Đưa con đi thi 'Giọng hát Việt nhí' để... đổi đời

03/04/2015 15:46 GMT+7

(TNO) 'Nhà nghèo quá cô ơi! Hai cháu đều phải nghỉ học để đi hát kiếm tiền. Giờ đi thi Giọng hát Việt nhí chỉ mong được xuất hiện trên truyền hình để cháu có nhiều show hơn thôi', anh Vũ Minh Tí (quê Cà Mau) chia sẻ cùng Thanh Niên Online trong lúc chờ con vào thử giọng.

(TNO) "Nhà nghèo quá cô ơi! Hai cháu đều phải nghỉ học để đi hát kiếm tiền. Giờ đi thi Giọng hát Việt nhí chỉ mong được xuất hiện trên truyền hình để cháu có nhiều show hơn thôi", anh Vũ Minh Tí (quê Cà Mau) chia sẻ cùng Thanh Niên Online trong lúc chờ con vào thử giọng. 

Đông đảo phụ huynh đưa con đi thử giọng chương trình Giọng hát Việt nhí 2015 vào sáng 3.4 
Giấc mộng đổi đời 
Sáng 3.4, Giọng hát Việt nhí đã chính thức bắt đầu vòng sơ tuyển tại TP.HCM, thu hút rất đông các thí sinh nhí tham gia. 
Anh Vũ Minh Tí cùng vợ (người Khmer) và hai con chở nhau trên một chiếc xe máy chạy từ Cà Mau lên TP.HCM từ hôm trước rồi thuê nhà trọ chờ đến sáng nay đi đăng ký cho con dự thi Giọng hát Việt nhí. Anh Tí cho biết gia cảnh mình khó khăn, vợ bán cháo lề đường còn anh thỉnh thoảng lại đi hát kiếm thêm tiền. Gia đình bữa đói bữa no nên cả hai con đều phải nghỉ học để kiếm sống từ nhỏ.
Cậu con trai lớn tên thật là Tèo, nghệ danh khi đi hát là Nhật Duy (12 tuổi) nghỉ học từ năm lớp 4. 8 tuổi, Nhật Duy đã bước lên sân khấu, đi hát ở tận Long An, Vũng Tàu, Tiền Giang... Cậu con trai nhỏ tên Quốc Nam (6 tuổi) cũng chưa được một lần biết đến bục giảng nhưng 4 tuổi đã đi hát kiếm tiền phụ giúp gia đình. Cả gia đình 4 người ngồi lặng lẽ ở một góc...
Gia đình anh Vũ Minh Tí
Anh Tí nói: "Nhà nghèo quá cô ơi! Hai cháu đều phải nghỉ học để đi hát kiếm tiền. Giờ cho đứa lớn đi thi Giọng hát Việt nhí chỉ mong được xuất hiện trên truyền hình để cháu có nhiều show hơn thôi!"
Hỏi anh Tí về kế hoạch cho tương lai của con, giọng anh buồn buồn: "Chuyến này về cũng ráng cho hai con đi học lại. Đâu có cha mẹ nào không muốn con được học hành tử tế đâu. Cũng không trông mong con được giải gì, chỉ mong cháu được lên truyền hình, ra album, cuộc đời sáng sủa hơn".
Ở một góc khác, anh Thanh Vũ (quê An Giang) cũng đang thấp thỏm chờ con gái đến lượt vào thi. Hai cha con đã từ An Giang bắt xe đò lên Sài Gòn trước một hôm để chờ đi thử giọng. Anh bảo hai vợ chồng ở quê quanh năm đi móc ngó sen kiếm tiền sống qua ngày. Ngặt nỗi, cô con gái út mê ca hát quá nên anh Vũ cũng ráng thu xếp cho con đi thi thử một lần.
"Con nhỏ ham quá trời rồi biết làm sao. Cháu mê hát từ nhỏ, thích nhất là nhạc trữ tình, quê hương. Năm trước nữa thấy Phương Mỹ Chi xuất hiện thì thích lắm. Cháu nói sau này chỉ mong thi vào trường âm nhạc và làm ca sĩ nên giờ hai vợ chồng cũng phải ráng chiều theo nguyện vọng của con", anh Vũ chia sẻ.
Phụ huynh ngồi đợi bên ngoài phòng thử giọng
Đổng hành cùng con
Chăm lo cho con từng chút một
Trò chuyện cùng con trước buổi thử giọng 
Không ít phụ huynh mà chúng tôi gặp tại buổi thử giọng này đến từ những vùng quê xa xôi như Kiên Giang, Đồng Tháp hay Ninh thuận, Bình Thuận... Gia đình là những người làm nông hay buôn gánh bán bưng ở chợ nhưng vẫn quyết định bỏ một, hai ngày lao động để đưa con đi thi cho... thỏa đam mê. 
"Nghĩ là ở quê thiếu thốn mà con mình lại đam mê ca hát quá nên thử một lần đưa con đi thi xem sao. Biết đâu được con mình lại có năng khiếu thật sự", chị Trang, ở Phan Thiết, một mình đưa cô con gái 12 tuổi vào dự thi, cho biết.
Trời nóng, địa điểm dự thi lại nêm kín người. Các bậc phụ huynh tất bật lau mồ hôi, quạt mát cho con. Bên cạnh sự háo hức của trẻ thơ, đâu đó vẫn bắt gặp nỗi lo âu phảng phất trên những gương mặt lam lũ của những ông bố, bà mẹ chân lắm tay bùn vẫn dốc hết sức để chiều theo đam mê của con.
Thí sinh miền Nam đa sắc màu
Trong ngày sơ tuyển đầu tiên, có thể bắt gặp khá nhiều thí sinh chuẩn bị sẵn cả áo bà ba, áo dài để dự thi các tiết mục dân ca, trữ tình.
Cô bé Diễm Quỳnh (học sinh lớp 7 tại TP.hCM) cho biết: "Năm ngoái, em xem chương trình và rất thích Thiện Nhân nên năm nay em quyết định dự thi với thể loại dân ca trữ tình, nhạc quê hương. Ca khúc mà em chọn là Thương ca tiếng Việt".
Cô bé Quỳnh Anh (10 tuổi) thì rất thích "chị Bảy" Phương Mỹ Chi nên đã nài nỉ ba mẹ để tham gia cuộc thi này. "Con sẽ hát bài Nỗi buồn mẹ tôi. Bài này con tập nhiều lần rồi, ai cũng khen hay. Con cũng muốn giống chị Phương Mỹ Chi, được xuất hiện trên sân khấu để hát cho mọi người nghe", Quỳnh Anh chia sẻ.
Nhiều thí sinh mặc áo dài, áo bà ba để thể hiện các ca khúc dân ca, trữ tình, nhạc quê hương
Háo hức chờ thi thử giọng
Bên cạnh đó, nhiều thí sinh khác khá tự tin dự thi với nhạc trẻ, nhạc nước ngoài. Thậm chí, có thí sinh còn chuẩn bị bài nhảy, bài múa để gây ấn tượng với ban giám khảo vòng thử giọng.
Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đánh giá: “Các giọng ca nhí ở khu vực miền Nam đa sắc màu. Nhiều em nhỏ hát được nhiều thể loại âm nhạc khác nhau. Chúng tôi cũng rất khó khăn trong việc tuyển chọn vì không muốn bỏ sót bất kỳ tài năng nhí nào".
Vòng sơ tuyển Giọng hát Việt nhí 2015 tại TP.HCM sẽ tiếp tục diễn ra trong hai ngày 4.4 và 5.4. Sau vòng sơ tuyển ở miền Nam, Giọng hát Việt nhí sẽ tiếp tục chiêu mộ các thí sinh ở khu vực miền Bắc vào đầu tháng 5 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.