Dương Mịch, Ngô Diệc Phàm lọt top ảnh hưởng làng thời trang thế giới

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
11/09/2018 10:38 GMT+7

Đã thành thông lệ, tạp chí The Business of Fashion vừa công bố 500 nhân vật có vai trò định hình ngành công nghiệp thời trang toàn cầu. Dương Mịch và Ngô Diệc Phàm là hai trong số bốn nghệ sĩ Hoa ngữ nằm trong danh sách này.

Đối với danh sách của năm 2018, tạp chí này có chút thay đổi về tiêu chí đánh giá. Theo đó, những người có mặt trong BOF500 là những nhân vật đang giải quyết các vấn đề, biến động quan trọng nhất của ngành thời trang trong nước và quốc tế. 500 nhân vật của năm nay được đánh giá là đa dạng hơn với 96 cái tên mới đến từ 63 quốc gia và vùng lãnh thổ đại diện cho ngành công nghiệp có trị giá 2,4 ngàn tỉ USD.
Theo The Business of Fashion, với hơn 82 triệu người theo dõi trên Weibo, nữ diễn viên kiêm nhà sản xuất phim Dương Mịch là một trong những nhân vật nổi tiếng nhất làng giải trí Trung Quốc hiện nay.
Đối với thời trang, Dương Mịch bắt đầu trở nên quen thuộc với giới mộ điệu quốc tế khi góp mặt trong nhiều thương hiệu và ấn phẩm thời trang. Nữ diễn viên sinh năm 1986 là đại sứ toàn cầu của thương hiệu đình đám Michael Kors. Hiện bà xã của Lưu Khải Uy cũng là ngôi sao trong chiến dịch của “ông lớn” mỹ phẩm Estée Lauder. Ngoài ra, người đẹp phim Phù Giao hoàng hậu còn xuất hiện trên trang bìa của hàng chục tạp chí mà gần đây nhất là Elle China.
Bên cạnh thành công từ việc đóng phim, mở công ty riêng, bà xã của Lưu Khải Uy còn tham gia vào nhiều sự kiện thời trang trong nước và quốc tế
Bên cạnh thành công từ việc đóng phim, mở công ty riêng, bà xã của Lưu Khải Uy còn tham gia vào nhiều sự kiện thời trang trong nước và quốc tế Ảnh: Weibo NV
Vào năm 2017, tạp chí Forbes Trung Quốc xếp hạng minh tinh 32 tuổi ở vị trí thứ 3 trong số 100 ngôi sao nổi tiếng và quyền lực nhất Hoa ngữ. Báo cáo của CBN Data và Alibaba Group chỉ ra rằng sao phim Cung tỏa tâm ngọc là nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất đến việc mua hàng của người tiêu dùng Trung Quốc trong quý 1.2018.
Một nhân vật khác được cộng đồng mạng Trung Quốc chú ý không kém trong danh sách này là Ngô Diệc Phàm. Cựu thành viên nhóm nhạc EXO là đại sứ thương hiệu người Trung Quốc đầu tiên của hãng Burberry. Nam nghệ sĩ từng xuất hiện tại show diễn thời trang thu đông 2016 của nhà mốt đình đám này. Christopher Bailey, giám đốc sáng tạo của Burberry từng chia sẻ: “Kris Wu (tên tiếng Anh của Ngô Diệc Phàm) là một nghệ sĩ hiện đại, làm việc liên tục trên tất cả các lĩnh vực khác nhau từ âm nhạc, thời trang đến phim ảnh. Cậu ấy thực sự gây ấn tượng với chúng tôi. Đó là lý do hãng muốn hợp tác cùng Kris”.
Năm 2015, ca sĩ 28 tuổi là sao nam đầu tiên lên trang bìa của Vogue Trung Quốc. Những hình ảnh lúc đó của Ngô Diệc Phàm được chụp bởi nhiếp ảnh gia thời trang vô cùng nổi tiếng, ông Mario Testino và có sự xuất hiện của nữ siêu mẫu Kendall Jenner. Cũng trong năm đó, nghệ sĩ trẻ này tham dự Met Gala. Theo In Style, trong khuôn khổ Met gala 2015, Kris Wu là người nổi tiếng xếp thứ tư về sức hút trên Twitter, đứng sau Beyonce, Rihanna và Justin Bieber.
Ngô Diệc Phàm là một trong những gương mặt trẻ triển vọng của làng giải trí Hoa Ngữ những năm gần đây. Nam nghệ sĩ còn liên tục được các hãng thời trang đình đám săn đón (Ảnh: Instagram NV
Ngô Diệc Phàm là một trong những gương mặt trẻ triển vọng của làng giải trí Hoa ngữ những năm gần đây. Nam nghệ sĩ còn liên tục được các hãng thời trang đình đám săn đón Ảnh: Instagram NV
Với hơn 6 triệu người theo dõi trên Instagram và 25 triệu người trên Weibo, nghệ sĩ sinh năm 1990 là một cái tên nổi tiếng mà các thương hiệu thời trang muốn mở rộng sang thị trường châu Á cần đến. Năm 2017, Ngô Diệc Phàm được đưa vào danh sách 30 Under 30 Asia của tạp chí Forbes. Năm ngoái, cựu thành viên nhóm nhạc Kpop đã lọt vào BOF500 và là người châu Á đầu tiên lên bìa tạp chí thời trang quyền lực này với chủ đề Generation Next.
Ngoài Dương Mịch và Ngô Diệc Phàm, hai nghệ sĩ còn lại của làng giải trí xứ Trung cũng có mặt trong danh sách này là nữ ca sĩ Lý Vũ Xuân và siêu mẫu Lưu Văn. Năm nay, Trung Quốc có 33 người được BOF500 vinh danh, bên cạnh 4 nghệ sĩ trên còn có nhiều nhà sáng lập thương hiệu, giám đốc sáng tạo, biên tập viên hay người kinh doanh thời trang…
Việt Nam tiếp tục có hai đại diện góp mặt trong “bảng vàng” BOF500 là ông bà Jonathan Hạnh Nguyễn - Lê Hồng Thủy Tiên, bố mẹ chồng của Tăng Thanh Hà, và doanh nhân Trần Thị Hoài Anh, chủ tịch của Global Link.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.