Được ghi danh vào sách kỷ lục thế giới nhờ đồ hóa trang siêu anh hùng kỳ quặc

Huệ Bình
Huệ Bình
12/10/2020 14:37 GMT+7

Một công dân Mỹ vừa được công nhận kỷ lục Guinness thế giới cho đôi cánh khổng lồ trong bộ trang phục hóa trang siêu anh hùng Hawkman, theo Mạng lưới Truyền hình Toàn cầu Trung Quốc (CGTN) ngày 11.10.

Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness đã công nhận kỷ lục hiếm khi nghe thấy liên quan đến bộ đồ hóa trang siêu anh hùng kỳ quặc, dựa trên hình tượng nhân vật Hawkman của hãng DC Comics.
Người đàn ông nói trên có tên Andy Holt, sinh sống ở thành phố Irvine thuộc bang California (Mỹ). Andy Holt thu hút sự chú ý của nhiều người khi tạo ra bộ trang phục hóa trang độc đáo với đôi cánh cơ khí lớn nhất thế giới, với chiều dài 5,84 m. Toàn bộ trang phục nhân vật Hawkman phiên bản của Andy Holt bao gồm một chiếc mũ bảo hiểm, chùy và đôi cánh có kích thước lớn. Đôi cánh do Andy Holt thiết kế có thể dễ dàng tháo dỡ để vận chuyển, đi lại dễ dàng.
Hawkman là nhân vật siêu anh hùng hư cấu xuất hiện trong truyện tranh của Mỹ. Nhân vật này là một hoàng tử Ai Cập đầu thai sống ở thời kỳ hiện đại. Sức mạnh chính của anh ta là bộ cánh có ngoại hình kỳ cục và khả năng sử dụng chùy. Theo Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness, ý tưởng thiết kế bộ đồ hóa trang bắt nguồn từ niềm đam mê của Andy Holt với bộ truyện tranh siêu anh hùng do hai nhà viết truyện người Mỹ tài ba Gardner Fox và Dennis Neville sáng tạo ra.

Andy Holt đã dành 5 năm để tạo bộ trang phục siêu anh hùng Hawkman

Ảnh: Guinness World Records

Andy Holt nói với trang tin UPI (Mỹ): “Tôi có đủ kinh nghiệm để hiểu về sự cân bằng giữa trọng lượng, chức năng, công thái học (nghiên cứu về khả năng, giới hạn của con người) và thẩm mỹ. Tôi thực sự không nghĩ rằng việc tự chế tạo đôi cánh lại khó đến thế. Khó khăn nhất là phải tìm ra cách tháo rời để vận chuyển và có thể ghép lại với nhau rồi gắn lên lưng”.
Khi mặc bộ đồ hóa trang, Andy Holt phải gồng hết sức để giữ yên đôi cánh. “Mang đôi cánh làm tôi cảm thấy bản thân thật mạnh mẽ. Thế nhưng, đôi cánh có kích thước khổng lồ nên buộc tôi phải dùng hết sức mới không bị ngã”, Andy Holt nói.
Andy Holt bắt đầu thiết kế bộ trang phục siêu anh hùng Hawkman từ 5 năm trước. Rất nhiều phiên bản đã được tạo ra và dù đã nhận được kỷ lục Guinness thế giới, anh vẫn chưa dừng lại mà tiếp tục phát triển nâng cấp bộ trang phục.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.