Đường đến "nhóm nhạc thần tượng Kpop": Mồ hôi và nước mắt

14/12/2012 07:20 GMT+7

(iHay) Để trở thành một nhóm nhạc danh tiếng như Big Bang hay Girls’ Generation, không chỉ có tài năng và sắc vóc.

(iHay) Không giống như trước đây, trẻ em ước mơ khi lớn lên sẽ trở thành nhà khoa học, bác sĩ, kỹ sư...., hầu hết các cô bé, cậu bé ngày nay nuôi mộng thành một người nổi tiếng.

>> Sao Hàn “oanh tạc” đề cử World Music Awards 2012
>> Trèo rào, "làm xiếc" trên vai để xem sao Hàn hát Bèo dạt mây trôi
>> Fan cuồng liều lĩnh nhào ra giữa đường chặn xe chở sao Hàn

Nhưng không chỉ đơn giản là sao, các em nuôi mộng có một chân trong nhóm nhạc thần tượng. Đó là lý do khiến các chương trình thử giọng mọc lên như nấm, có thể kể đến là Super Star K, Star Audition, Star K-Pop...


Không ít các cô gái nuôi mộng thành công như SNSD - Ảnh: Reuters

10.000 người chọn 1

Để trở thành một nhóm nhạc danh tiếng như Big Bang hay Girls’ Generation, không chỉ có tài năng và sắc vóc. Câu nói của nhà khoa học Edison vẫn đúng 100% với Kpop: “Thiên tài gồm 1% năng khiếu và 99% mồ hôi và nước mắt”.


Ít người biết những giọt mồ hôi đồ đầy sàn tập - Ảnh: Kpop 

Một thành viên trong công ty đào tạo tài năng nổi tiếng ở Hàn Quốc cho biết: “Sự thành công của Girls' Generation là một quá trình tuyển chọn gắt gao và sự quyết tâm của cả một ê-kíp. Đơn cử như quá trình thử giọng, 100 người đã qua một lần lựa chọn từ cuộc thi tuyển, chúng tôi cho vào top 10, rồi cuối cùng chỉ chọn 1. Như vậy để có một nhóm nhạc thần tượng, hàng ngàn người bị loại bỏ”.

Làm việc như không có ngày mai

Hầu như thành viên của các nhóm nhạc thần tượng phải thức giấc từ 5 giờ sáng và làm việc đến 12 giờ đêm mới được về nhà. Tai nạn của nhóm Secret vừa xảy ra mới đây là khi nhóm vừa đi diễn về, lúc đó đã… 2 giờ đêm.

Nếu ai đã từng xem chương trình truyền hình về nhóm nhạc nữ 2NE1 đều biết một ngày bình thường đã đủ quá tải với lịch luyện thanh, tập vũ đạo, tập thể lực, thu âm, đóng quảng cáo, chụp ảnh... Đó là chưa kể mỗi khi quay clip ca nhạc, lưu diễn, hầu như công việc của họ chỉ có thể kết thúc khi mặt trời bắt đầu lên.


Goo Hara nhóm Kara nỗ lực giữ dáng để tỏa sáng trên sân khấu - Ảnh: Soompi

Và đặc biệt khi mà các nhóm nhạc mới mọc lên như nấm sau mưa, nếu những ngôi sao không làm việc, họ cũng khó có thể giữ chân fan. Bởi lẽ nếu họ nghỉ ngơi, fan có thể quên họ bất kỳ lúc nào.

Dễ đào thải

Có rất nhiều nhóm nhạc thần tượng khi đến và đi không lưu lại một dấu vết. Và dù trên đỉnh cao của danh tiếng, vầng hào quang cũng sớm lụi tàn.

Nếu như tuổi về hưu các sao Hàn từ 10 - 20 năm, thì các thành viên nhóm nhạc không bằng phân nửa. Chỉ một số ít thành công ở lĩnh vực gần: trở thành diễn viên.


Thời gian tập luyện dài, nhưng khoảng khắc tỏa sáng chỉ một giai đoạn - Ảnh: YG

Có thể kể đến là Eugene của SES, Sung Yuri của Fin.K.L, Yoon Eun Hye và Lee Hui Jin của Baby VOX, Park Jung Ah của Jewelry, Jung Ryeo Won của Chakra...

Việc chuyển đổi này dù không dễ dàng, nhưng ít nhiều giúp các thành viên tồn tại trong môi trường showbiz và tiếp tục nhận các hợp đồng quảng cáo béo bở. “Nhưng chỉ một số ít, rất ít” - đại diện công ty giải trí tiết lộ.

YG Entertainment, một trong các công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc - nơi quản lý Big Bang2NE1, đã tung ra clip ngắn mô tả một phần quy trình đào tạo các nhóm nhạc thần tượng cho tương lai.

Các cô bé chỉ mới độ tuổi từ 12 - 13 tuổi đã phải đổ mồ hôi trên sàn tập, khi nhóm bạn của mình đi chơi công viên hoặc nhai bắp răng trong rạp chiếu bóng. Đó là cái giá quá đắt cho ước mộng thành group idol ở xứ Hàn.


Nguyễn Thủy

>> Lại thấp thỏm vì “sao” Hàn
>> Sao Hàn "rủ" nhau bỏ thi đại học chạy theo showbiz
>> Phụ huynh sao Hàn nghĩ gì khi xem cảnh nóng của con?
>> Sao Hàn tất bật làm từ thiện
>> Sao Hàn gây sốc với phương trình sex
>> Bí kíp nhuộm tóc của sao Hàn
>> Hàng loạt sao Hàn chuẩn bị đổ bộ sang Việt Nam
>> Nhảy flashmob chào đón sao Hàn
>> Sao Hàn khéo che, sao ta thích... "khoe
>> Sao Hàn “nghiện” khoe ảnh trên... giường ngủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.