Đưa Thị Mầu lên sân khấu cải lương

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
20/07/2021 06:00 GMT+7

Đoàn cải lương Hoa Mai (Nhà hát Cải lương Hà Nội) đang dàn dựng vở Truân chuyên dải yếm đào . Vở diễn có nhân vật chính là Thị Mầu đã rất quen thuộc trên sân khấu chèo.

Hiện tại, đoàn luyện tập theo nhóm nhỏ để đảm bảo các quy định phòng dịch. Tác phẩm dự kiến được công diễn sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát.
Truân chuyên dải yếm đào có tác giả kịch bản là Lê Chí Trung, do NSND Hoàng Quỳnh Mai dàn dựng. Kịch bản lấy cảm hứng từ vở chèo Quan Âm Thị Kính này sẽ tập trung khắc họa nhân vật Thị Mầu. Nhóm thực hiện cũng sẽ mang tới hình ảnh Thị Mầu với màu sắc khác so với Thị Mầu đỏng đảnh, lẳng lơ của chèo. Nhân vật Thị Mầu trong vở diễn sẽ thể hiện khát vọng tự do trong tình yêu của người phụ nữ cũng như thông điệp bình đẳng giới. Các diễn viên tham gia gồm NSƯT Quang Thanh, NSƯT Thanh Vân, nghệ sĩ Thiên Hương, Minh Vương... Trong đó, vai Thị Mầu được giao cho nghệ sĩ trẻ Thiên Hương.
Ngoài Truân chuyên dải yếm đào của Đoàn cải lương Hoa Mai, sắp tới Nhà hát Cải lương Hà Nội cũng sẽ dàn dựng vở mới với đề tài hiện đại là Mong manh vùng sáng tối của tác giả Minh Nguyệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.