Đúng nghĩa một cuộc thi

02/08/2010 10:08 GMT+7

Ngày 1-8 tại Tuần Châu (Hạ Long), 37 thí sinh đến từ mọi miền đất nước được học bài học về tính kỷ luật ngay trong ngày đầu tiên của vòng thi Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2010.

Thí sinh được phổ biến nội qui, lịch trình học tập, rèn luyện trong vòng thi chung kết và ký kết các văn bản nhằm đảm bảo vai trò, quyền lợi cũng như nghĩa vụ của mình. Nội qui thí sinh bao gồm 10 điểm bắt buộc nhằm bảo đảm tính tôn nghiêm và lịch trình chính xác của cuộc thi.

Chăm chú đọc từng câu chữ trong bản nội qui như những thí sinh khác, Phí Thị Thùy Linh (Hà Nội), Đỗ Thị Hương (Điện Biên) khẳng định không cảm thấy bị áp lực trước các qui định chặt chẽ của Ban tổ chức (BTC).

"Trong 2 tuần dự thi với những qui định cụ thể sẽ giúp chúng em rèn được tác phong học tập, làm việc mang tính kỷ luật cao", Thùy Linh chia sẻ. Thí sinh Vũ Thị Hoàng My (Đồng Nai) nói sẽ nỗ lực hết mình và cũng bày tỏ tin tưởng rằng tính kỷ luật, nghiêm túc của cuộc thi sẽ giúp bạn thực sự trưởng thành hơn sau 2 tuần dự thi vòng chung kết.

Thử tài ứng phó

Với kinh nghiệm 22 năm tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, lần đầu tiên báo Tiền Phong cùng các đơn vị phối hợp khác áp dụng phiên bản tổ chức mới. BTC cuộc thi tiết lộ, thí sinh không chỉ được chấm điểm qua việc tuân thủ nội qui, cách ứng xử… mà có thể sẽ đặt ra tình huống giả định để thử tài ứng phó của thí sinh hoa hậu trước tình huống khó khăn, bất ngờ trong cuộc sống hàng ngày.

BTC cho biết nội qui dành cho thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2010 tiệm cận với các cuộc thi hoa hậu quốc tế và tuân thủ theo qui chế của các cơ quan quản lý nhà nước. Những quy định chặt chẽ của cuộc thi nhằm hướng tới vẻ đẹp hình thể gắn liền với nhân cách và tìm kiếm cái đẹp bền vững của người sẽ trở thành tân Hoa hậu.

Học đi đứng, kỹ năng mềm và làm việc nhóm

Trong ngày 1-8, thí sinh cũng gặp gỡ các chuyên gia, giáo viên đến từ trường John Robert Power (JRP), đơn vị huấn luyện kỹ năng trình diễn trên sân khấu, tâm lý, ứng xử.

Trong hai tuần tại Tuần Châu, thí sinh sẽ luyện tập dưới sự hướng dẫn của Hiệu trưởng trường JRP Võ Thị Xuân Trang, Tiến sĩ Nguyễn Thị Bích Hồng (dạy kỹ năng giao tiếp, chuẩn bị tâm lý), siêu mẫu quốc tế đến từ Kyrgyzstan Polina Lomakina (dạy kỹ năng catwalk), ngôi sao phim truyền hình Mỹ Travis Aaron Wade (dạy trình diễn trước ống kính), nhà thiết kế Việt Hùng (dạy cách khai thác sức mạnh trang phục).

Các thí sinh được phân chia làm 4 nhóm theo chiều cao và bắt đầu tập luyện từ tối 1-8. Đây là lần đầu tiên, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam có chuyên gia nước ngoài huấn luyện cho thí sinh những kỹ năng cần thiết.

Nhà thiết kế Việt Hùng phát biểu: “Điều này khẳng định tính chuyên nghiệp của cuộc thi. Hơn nữa chúng tôi coi đây là món quà tặng thí sinh. Khi rời khỏi cuộc thi, các bạn có thêm kỹ năng sống, giao tiếp, kỹ năng thể hiện mình trước đám đông".

Hôm nay (2-8), tại Tuần Châu, sẽ diễn ra cuộc họp báo về vòng thi chung kết, trong đó lần đầu tiên sẽ có sự có mặt của 37 thí sinh.

Tuân thủ kỷ luật là làm đẹp

Tổng đạo diễn chương trình đêm Chung kết Hoa hậu Việt Nam Việt Tú nhấn mạnh: Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 thực sự là cơ hội lớn để học hỏi, trưởng thành, các bạn hãy nắm bắt. Các bạn còn được giao lưu, trải nghiệm, có những mối quan hệ cộng đồng tốt, tự tin và đẹp hơn.

Thay vì đặt nặng vấn đề ganh đua, hãy cùng giúp nhau tỏa sáng. Tự thân các bạn đẹp đồng nghĩa với việc làm đẹp cho cuộc thi. Tuân thủ tính kỷ luật của cuộc thi, nghĩa là các bạn góp phần làm đẹp với ý thức đẹp cùng cộng đồng.

Hải Anh

Theo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.