Dương Đình Trí: ‘Nếu chỉ mang danh con trai Lệ Thủy có sống nổi với showbiz?’

03/11/2019 09:08 GMT+7

Suốt nhiều năm hoạt động nghệ thuật ở nhiều vai trò khác nhau nhưng ca sĩ Dương Đình Trí vẫn thường bị ‘gắn mác’ con trai NSND Lệ Thủy. Anh cho biết đây vừa là một động lực vừa là một áp lực với bản thân.

Ca sĩ Dương Đình Trí sinh năm 1979, là con trai thứ hai của NSND Lệ Thủy. Thấy nghề ca hát khổ cực và nhiều thị phi, nữ nghệ sĩ cải lương gạo cội quyết tâm đầu tư cho con sang Úc học kế toán. Tuy nhiên, sau khi tốt nghiệp hai bằng đại học tại xứ người, con trai bà vẫn một lòng hướng về quê hương, quyết tâm làm ca sĩ và hát nhạc bolero, dân ca, trữ tình. Đã gần chục năm qua, Dương Đình Trí khởi xướng và duy trì chương trình Bước chân hai thế hệ, mỗi năm ra 2 đến 3 số, kinh phí mỗi số lên đến tiền tỉ.
Song song đó, nam ca sĩ cũng trình làng nhiều sản phẩm âm nhạc được đầu tư bài bản, song ca cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Trong đó anh được biết đến như một “người tình sân khấu” của NSND Thanh Ngân. Những bản song ca tình tứ của cả hai được nhiều khán giả đánh giá cao và đặc biệt yêu thích. Hoạt động ở nhiều vai trò là như thế nhưng tên tuổi của giọng ca Miền Tây quê tui vẫn khó thoát khỏi danh xưng con ruột NSND Lệ Thủy, ''núp bóng'' mẹ.

Dương Đình Trí chia sẻ về nước theo đuổi nghệ thuật, anh nỗ lực tách khỏi cái bóng lớn của mẹ

Ảnh: NVCC

Nam ca sĩ cho biết khi trở về Việt Nam hoạt động nghệ thuật, anh đã nỗ lực hết mình để “thoát mác” con trai NSND Lệ Thủy. “Lúc đầu ai cũng biết tới Dương Đình Trí vì là con trai NSND Lệ Thủy. Nhưng nói một cách công bằng thì nếu con trai của Lệ Thủy hay của một nam, nữ nghệ sĩ nào đó mà họ không có khả năng nào nhất định thì họ có thể tồn tại được trong showbiz nhiều cạnh tranh tới như vậy không? Ở đây tôi không nói tôi hay, nhưng hơn chục năm qua những cái tôi đã làm người ta ít nhiều cảm nhận được. Như chuyện tôi được mời show chẳng hạn, bây giờ họ tự biết tôi ở vị trí nào và mời tôi vào chỗ nào cho thích hợp. Tự họ cũng có sự thay đổi trong suy nghĩ, ví như hồi trước mời Lệ Thủy thì nói là mời kèm luôn Dương Đình Trí nhưng bây giờ họ không làm vậy nữa. Đó là tôi nói câu chuyện bầu show bên ngoài thôi, chứ thành công hay không còn do cảm nhận của khán giả. Còn riêng tôi, tôi nói đơn giản thôi, nếu như tôi thật sự không làm được gì mà chỉ mang danh con trai của Lệ Thủy thì tôi có thể sống và phát triển được trong một showbiz nhiều cạnh tranh khốc liệt như vậy hay không? Nếu vậy thì chắc tôi đã không đứng nổi đến ngày hôm nay”, anh thẳng thắn chia sẻ. 
Dương Đình Trí tâm sự thời điểm anh bắt đầu hoạt động, mẹ anh thấy tiếc con trai có bằng đại học kế toán ở Úc lại bỏ để đi theo nghệ thuật. Nhưng theo anh đó là cái duyên rồi, vì đam mê nên không thể bỏ được. Anh kể sau khi Bước chân hai thế hệ ra đời được 2-3 năm và có tiếng vang thì mẹ mới ủng hộ công khai hơn. Dương Đình Trí cho biết bản thân mình làm gì cũng quyết tâm nên được mẹ tin tưởng.

Nam ca sĩ chia sẻ còn nặng tình với nghệ thuật và chưa tính đến chuyện lập gia đình

Ảnh: NVCC

Giọng ca Yêu cô gái miền Tây khẳng định bản thân đã rất cố gắng để vượt qua mọi thứ, mọi thị phi như nói con Lệ Thủy giàu, có tiền muốn làm gì thì làm: “Tôi là người không phô trương. Cái gì tôi làm xong rồi, được rồi tôi mới thông báo. Như hồi ký 60 năm của mẹ, làm xong hết tôi mới thông báo. Nhờ học kế toán 7 năm ở Úc nên tôi có thể dung hòa được cả làm nghệ thuật và kinh tế, làm có thể không lời nhưng hạn chế thấp nhất cái lỗ để còn có “máu” mà làm tiếp". 
Quý tử của NSND Lệ Thủy cho biết làm chương trình này không có lãi nhiều, đôi khi còn lỗ. Nhưng anh vẫn muốn phát triển tiếp vì muốn cho mẹ và các đồng nghiệp có một sân khấu chỉn chu, hát các tác phẩm tâm đắc dù thời hoàng kim của sân khấu đã đi qua. Nam ca sĩ tiết lộ thêm, để có thể duy trì được Bước chân hai thế hệ gần chục năm qua, anh luôn biết ơn đến sự ủng hộ của nhiều “fan ngầm”. Họ là những người không công khai tên tuổi hay đơn vị của mình ra nhưng vẫn âm thầm ủng hộ chương trình và NSND Lệ Thủy suốt 10 năm qua.

Dương Đình Trí tiết lộ, sắp tới anh thực hiện Hồi ký kỷ niệm 60 năm ca hát cho mẹ và làm đêm nhạc mừng 10 năm ra đời show diễn Bước chân hai thế hệ

Ảnh: NVCC

Ở tuổi 40 và lại còn là con trai duy nhất, tuy nhiên Dương Đình Trí cho biết gia đình không gây áp lực cho anh chuyện lập gia đình, có con. Nam ca sĩ chia sẻ: “Mọi người thấy đó, tôi bây giờ công việc là chiếm hết thời gian rồi nên cũng không có thời gian nhiều để nghĩ tới tình cảm nữa. Chắc khi nào duyên tới thì mình nhận thôi, cũng không đặt nặng phải thế này hay thế kia, tôi còn mê nghệ thuật quá. Tôi cũng có suy nghĩ nhưng không bận tâm quá, do mình sống ở nước ngoài lâu nên suy nghĩ cũng thoáng, không quá truyền thống. Ba mẹ tôi cũng thoải mái nên cũng không đặt áp lực cho tôi. Nếu không lập gia đình thì mình độc thân”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.