Đụng vào "thần tượng", NSND "lãnh đủ"

30/07/2012 15:06 GMT+7

Một NSND góp ý cho Uyên Linh để nâng cao trình độ âm nhạc lại bị fan của ca sĩ này "ném đá" tơi tả.

Dù biết thần tượng chưa từng học qua trường lớp về thanh nhạc, nhưng các fan của Uyên Linh vẫn đưa NSND Trung Kiên "lên thớt" vì "dám" chê thần tượng của mình.

Rất nhiều người trong giới biết Uyên Linh không hề biết đọc bản nhạc, không biết xướng âm.

Tất nhiên, trên thế giới, cũng có một vài trường hợp cá biệt, là không biết thanh nhạc, nốt nhạc như Uyên Linh của chúng ta. Nhưng ca sĩ nói chung đều phải biết ký xướng âm để có thể nhận ca khúc từ nhạc sĩ và "cảm", hát, thậm chí, xử lý bài hát theo cảm xúc của mình một cách sáng tạo hơn.

 
Uyên Linh bị NSND Trung Kiên chê là nhạt dần vì không có cơ bản

Trường hợp rất hay sáng tạo khi thể hiện ca khúc như Mỹ Linh, Thanh Lam... là một ví dụ cho việc nắm chắc nhạc lý để xử lý bài hát được tinh tế hơn, truyền cảm hơn. Ý kiến của NSND Trung Kiên là rất hữu ích cho Uyên Linh khi nói rằng nếu muốn đi xa, tiến xa thì cần phải học.

Khi tham dự cuộc thi Vietnam Idol, theo thông tin chúng tôi có được, thì Uyên Linh được nhạc sĩ hát trước làm mẫu, hướng dẫn và cùng vỡ bài hoặc thu âm demo trước, Linh cứ thế học hát theo.

Đúng là hiện nay, dường như showbiz Việt đang dần dễ dãi khi nhiều bạn trẻ cứ nghĩ, bước vào cuộc thi ca hát, có giải là đã có thể nghiễm nhiên trở thành ca sĩ. Và có lẽ, Uyên Linh cũng không phải là trường hợp cá biệt, không phải là ca sĩ duy nhất đi hát kiếm tiền mà không biết xướng âm, không biết đọc bản nhạc.

 
Bất chấp lời nhận xét có tính xây dựng, fan của Vietnam Idol 2010 vẫn nổi đóa

Tuy nhiên, khi một bài báo trích lời nhận xét thẳng thắn của NSND Trung Kiên về Uyên Linh: “Uyên Linh bây giờ đang nhạt dần vì cô ấy không có cơ bản. Tôi có khuyên Uyên Linh đi học ở Nhạc viện vì Idol mà không biết xướng âm, không biết nốt nhạc thì thật đáng buồn”, thì lập tức các fan của ca sĩ này bức xức thay cho thần tượng.

Có fan cuồng còn lớn tiếng: "Đừng làm nao núng tinh thần của người có khả năng thiên phú".

Đúng là, tình yêu đôi khi cũng làm người ta trở nên mù quáng.

Theo Nam Anh, Susu / Tiền Phong

>> Linh Nga bầu to vẫn rạng rỡ
>> Chốn đi về của Kiều Linh - Mai Sơn
>> Lưu Gia Linh giàu kếch xù vẫn "máu" kinh doanh
>> Phương Linh làm MV đầu tay cảm ơn Hà Anh Tuấn
>> Nhạc sĩ Dương Khắc Linh: "Vợ chồng tôi không ly dị vì Trang Pháp
>> Quyền Linh đưa cả nhà đi xem phim hoạt hình xả stress
>> Quyền Linh sẽ nói gì ở "Thay lời muốn nói"?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.