Được mùa phim hình sự

02/07/2014 11:20 GMT+7

(TNO) Không chỉ trải đều các kênh, nhiều phim hình sự sắp phát sóng, đang được khởi quay với đề tài đa dạng hứa hẹn tạo nên 'mùa phá án' kỳ thú trên màn ảnh nhỏ.

(TNO) Không chỉ trải đều các kênh, nhiều phim hình sự sắp phát sóng, đang được khởi quay với đề tài đa dạng hứa hẹn tạo nên “mùa phá án” kỳ thú trên màn ảnh nhỏ.

 

Cảnh phim Những đứa con biệt động Sài Gòn - Ảnh: H.B.M
Cảnh trong phim Những đứa con biệt động Sài Gòn - Ảnh: H.B.M

Sau thành công của Những đứa con biệt động Sài Gòn phần 1, phần 2 với nội dung chống tệ nạn ma túy, đang phát trên HTV7, được xem là một trong những phim hình sự được mong chờ của năm 2014. Trong buổi ra mắt phim, đạo diễn - NSƯT Khương Đức Thuận cho biết bộ phim chia thành 3 phần gồm: chống xã hội đen, chống ma túy và chống tham nhũng. Hiện kịch bản phần 3 cũng gần hoàn chỉnh, trong đó sẽ đề cập những đại án tham nhũng thời gian qua như: vụ Huyền Như, Dương Chí Dũng, "bầu Kiên"…

Đang phát sóng trên VTV3 vào thứ bảy, chủ nhật hằng tuần là Những kẻ hai mặt (đạo diễn - NSƯT Đặng Tất Bình), với câu chuyện xoay quanh nhân vật Vũ - một phạm nhân tù chung thân được ân xá, trả tự do sau 20 năm thụ án. Và ngay sau khi ra tù, y lên kế hoạch trả thù những người liên quan đến vụ án của mình.

Cũng trên VTV3, khán giả có thể xem phiên bản Việt của bộ phim hình sự Cha và con, chuyển thể kịch bản từ bộ phim nổi tiếng của Ý Linda and the cop (do Kiết Tường sản xuất). Phim là sự kết hợp chặt chẽ giữa tính hấp dẫn của công việc điều tra tội phạm với những vụ án tưởng chừng đơn giản nhưng lại đòi hỏi tính nghiệp vụ cao.

Trên kênh truyền hình Vĩnh Long (THVL) sau khi  kết thúc Bên lề tội ác sẽ phát Thế lực ngầm… Ngoài ra, còn có một số phim có tính chất hình sự đang và sắp phát sóng như: Đường hoang lạc bước, Vết sẹo, Ánh sáng thiên đường…

Nhộn nhịp trường quay

 
Khi làm phim hình sự, chúng tôi luôn tôn trọng yếu tố chân thật, bám sát thực tế, sao cho người xem thấy ép phê nhất, chứ không phải làm để vuốt ve nhau…
Đạo diễn - NSƯT
Khương Đức Thuận

Giữa tháng 6, phim hình sự Tiếng cú đêm (Đài truyền hình Vĩnh Long và New Day Film sản xuất) chính thức bấm máy. Phim là cuộc đối đầu không khoan nhượng giữa một tập đoàn tội phạm nguy hiểm ngày càng bành trướng với ban chuyên án của công an thành phố. Chưa biết hấp dẫn thế nào, nhưng có thể kỳ vọng về tác phẩm hình sự dựa theo chuyên án CM12 ở Cà Mau này khi nghệ sĩ Hai Nhất (vào vai ông trùm của tập đoàn tội phạm) cho rằng: “Sau vai ông trùm Năm Cam, tôi nghĩ mình nên gác kiếm, nhưng kịch bản Tiếng cú đêm khiến tôi thay đổi suy nghĩ”.

Thuộc đề tài chống ma túy, hãng Sao Thế Giới đang thực hiện bộ phim Cung đường trắng. Phim dựa trên những vụ án có thật mà chính tác giả là đại tá - nhà văn Nguyễn Xuân Hải đã cùng tham gia phá án và đạo diễn của phim - Minh Quang cũng là người  từng làm nên dấu ấn của Nữ sát thủ, Những đứa con biệt động Sài Gòn phần 1.

Được biết, trong kế hoạch sản xuất năm 2014, Lasta sẽ triển khai thực hiện một phim hình sự, M&T Pictures cũng đang chỉnh sửa để hoàn thiện kịch bản về thể loại này, Vietcom chuẩn bị khởi quay Thằng đậu Sài Gòn - về chuyên án phá đường dây cá độ trên internet, Đài truyền hình Vĩnh Long cũng nhận được khá nhiều kịch bản hình sự hay và đang cân nhắc đề tài để tiếp tục sản xuất…

Trở thành dòng phim dễ thu hút khán giả bởi yếu tố hấp dẫn vốn có của thể loại hình sự, nên việc không hẹn mà gặp giữa các hãng phim khi cùng mong muốn mang đến “món ngon” trên màn ảnh nhỏ là dễ hiểu. Song, làm sao để phim hình sự đúng chất hình sự, để khán giả - đặc biệt là những chiến sĩ công an không… ngượng khi xem hình ảnh của mình trên phim, đó vẫn còn là câu chuyện “nói hoài nói mãi” của người làm phim.

Theo dõi không ít phim hình sự từng phát sóng, NSƯT Khương Đức Thuận (cố vấn nghiệp vụ an ninh cho Tiếng cú đêm) nhìn nhận: “Nhược điểm lớn nhất và dễ thấy của phim hình sự Việt Nam chính là sự hô hào khẩu hiệu đánh to thắng lớn. Đã là hành động mà không có lửa thì nhạt hơn nước luộc trứng. Vậy nên, khi làm phim thể loại này, chúng tôi luôn tôn trọng yếu tố chân thật, bám sát thực tế, sao cho người xem thấy ép phê nhất, chứ không phải làm để vuốt ve nhau”.

Nguyên Vân

>> Nhạt nhẽo phim hình sự
>> Phim hình sự VN đã 'thật' hơn
>> Cảnh sát hình sự xem phim hình sự
>> Phát sóng Những đứa con biệt động Sài Gòn
>> Phát sóng phần 2 Những đứa con biệt động Sài Gòn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.