Dương Cẩm Lynh: 'Tôi ra đi không cần thứ gì'

20/09/2018 10:10 GMT+7

Từng sống trong biệt thự triệu đô, được chồng tặng hoa 3 triệu đồng mỗi ngày nhưng sau khi ly hôn, Dương Cẩm Lynh khiến nhiều người khá sốc khi quyết định ra đi với bàn tay trắng và làm mẹ đơn thân.

* Việc chị tuyên bố ly hôn khiến nhiều người khá sốc khi trước đó, chị từng khiến mọi người vô cùng ngưỡng mộ khi được chồng yêu chiều hết mực. Nguồn cơn của sự đổ vỡ này xuất phát từ đâu?
- Chuyện qua rồi, tôi cũng không muốn khơi lại quá sâu vì giống như nỗi đau được lặp lại thêm lần nữa. Vấn đề chính vẫn là hai người không đồng quan điểm và có những cái không phù hợp nên quyết định dừng lại. Tôi không phải mẫu phụ nữ lúc nào cũng ở nhà để chăm sóc con. Công việc đòi hỏi tôi ra ngoài nhiều hơn trong khi người đàn ông thường muốn vợ của mình phải ở nhà.
* Bản thân chị đã vượt qua cú sốc này như thế nào?
- Tôi chia tay cũng hơn 3 tháng rồi nên cũng đã dần lấy lại sự cân bằng. Lúc đầu, mọi thứ bỡ ngỡ lắm vì khi làm mẹ đơn thân rồi mới thấy có những điều khiến mình hụt hẫng và lo lắng. Thời gian đó, tôi bị stress và chới với trong môi trường mới, cuộc sống mới và một trách nhiệm mới.
Dĩ nhiên, khi hôn nhân đỗ vỡ thì mình luôn cảm giác là người thất bại. Tôi tự trách bản thân và buồn rất nhiều. Nó không giống như hồi trẻ, mình chia tay một hai mối tình thì đi chơi là quên được. Bây giờ mình còn có con cái, còn có trách nhiệm với gia đình. Tuy nhiên, sau khoảng thời gian đó, tôi quyết định củng cố lại tinh thần và đi tìm giá trị đích thực của cuộc sống bằng cách qua Tây Tạng.
Dương Cẩm Lynh: "Tôi đã sang Tây Tạng để vượt qua cú sốc hôn nhân"
* Những ngày ở Tây Tạng, chị đã nhận ra điều gì?
- Khi tôi bước xuống sân bay, mọi thứ hoàn toàn khác xa cuộc sống ồn ào, náo nhiệt thường ngày. Ở đây người ta sống đơn giản lắm, niềm vui cũng vì thế mà rất giản dị. Chỉ cần bán được mớ rau là đã thấy nụ cười mãn nguyện trên môi họ. Tôi cảm giác người ta rất trân trọng cuộc sống này và cho nhau tình thương nhiều hơn là sự tranh giành, đấu đá.
Những điều đó khiến tôi cảm thấy bình yên và nhìn nhận mọi việc tích cực hơn. Mình còn sức khỏe, còn tinh thần, còn mục đích sống thì phải sống thật tốt và ý nghĩa. Nhất là khi tôi còn có con, một tài sản vô giá, nên tôi không buồn và không tự trách nữa. Khi nhận thức rõ mọi việc diễn biến trong cuộc đời mình, tôi bớt áp lực hơn và có những quyết định đúng đắn hơn.
* Nhưng với khán giả, họ cảm thấy thương cho chị khi ra đi với hai bàn tay trắng dù từng là vợ đại gia, sống trong biệt thự triệu đô?
- Quyết định này của tôi chủ yếu là nghĩ cho con mình. Về lâu dài, tôi muốn con được sống trong môi trường tốt nhất khi không còn khả năng níu giữ hôn nhân. Tôi cũng hơi chạnh lòng khi có nhiều ý kiến chê trách tôi thế này, thế nọ. Tuy nhiên, tôi muốn nói rõ, điều mà tôi nhấn mạnh ở đây là hôn nhân của chúng tôi tan vỡ nhưng không có sự tranh giành hay tranh chấp bất cứ cái gì. Dù tay trắng nhưng lúc đó tôi nghĩ con là tất cả. Tôi không cần cái gì khác, chỉ cần con và lo cho con có một cuộc sống tốt nhất có thể.
Và cũng không phải tôi nói ra để giành sự đồng cảm hay thương hại. Vấn đề chính tôi muốn nói là vật chất không quyết định sự ở lại hay ra đi. Tôi không chủ động đòi chia tài sản vì tôi có thể làm lại từ đầu và vẫn lo được cho con. Nhiều người cố gắng giữ hôn nhân vì con cái nhưng cả hai lại không còn chung chí hướng nữa thì hôn nhân cũng không còn ý nghĩa. 
Gia đình hạnh phúc của Dương Cẩm Lynh khiến nhiều người tiếc nuối
* Trước đây, khi đến với nhà sản xuất Phạm Việt Anh Khoa, chị từng vướng khá nhiều thị phi. Giờ đây, chị có bao giờ hối hận vì quyết định năm xưa của mình?
- Tôi không hối hận. Cái gì mình chọn lựa thì cũng đã trải qua rồi. Tôi cũng đã có thời gian tốt đẹp và hạnh phúc. Cái duyên chỉ đến đó thôi, không đi chung được với nhau nữa thì thôi. Bây giờ, tôi còn có đứa con nên phải sống tích cực hơn. 
* Hiện tại, mối quan hệ giữa chị và chồng cũ như thế nào?
- Chúng tôi vẫn là bạn và cùng chăm lo cho con. Tôi không bao giờ muốn giành nuôi con một mình vì làm mẹ đơn thân không đơn giản là vừa làm mẹ, vừa làm ba. Có những cái mình không thể mạnh mẽ bằng đàn ông, nhất là khi con ở tuổi phát triển, rất cần tiếp xúc với người cha. Phụ nữ có những chuyện không thể cứng rắn như đàn ông được nên tôi để con tiếp xúc với ba vào cuối tuần. Dù có buồn giận thế nào đi nữa thì mình cũng phải đặt con mình lên hàng đầu
* Làm mẹ đơn thân lại ra đi tay trắng, chị xoay sở như thế nào về tài chính?
- Chắc chắn tôi không thể mang đến cho con cuộc sống theo kiểu "muốn cái gì cũng được" nhưng tôi sẽ lo cho con mình tốt nhất có thể. Bản thân tôi trước đây cũng có thu nhập ổn định từ việc đóng phim và làm thêm một số việc linh tinh, có "đồng ra đồng vô". Phần học phí của con thì ba bé cũng phụ rồi nên tôi yên tâm.
Có chăng, tôi sẽ vất vả hơn vì tôi không muốn con mình thiệt thòi nên luôn luôn trong tâm thế muốn kiếm tất cả công việc để làm. Tôi không thể cho phép mình nhàn nhã như trước. Mặc khác, đi làm giúp tôi không bị stress, cảm thấy mình có giá trị hơn, không rơi vào những suy nghĩ tiêu cực nữa.   
Dương Cẩm Lynh hiện đã trở lại với công việc sau cú sốc hôn nhân
* Từng tham gia khá nhiều phim, có bao giờ chị rung động với bạn diễn?
- Hình như là chưa. Việc dành cảm tình cho bạn diễn nam thì phải có vì khi mình nhận một vai diễn thì mình phải yêu nhân vật đó và điều đó khiến mình và bạn diễn gần nhau hơn, dễ trở nên thân thiết hơn. Tuy nhiên, phải biết phân biệt rõ ràng ngoài đời và trên phim. 
Tôi xác định khá rõ tính cách nhân vật làm cho mình yêu chứ không phải bạn diễn, trừ khi người đó ngoài đời cũng như thế. Nhiều diễn viên trên phim như vậy nhưng ngoài đời khác hẳn hoàn toàn. Đôi lúc trong phim, người ta rất bản lĩnh, rất đàn ông nhưng ở ngoài đâu giống vậy thì làm sao mình yêu được?
* Khi đóng phim, chị có cần phải nuôi cảm xúc yêu đương?
- Không, tôi nuôi cảm xúc để hòa nhập vào nhân vật nhiều hơn. Có chăng đi nữa thì đến phim trường, mình thấy gần gũi với người đóng chung với mình thôi. Đa phần những người đóng phim chung với tôi như anh Trương Minh Quốc Thái, Thanh Thức... giờ là người anh, người bạn thân thiết của tôi ngoài đời.
* Vậy sau mỗi vai diễn, chị mất bao lâu để thoát khỏi yêu nhân vật?
- Cũng rất nhanh thôi. Ngày trước, sau một bộ phim thì lại đóng tiếp phim khác nên tôi thường quên ngay để tiếp nhận kịch bản mới, nhân vật mới. 
Xin cảm ơn chị!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.