Đức Tuấn 'làm mới' những bài ca không quên

23/04/2015 06:00 GMT+7

(TNO) Trong chương trình Bài ca không quên diễn ra tối 22.4 (tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM), Đức Tuấn đã chọn chất tình của những ca khúc truyền thống cách mạng để khai thác, để kể chuyện, để làm mới những giai điệu bất hủ này.

(TNO) Trong chương trình Bài ca không quên diễn ra tối 22.4 (tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM), Đức Tuấn đã chọn chất tình của những ca khúc truyền thống cách mạng để khai thác, để kể chuyện, để làm mới những giai điệu bất hủ này.

Đức Tuấn luôn là giọng hát được mến mộ với những bản tình ca

Đây là chương trình nghệ thuật kỷ niệm 30 năm thành lập Nhà hát Hòa Bình, cũng là đêm nhạc đánh dấu chặng đường 15 năm ca hát của Đức Tuấn, kể từ ngày anh đăng quang Tiếng hát truyền hình năm 2000.

Và cuộc “hạnh ngộ” này giữa anh cùng những nghệ sĩ đã sáng lập nên chương trình Bài ca không quên hơn 10 năm trước (trong đó không thể không nhắc đến là đạo diễn Tất My Loan) đã tạo nên một phiên bản mới, đầy sức sống.

Là giọng hát được mến mộ với những bản tình ca, khi hát lại những Câu hò bên bờ Hiền Lương, Vàm cỏ đông, Cô gái mở đường, Tự nguyện, Tình ca, Lá đỏ…, Đức Tuấn đã “chọn” nhạc sĩ trẻ Minh Thụy để “gửi” những ước mong, chuyển tải hết những cảm nhận, nghĩ suy và cả trăn trở của anh - ca sĩ thuộc thế hệ 8X, để làm sao tạo ra một không gian âm nhạc vừa trẻ trung, tươi mới cho các bản phối mà vẫn giữ được tinh thần cách mạng vốn có của những bản nhạc đã đi vào lòng công chúng nhiều thế hệ này.

Ông Tô Trung Kiệt - Giám đốc Nhà hát Hòa Bình phát biểu trong chương trình kỷ niệm 30 năm thành lập

Và trên sân khấu của Bài ca không quên “phiên bản mới”, trong sắc màu của ký ức, của niềm tin và khát vọng, tiếng hát khi ngọt ngào, lúc da diết, khi lắng dịu, lúc như cuộn trào mãnh liệt của Đức Tuấn đưa người xem hòa vào không gian của lịch sử, từ những ngày đất nước còn chia cắt đến hoàn toàn  thống nhất. Không cầu kỳ kỹ thuật, cũng không lạm dụng vũ công, cảnh trí sân khấu được dàn dựng, biến chuyển đúng những “điểm rơi” của cao trào ca khúc, cũng là của cảm xúc người xem, tạo nên sự hài hòa giữa nghe - nhìn trong thưởng thức.

Chính những yếu tố này mang đến cảm giác thật dễ chịu, đáng nhớ cho khán giả khi đắm chìm trong âm nhạc và sống cùng lịch sử, nếu không muốn nói rằng Bài ca không quên đã giúp họ thoát khỏi “ý niệm” về chương trình nhạc đỏ dường như “thấm sâu” vào tiềm thức của khán giả lâu nay.

Cùng kể lại những câu chuyện của Bài ca không quên không chỉ có các ca sĩ trẻ: Hiền Thục, Noo Phước Thịnh, Nguyễn Ngọc Anh, Ngọc Mai..., mà còn là những nghệ sĩ lớn, cũng là những nhân chứng lịch sử: NSND Thế Anh, NSƯT Phi Điểu, nhà thơ Nguyễn Duy…
Ngọc Mai tham gia cùng Đức Tuấn với ca khúc Vàm cỏ đông
Cô gái mở đường được Đức Tuấn chọn thể hiện cùng Hiền Thục
Noo Phước Thịnh kết hợp cùng Đức Tuấn trong ca khúc Tự nguyên, ca khúc đã đi vào lòng biết bao thế hệ 
NSƯT Phi Điểu giao lưu với khán giả trong chương trình
Cảm xúc khán giả tại nhà hát Hòa Bình như dâng trào khi Đức Tuấn và Ngọc Anh trình bày ca khúc Tình ca
 Đức Tuấn đã tuôn trào những giọt lệ cảm xúc khi anh thả hồn vào ca khúc Đất nước
Chương trình đã đưa người xem hòa vào không gian của lịch sử, từ những ngày đất nước còn chia cắt đến hoàn toàn thống nhất
Bài ca không quên “phiên bản mới”, trong sắc màu của ký ức, của niềm tin và khát vọng đã làm nức lòng biết bao khán giả có mặt - Ảnh: Độc Lập
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.