Dương Mịch - nữ hán tử của làng giải trí Hoa ngữ

13/09/2017 10:29 GMT+7

Scandal bủa vây, hứng nhiều chỉ trích về diễn xuất…, Dương Mịch vẫn thẳng thắn đáp trả dư luận và nỗ lực để thành công trong nghiệp diễn, kinh doanh, giữ gia đình hạnh phúc. Cô là nữ hán tử trong làng giải trí Hoa ngữ.

Nghiệp diễn thăng hoa bất chấp những chỉ trích
Ngay từ bé, Dương Mịch đã tham gia diễn xuất: 4 tuổi, vào vai công chúa Lý Hàm Ninh trong Đường Minh Hoàng, 5 tuổi xuất hiện cùng Châu Tinh Trì trong Võ Trạng nguyên Tô Khất Nhi, 2 năm sau nhận vai trong Hầu Oa.
Nỗ lực suốt thời trung học, Dương Mịch đứng đầu kỳ thi vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, đồng thời được đóng Quách Tương trong Thần điêu đại hiệp (2006) - vai diễn đưa Dương Mịch thành ngôi sao trẻ tài năng được kỳ vọng của làng giải trí Hoa ngữ. Nửa năm sau, Dương Mịch lại là "Vương Chiêu Quân thanh thuần nhất lịch sử" được khán giả đón nhận nhiệt tình. Vai diễn này đã giúp Dương Mịch lần đầu tiên nhận đề cử Nữ diễn viên truyền hình được yêu thích nhất tại lễ trao giải Kim Ưng 2008.
Vai diễn Vương Chiêu Quân và Quách Tương bắt đầu con đường thành sao của Dương Mịch Ảnh: Chụp màn hình phim
Đến Tiên kiếm kỳ hiệp 3 (2009), Mỹ nhân tâm kế (2010) và đặc biệt là Cung tỏa tâm ngọc (2011), Dương Mịch tiếp tục tỏa sáng. Cô được bình chọn là Nữ diễn viên nổi tiếng nhất tại LHP truyền hình Bạch Ngọc Lan lần thứ 17. Ca khúc trong phim do cô thể hiện cũng thắng hạng mục Ca khúc nhạc nền trong phim xuất sắc tại lễ trao giải Hoa Đỉnh lần thứ 6.
Tuy nhiên, lối diễn không ổn định của Dương Mịch khiến khán giả lúc hy vọng, khi chán ngán. Dương Mịch bị gắn mác "bình hoa di động", "đơ" vì cách thể hiện nhàn nhạt, một màu trong trong Võ Đang thất bảo (2012), Cao thủ chia tay (2014)… Theo CRI News, cô nhiều lần nhận giải Nữ diễn viên tệ nhất tại Cây chổi vàng (Mâm xôi vàng phiên bản Trung Quốc) vì vai diễn trong Tiểu thời đại 3, Tiểu thời đại 4, Võ Đang, Bên nhau trọn đời.
Liên tục bị chỉ trích nặng nề về mặt diễn xuất, Dương Mịch không phân trần mà lặng lẽ lao động cần mẫn, ngày một trưởng thành. Thậm chí, thời gian mang thai, cô chấp nhận vất vả, mặc ốm nghén để chiến đấu với cảnh quay trong nước lạnh trên phim trường Tiểu thời đại. Tính cách quật cường và kiên trì từ thuở nhỏ - khi cô bé Mịch từng bất chấp mưa gió ngày đông, mạo hiểm đạp xe suốt 40 phút trong giá lạnh để đến lớp học vẽ dù cha mẹ nói không cần đi - đã theo cô suốt cuộc đời và sự nghiệp sau này như thế.
Do vậy, song song với những thất bại, nữ diễn viên đạt được thành tựu không hề nhỏ, xứng đáng là một trong "tiểu tứ đại hoa đán" - thế hệ tiếp sau "tứ đại hoa đán" Triệu Vy, Châu Tấn, Từ Tịnh Lôi và Chương Tử Di.
Diễn xuất của Dương Mịch không ổn định, nhiều lần bị nhận giải Nữ diễn viên tệ nhất Ảnh: Poster phim Tiểu thời đại
Năm 2012, tham gia Chuyện tình Bắc Kinh, Dương Mịch giành giải Nữ diễn viên nổi tiếng nhất ở lễ trao giải Kim Ưng. Hai phần đầu Tiểu thời đại (2013) dù nhận nhiều bình luận tiêu cực vẫn thắng lớn ở phòng vé. Chương trình truyền hình đầu tiên do Dương Mịch sản xuất - V Love (2014), đoạt giải Most Capable Producer tại Asian Idol Awards 2013. Năm 2014, Cổ kiếm kỳ đàm thành công lớn về thương mại, còn cô xếp thứ 6 trong danh sách 100 người nổi tiếng nhất Trung Quốc của Forbes.
Năm 2015, Dương Mịch lại có tên trong một loạt dự án điện ảnh như Thành phố tình yêu, Bên nhau trọn đời, Phanh nhiên tinh động, Tôi là nhân chứng - phim trinh thám có doanh thu cao thứ 4 trong lịch sử (735 tỉ đồng); phim truyền hình Người phiên dịch đứng đầu 3 trang web xem phim online lớn trong nước, chạm mốc rating 2,3%, biến Dương Mịch trở thành tiểu hoa đán đầu tiên có trong tay 2 tác phẩm rating vượt 2% (Cung tỏa tâm ngọc Người phiên dịch).
Năm 2017, Dương Mịch thành công vang dội với Tam sinh tam thế thập lý đào hoa - đạt mốc 30 tỉ lượt xem online, đánh bật kỷ lục trước đó của Võ Mị Nương truyền kỳ, Yêu em từ cái nhìn đầu tiên, Cẩm tú Vị Ương. Theo Tân Hoa Xã, phim Cuộc giải cứu đếm ngược giúp cô giành giải Nữ diễn viên xuất sắc tại WorldFest-Houston International Film Festival lần thứ 50. Với Tú Xuân Đao 2: Chiến Trường Tu La mới ra mắt, Dương Mịch cũng nhận được nhiều lời khen cho diễn xuất tự nhiên.
Nỗ lực không ngừng, Dương Mịch đạt được thành công không thể chối cãi Ảnh: Poster phim Tú Xuân Đao 2
Những gì Dương Mịch đạt được hôm nay đánh đổi bằng những ngày tháng kiên trì lăn lộn ở phim trường, lịch trình dày đặc, những đêm thiếu ngủ, mồ hôi và nước mắt. Ngay người "ác miệng" nhất Cbiz là MC Kim Tinh còn phải dành cho cô lời khen: "Cô ấy là người rất nghiêm túc, luôn nỗ lực trong công việc".
Dương Mịch hiểu rằng: “Diễn viên là nghề rất thực tế. Nếu bạn không có thành tích gì đó, mọi người sẽ không quan tâm đến bạn. Dù bạn cố gắng thế nào thì người ta cũng sẽ không nhìn, bạn vất vả ra sao họ cũng không để ý. Cho nên khi bị đả kích hay đối xử bất công, tôi tự nói với bản thân tuyệt đối không thể bỏ cuộc”.
Dương Mịch có trái tim của "cường nữ"
Diễn viên sinh năm 1986 thông minh, luôn cứng rắn và kiên cường trước dư luận. Liệu mấy ai dám tuyên bố: "Có giỏi thì giết chết tôi đi, không giết chết được tôi thì hãy chờ xem tôi ngày càng mạnh mẽ hơn”. Trước những đàm tiếu, cô nói: "Tôi có không ít thị phi. Điều gì liên quan đến tôi đều thành chủ đề tranh cãi, từ việc việc phẫu thuật thẩm mỹ, đến tính cách khó gần... Tôi nghe nhiều đến độ nếu có ai đó khen, tôi đều không dám nhận. Thậm chí, khi nói về bản thân, tôi tự chê nhiều hơn khen…”.
Cô còn cho rằng: "Khi nhận ra bản thân cố giải thích cả nửa ngày nhưng không ai tin, vậy đừng lãng phí thời gian nữa. Tôi rất bận, bạn cũng rất bận. Tôi biết bản thân mình đang làm gì là được, có một số người không cần phải cố giải thích với họ để làm gì”.
Dương Mịch: “Điều gì liên quan đến tôi đều thành chủ đề tranh cãi, từ việc phẫu thuật thẩm mỹ đến tính cách khó gần...” Ảnh: Poster phim Người phiên dịch
Dương Mịch sống chung với thị phi nên cô từng nói fan của mình cũng phải có "trái tim thép": “Làm fan của tôi không hề dễ dàng, phải đối mặt đủ loại sự tình kỳ quái, ví dụ như phim còn chưa chiếu đã bị đánh 1 sao, chào hỏi thầy cô giáo cũ cũng bị nói là giả tạo... Nhưng may là fan của tôi rất kiên cường, tiếp thêm cho tôi rất nhiều sức mạnh”.
Cô ít khi đôi co nhưng không ngại đáp trả khi có người nghi ngờ gu thời trang ‘"nữ hoàng sân bay" của cô là do người khác tư vấn chứ không phải bản thân cô tài năng: “Tôi đẳng cấp như vậy đấy, biết làm sao bây giờ. Tôi cứ là diễn viên nỗ lực và sang chảnh thế thì sao".
Luôn bị tin đồn ly thân, rạn nứt tình cảm, mâu thuẫn với bố mẹ chồng, bỏ bê con cái... bủa vây, Dương Mịch nhịn cho đến khi không chịu được và đã quyết định khởi kiện toàn bộ những người viết bình luận ác ý nhắm vào cô và gia đình. Đối mặt với scandal ngoại tình của chồng và Vương Âu, cô rất ít lời, chỉ bình tĩnh khẳng định: "Bất luận thế nào, tôi vẫn tin tưởng Khải Uy vô điều kiện" để dập tắt toàn bộ ồn ào.
Dương Mịch thẳng thắn rằng cô không có ý định thanh minh với người ngoài về cuộc sống riêng: "Cuộc sống lý tưởng của tôi là có thêm nhiều thời gian cùng với gia đình, chúng tôi có cuộc sống gia đình và cách thức giao tiếp riêng của chúng tôi, tại sao phải nói cho mọi người biết”.
Dương Mịch: "Có giỏi thì giết chết tôi đi, không giết chết được tôi thì hãy chờ xem tôi ngày càng mạnh mẽ hơn” Ảnh: Poster phim Cuộc giải cứu đếm ngược
Bên cạnh diễn xuất, Dương Mịch còn thu nhiều lợi ích trong kinh doanh. Theo Sina, Dương Mịch là một trong 3 cổ đông lớn nhất của Gia Hành Thiên Hạ Studio, thành lập từ năm 2014. Công ty này có giá trị sau khi phát hành cổ phiếu là 1,5 tỉ nhân nhân tệ (hơn 5.000 tỉ đồng) và sau 3 năm đã lên tới 5 tỉ nhân dân tệ (17.000 tỉ đồng).
Thành công nói trên một phần đến từ việc Dương Mịch có duyên trong vai trò làm nhà sản xuất, khiến tác phẩm của Gia Hành Thiên Hạ thường đạt rating cao (Thịnh hạ vãn tình thiên, Tình yêu thời Weibo, Tam sinh tam thế thập lý đào hoa…). Ngoài ra, cô khá mát tay khi lăng xê "gà nhà" như Địch Lệ Nhiệt Ba, Hà Mộng Oánh, Cao Vỹ Quang, Trương Vân Long, Lý Khuê Nhuế... - đều là những cái tên nhiều triển vọng thuộc thế hệ diễn viên Hoa ngữ mới. Những điều này giúp giá cổ phiếu Gia Hành Thiên Hạ chỉ tăng không giảm.
Năm 2014, tài sản của Dương Mịch vào khoảng 7 triệu USD (158 tỉ đồng). Theo danh sách 100 người nổi tiếng giàu nhất Trung Quốc năm 2016, số tiền Dương Mịch kiếm được đã lên tới 124,8 triệu nhân nhân tệ (424,7 tỉ đồng).
Dương Mịch là một trong số ít ngôi sao dù đứng trước đàm tiếu, scandal vẫn vững vàng, bình tĩnh. Với tin đồn tấn công vào diễn xuất, cô dùng diễn xuất đáp trả, lấy doanh thu, rating, giải thưởng phản pháo. Với tin đồn nhằm vào gia đình, cô chọn cách im lặng bảo vệ người thân, con gái nhỏ, chỉ lên tiếng một cách mạnh mẽ khi cần thiết nhất. Với tin đồn nói xấu chuyện ngoại hình, cô phớt lờ, tự trau dồi, biến mình thành biểu tượng thời trang, rèn luyện để thành một trong những bà mẹ có thân hình đáng ngưỡng mộ nhất showbiz…
Dương Mịch không hiền lành, không ngây thơ. Cô là một người phụ nữ mạnh mẽ, kiên cường và thông minh, đủ khả năng đối phó với thị phi làng giải trí và cứ thế vươn lên giành thành công mà không ai phủ nhận được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.