt. Nhà xuất bản Thế giới. Phan Cẩm Thượng. Đơn vị liên kết xuất bản: Zenbook.
5. Không diệt không sinh đừng sợ hãi. NXB Hội Nhà Văn. Tác giả: Thích Nhất Hạnh. Đơn vị liên kết xuất bản: Saigoon Books.
6. Hệ miễn dịch - kiệt tác của sự sống. NXB Thanh Niên. Tác giả: Cao Bảo Anh. Đơn vị liên kết xuất bản: ZenBooks.
7. Bí mật dinh dưỡng cho sức khỏe toàn diện. NXB Thông tin và Truyền thông. Tác giả: Colin Campbell, Thomas M.Campbell. Dịch giả: Lương Ngân. Đơn vị liên kết xuất bản: Tinh hoa Book.
8. Họ đã khởi nghiệp thế nào? Nhà xuất bản Thế Giới. Nhà cung cấp: Saigon Books. Tác giả: David Lester. Dịch giả: Trương Ngọc Thuyên.
9. Siêu Cò. Nhà xuất bản Thế giới. Tác giả: Judy Robinnett. Dịch giả: Thái Phạm – Đỗ Ngọc Quỳnh Thư. Đơn vị liên kết xuất bản: Happy.Live.
10. Tài chính cá nhân dành cho người Việt Nam. Nhà xuấi bản Văn hóa Văn nghệ TP.HCM. Tác giả: Lâm Minh Chánh. Đơn vị liên kết xuất bản: BizUni
Tuần lễ Doanh nhân và sách 2020 còn gây được thiện cảm khi phát động chương trình ý nghĩa: Doanh nhân tặng sách cho thư viện các trường đại học và trung học có nhu cầu ở vùng sâu, vùng xa các địa phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.