Dương Cẩm Lynh tiết lộ cát sê của diễn viên phim truyền hình

25/01/2020 08:25 GMT+7

Dương Cẩm Lynh cho biết cát sê của diễn viên hạng A dao động từ 8 đến 10 triệu. Trong khi đó, chi phí ăn uống, đi lại để tham gia phim cũng rất tốn kém.

Dương Cẩm Lynh có dịp trò chuyện cùng độc giả Thanh Niên về hành trình một năm qua cũng như chia sẻ về kế hoạch cho năm tiếp theo. Cô cho biết: “Năm 2019, tôi thấy mình hài lòng với tất cả các vai diễn vì có nhiều đất diễn hơn. Tôi chỉ tiếc là bản thân mình không có quá nhiều thời gian để làm nhiều hơn nữa. Lý do tôi chưa xuất hiện nhiều trên màn ảnh rộng vì chưa có một dự án phù hợp. Thứ nhất tôi phải yêu thích, tâm đắc với vai diễn thì mới thể hiện hết mình được. Vậy nên khi nào tôi gặp đúng kịch bản có vai phù hợp, đúng với mong muốn thì tôi mới làm tốt nhất có thể. Tôi cũng muốn thử sức ở một vai dạng hành động”

Không có mưu cầu nổi tiếng vì tai tiếng

Nói về việc thị trường giải trí xuất hiện nhiều diễn viên trẻ, xinh đẹp và tài năng, Dương Cẩm Lynh thẳng thắn nêu quan điểm: “Tôi nghĩ rằng tre già thì măng mọc. Tuổi trẻ sẽ có lợi thế về sự sáng tạo, năng lực, trẻ trung. Nhưng tôi có kinh nghiệm, trải nghiệm nhiều để thể hiện tốt những gì tôi từng trải qua". Đồng thời, nữ diễn viên cho biết việc một mình chăm sóc con cũng là hạn chế khi cô muốn thử sức ở các dự án truyền hình dài hơi.

Dương Cẩm Lynh mong muốn dành nhiều thời gian cho con hơn trong năm 2020

Ảnh: NVCC

Cô nói thêm: “Tôi làm gì thì cũng phải nghĩ đến con. Có những dự án đi xa, chiếm nhiều thời gian thì tôi phải dè chừng một xíu. Có thể một bữa, ba bốn bữa tôi không gặp con. Nhưng nếu lâu quá thì tôi thấy không được. Đôi lúc tôi cũng bị căng thẳng khi sắp xếp công việc và việc chăm con. Vì tính tôi khá cầu toàn nên lúc nào tôi cũng muốn có thật nhiều thời gian để đi chơi với con. Bé ở tuổi này cũng biết nhận thức rồi nên bé thường hỏi sao tôi hay đi quá, có thể ở nhà chơi với bé được không. Nghe mấy câu đó, tôi hơi chạnh lòng một chút. Sau đó, tôi giải thích cho con hiểu và khi có thời gian, tôi dành cho bé nhiều hơn".
Nói về chuyện cát sê của diễn viên truyền hình không đủ sống khiến nhiều nghệ sĩ phải bỏ nghề, Dương Cẩm Lynh xác nhận điều này. Cô nói thêm: “Khi mà cát sê của người diễn viên chưa phù hợp với năng lực lao động, kiểu như tôi bỏ ra công sức và nhận lại không xứng đáng thì một người năng động, mưu cầu kinh tế phải rất năng nổ trong việc tham gia nhiều chương trình để cân bằng kinh tế. Cát sê của một diễn viên hạng A ở hiện tại chỉ tầm 8 đến 10 triệu một tập phim, mà một tập phim có thể làm hai ngày và một dự án kéo dài khoảng 2 tháng rưỡi. Chẳng hạn như mình là diễn viên chính, mình sẽ nhận từ 200 đến 300 triệu/phim, nhưng chi phí đi lại ăn uống…”.
Dương Cẩm Lynh cho biết chính việc cát sê không ổn định là lý do cô nhận lời mời tham gia gameshow, quay quảng cáo… “Trung bình một tháng tôi nhận 3 đến 4 dự án trên Facebook để có một khoản tiền kha khá. Còn nếu không nhận việc bên ngoài mà chỉ đi đóng phim không thì mình sẽ không có quá nhiều tiền để trang trải cho mọi thứ".

Năm 2019 được xem là năm thành công khi Dương Cẩm Lynh ghi dấu ấn với khán giả bằng các vai diễn ấn tượng

Ảnh: NVCC

Dương Cẩm Lynh cho biết việc nói không với scandal khi bước vào con đường làm nghệ thuật xuất phát từ chính tính cách của cô. Nữ diễn viên cho biết cô muốn làm theo đam mê và không có mưu cầu nổi tiếng vì tai tiếng. Nói về quan điểm “nghệ sĩ không gây scandal để nổi tiếng thì thiệt thòi", cô chia sẻ: “Tôi không nghĩ mình thiệt thòi. Vì từ ban đầu tôi đã xác định mình không phải là người nghệ sĩ mà mình đang làm việc vì đam mê và đó cũng là công việc bình thường thôi. Công việc đó may mắn giúp tôi kiếm tiền được và được sống với đam mê. Chắc chắn tôi không thích scandal rồi".

'Tôi và chồng cũ đều muốn làm điều tốt nhất cho con'

Chia sẻ về kế hoạch đón Tết của mình, Dương Cẩm Lynh tâm sự năm nay cô dành nhiều thời gian hơn để chơi với con. “Năm nay tôi không nhận dự án nhiều mà dành thời gian cho bé đón Tết ở dưới quê. Với sự phát triển của xã hội bây giờ, đặc biệt là với tính cách có phần truyền thống của tôi thì tôi luôn muốn giữ và luôn muốn con mình hiểu và biết về những giá trị truyền thống”.
Chia sẻ về cái Tết của một bà mẹ đơn thân, Dương Cẩm Lynh trải lòng: “Tết năm nay sẽ không có quá nhiều sự chuẩn bị mà đơn giản hơn, quan trọng nhất là tôi cảm thấy vui, con tôi vui. Chắc chắn ai cũng có mưu cầu hạnh phúc nên sẽ có những lúc tôi thấy chạnh lòng chứ. Nhưng mà tôi nghĩ mình cứ cảm thấy bản thân vui với điều này trước. Tôi nghĩ thời buổi này việc làm mẹ đơn thân không phải là điều gì đó quá ghê gớm so với trước đây mà đó là một chuyện rất bình thường. Quan trọng nhất là mình cảm thấy bản thân hài lòng, vui vẻ và thanh thản với những gì mình đang làm thôi".
Tuy nhiên, Dương Cẩm Lynh khẳng định cô và chồng cũ vẫn phối hợp với nhau để mang đến một cái Tết đầy đủ nhất cho con. “Chúng tôi có một điểm chung là vì con cái nên đều muốn làm những gì tốt nhất cho con", cô thẳng thắn. Chia sẻ về kế hoạch năm 2020, Dương Cẩm Lynh mong muốn cô sẽ dành nhiều thời gian hơn cho con và được lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh với một vai diễn đặc biệt. Còn về chuyện tình cảm, cô quan niệm: “Tôi cũng chưa nghĩ, hãy để mọi thứ tự nhiên, đến thì tôi đón nhận”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.