Dương Mịch, Chân Tử Đan ẵm giải sao Hoa ngữ diễn dở nhất năm

18/03/2015 14:13 GMT+7

(iHay) Ngoài ra, Bậc thầy chia tay, Tiểu thời đại 3 và Tân Bạch phát ma nữ là những phim đáng thất vọng nhất.

(iHay) Ngoài ra, The Breakup Guru (Bậc thầy chia tay),  Tiny Times 3 (Tiểu thời đại 3) và The White Haired Witch Of Lunar Kingdom (Tân Bạch phát ma nữ) là những phim đáng thất vọng nhất của màn ảnh Trung Quốc trong năm 2014.

>> Lộ cát-sê 'khủng' của sao Hoa ngữ
>> Sao Hoa ngữ U40 trẻ trung như thiếu nữ


Dương Mịch lần thứ 2 nhận giải Cây chổi vàng - Ảnh: AFP

Đến hẹn lại lên, giải thưởng Cây chổi vàng (Golden Broom Awards) - một giải tương tự như Mâm xôi vàng của Hollywood - vừa công bố các giải thưởng thường niên lần thứ 6 hôm 16.3. Giải thưởng này được trao cho những bộ phim điện ảnh, đạo diễn, biên kịch và nam - nữ diễn viên dở tệ nhất trong năm qua, nay đã có chủ mới với những tên tuổi lớn như Chân Tử Đan, Dương Mịch..., cho thấy diễn xuất có bước lùi của sao Hoa Ngữ.

Trong khi tổng doanh thu phòng vé của các bộ phim được chiếu ở Trung Quốc trong năm 2014 đạt gần 30 tỉ nhân dân tệ (4,8 tỉ USD), nhiều bộ phim có sự tham gia của những tên tuổi lớn lại khiến công chúng thất vọng. The Breakup Guru (Bậc thầy chia tay),  Tiny Times 3 - Tiểu thời đại 3 và The White Haired Witch Of Lunar Kingdom (Tân Bạch phát ma nữ) là những phim như thế. Trong khi đó, Quách Kính Minh - đạo diễn Tiểu thời đại 3 và Trương Chi Lượng, đạo diễn của Tân Bạch phát ma nữ chia sẻ giải đạo diễn đáng thất vọng nhất.

Dương Mịch, Chân Tử Đan đoạt giải sao Hoa ngữ diễn tệ nhất năm 2
Chân Tử Đan - Ảnh: AFP


Đảm nhận vai chính trong Bậc thầy chia tayTiểu thời đại 3, nữ diễn viên đại lục Dương Mịch lên ngôi Nữ diễn viên đáng thất vọng nhất của năm. Trong khi đó, nam diễn viên Hồng Kông Chân Tử Đan, người được coi là đại diện mới của thể loại phim kung fu kể từ vai chính trong Diệp Vấn (2008), đã được trao giải Nam diễn viên đáng thất vọng nhất cho vai diễn trong The Iceman 3D (Băng Phong) và Monkey King (Tây Du Ký: Đại Náo Thiên Cung).

Trong 6 năm qua, kể từ giải Cây chổi vàng lần đầu tiên ra mắt bởi nhà phê bình Trình Thanh Tùng, chẳng mấy ai xuất hiện để nhận giải thưởng này. Năm nay cũng không ngoại lệ.

"Một lý do đằng sau việc né tránh nhận giải là bởi vì họ không cho rằng thất bại của một bộ phim là trách nhiệm của cá nhân mình", Li Duoyu, nhà phê bình phim độc lập và giám khảo Cây chổi vàng năm nay, nhận xét.

Người sáng lập Cây chổi vàng - Trình Thanh Tùng cho biết: “Một người bạn hỏi rằng tôi nhận được bao nhiêu từ giải thưởng này. Tôi nói không, chúng tôi còn bị mất tiền mỗi năm ấy chứ. Nhưng tôi không làm việc này vì tiền. Tôi chỉ muốn có được một diễn đàn bình luận phim, cái đã gần như biến mất ở Trung Quốc vì các nhà đầu tư có thể ngăn chặn những lời phê bình có trọng lượng".

Nguyễn Thủy

>> Dương Mịch đã mang thai 3 tháng
>> Tiết lộ chi phí 'khủng' trong đám cưới Dương Mịch và Lưu Khải Uy
>> Cô dâu Dương Mịch nức nở trong ngày cưới
>> Lưu Khải Uy, Dương Mịch nắm tay sang Bali làm đám cưới
>> Hé lộ địa điểm cưới tuyệt đẹp của Dương Mịch và Lưu Khải Uy  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.