Đưa toàn bộ tranh 'Vẽ về hát bội' lên mạng

Tố Tâm
Tố Tâm
14/05/2018 12:33 GMT+7

44 tác phẩm của dự án Vẽ về hát bội vừa được ban tổ chức đưa lên mạng để những người xem chưa thể đến với triển lãm hồi tháng 2 có thể được thưởng lãm.

Vẽ về hát bội là một dự án nghệ thuật phi lợi nhuận, có sự tham gia của 40 họa sĩ trẻ (từ 23-29 tuổi) và gần 100 nhân sự làm việc ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Triển lãm đã diễn ra ở TP.HCM từ ngày 1-10.2, thu hút hơn 4.000 lượt người xem, giới thiệu hơn 40 tác phẩm đa dạng thể loại, nhằm khơi lại tình yêu nghệ thuật hát bội.
Nhóm Vẽ về hát bộ cho biết đã cố gắng thực hiện dự án một cách tự do và sáng tạo hết mức có thể nhưng vẫn bám sát trên những tư liệu gốc. "Nhóm mong muốn nhóm một ngọn lửa nhỏ, để sau đó những người trẻ khác sẽ tiếp nối làm nên những điều mới mẻ hơn nữa cho nghệ thuật hát bội nói riêng và trong những di sản văn hóa khác nói chung”, đại diện nhóm cho biết.
Mới đây, 44 tác phẩm của dự án đã được đưa lên trang web www.behance.net, một trang web lớn dành cho các nhà thiết kế, sáng tạo trên toàn thế giới. Ngoài ra, người xem cũng có thể thưởng lãm các tác phẩm của Vẽ về hát bội tại trang Facebook của nhóm.
Dưới đây là một số tác phẩm ấn tượng của Vẽ về hát bội.
Tác phẩm Tằm nhả tơ của họa sĩ Khoa Lê
Tác phẩm Võ Tam Tư trảm cáo của họa sĩ Trần Nguyễn Trung Tín
Tác phẩm Đời và tuồng của họa sĩ Nguyễn Quang Vinh
Tác phẩm Chung Vô Diệm của họa sĩ Lê Thư
Tác phẩm Một đời hát bội của họa sĩ Nguyễn Thành Vũ
Tác phẩm Châu Thương của họa sĩ Phạm Vương Quý Đôn
Tác phẩm Yêu đạo của tác giả Đặng Thanh Trường
Tác phẩm Cánh cửa của họa sĩ Hoàng Giang
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.