Dược sĩ Tiến, Trang Trần xây cầu hơn 3 tỉ đồng cho người dân Long An

P.C.Tùng
P.C.Tùng
20/04/2021 18:15 GMT+7

Đây là kết quả của lời hứa giữa Dược sĩ Tiến và Trang Trần về việc sử dụng cát-sê của Trang Trần trong phim Hạnh phúc máu (Dược sĩ Tiến làm nhà sản xuất) để cùng nhau xây cầu từ thiện cho người dân Long An.

Ngày 19.4, diễn viên - Dược sĩ Tiến cùng người mẫu Trang Trần, diễn viên trẻ Phạm Huỳnh Hữu Tài, Quang Sơn... đã có mặt tại xã Thạnh Phước, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An để tham gia lễ khởi công xây dựng cầu Tường Nguyên 410.
Cây cầu này chính là một trong những “thỏa thuận” của người mẫu Trang Trần và Dược sĩ Tiến khi Dược sĩ Tiến mời cô tham gia bộ phim điện ảnh Hạnh phúc máu. Trước đó, vì không muốn tham gia showbiz nữa nên Trang Trần đã từ chối đóng phim, tuy nhiên, sau đó Trang Trần vẫn quyết định góp mặt với điều kiện cát-sê của cô sẽ được dùng để thực hiện việc xây cầu từ thiện cho bà con ở vùng quê sông nước. Và giờ đây, cây cầu ấy chính thức được khởi công.

Dược sĩ Tiến, Trang Trần chính thức thực hiện “giao ước” xây cầu từ thiện sau khi đóng xong phim Hạnh phúc máu

Ảnh: NSCC

Trang Trần và Dược sĩ Tiến chia sẻ cây cầu Tường Nguyên 410 này có kinh phí hơn 3 tỉ đồng. Với kinh phí này thì cát-sê của chính bản thân Trang Trần không hề đủ, nên cô đã ngỏ lời đề nghị Dược sĩ Tiến ủng hộ thêm vì đây là việc hữu ích cho cộng đồng. Sau thời gian cân nhắc, Dược sĩ Tiến đã quyết định quyên góp phần còn thiếu trong kinh phí xây cầu, giúp cho mơ ước của bà con nơi đây sớm thành hiện thực.
Ngoài ra, UBND huyện Thạnh Hóa cùng bà con nhân dân xã Thạnh Phước đã đối ứng thêm 500 triệu đồng để góp sức vào việc xây cầu. Dự kiến, cầu Tường Nguyên 410 sẽ được xây xong trước mùa nước nổi năm nay để người dân địa phương có thể đi lại và di chuyển an toàn hơn trong mùa lũ.

UBND huyện Thạnh Hóa cùng bà con nhân dân xã Thạnh Phước đối ứng 500 triệu đồng để cùng góp sức xây cầu

Ảnh: NSCC

Chia sẻ về việc lựa chọn nơi đây để thực hiện việc xây cầu từ thiện, Trang Trần cho biết do một lần tình cờ, khi đang chọn địa điểm xây cầu thì cô xem được một video clip ghi lại hình ảnh những cháu nhỏ đi lên xuống một chiếc đò nhỏ để đến trường. Khi xem clip xong, Trang Trần không thể kìm lòng được và đã cùng Dược sĩ Tiến quyết định xây cây cầu tại xã Thạnh Phước này. 
Dược sĩ Tiến cho biết ngay từ 5 giờ sáng, cả ê-kíp đã di chuyển từ TP. HCM xuống xã Thạnh Phước, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An. “Sau khi đến UBND xã Thạnh Phước để vào khu vực chuẩn bị xây cầu, cả ê-kíp phải đi xuồng máy hơn 30 phút mới đến nơi. Thật sự khi ngồi trên xuồng, tôi mới cảm nhận được hết những nguy hiểm mà người dân nơi đây đối mặt hằng ngày, khi phải lưu thông qua lại bằng các phương tiện thô sơ trên sông, đặc biệt là các em nhỏ di chuyển bằng một chiếc đò đã cũ để có thể đến trường”, Dược sĩ Tiến chia sẻ.

Nơi đây, sau này sẽ xuất hiện một cây cầu kiên cố để người dân yên tâm đi lại

Ảnh: NSCC

Khi có thông tin ê-kíp về xây cầu, người dân nơi đây ai cũng vui. Nhìn sự cảm động và nụ cười trong mắt mọi người, Dược sĩ Tiến và Trang Trần đều hy vọng rằng trong tương lai cả hai sẽ có đủ sức khỏe, năng lượng để thực hiện thêm nhiều dự án ý nghĩa như thế này nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.