'Dù tình thế khó khăn nhưng vẫn có niềm tin'

02/08/2020 06:31 GMT+7

Những ngày này, khi mọi sự quan tâm đều hướng về Đà Nẵng , nhiều nghệ sĩ - với trách nhiệm xã hội của mình, cũng dành tình cảm và đã có những nghĩa cử nhằm chung sức, góp vào công cuộc phòng chống dịch của toàn dân.

Đà Nẵng tình người (nhạc: Đình Thậm, thơ: Ngân Vịnh) - ca khúc đang được chia sẻ mạnh trên mạng đã chuyên chở bao cảm xúc, nỗi niềm của người Đà Nẵng nói riêng, của cả nước nói chung khi phải tiếp tục bước vào cuộc chiến mới chống “bão” Covid-19.
Ngay trong tâm dịch, ca sĩ Quang Hào - vị giám đốc trẻ của Nhà hát Trưng Vương (Đà Nẵng) đã tự đứng ra vận động các văn nghệ sĩ, bạn hữu và người hâm mộ đóng góp thực phẩm, trang thiết bị y tế tặng các chiến sĩ áo trắng nơi tuyến đầu chống dịch. Với ý nghĩa của chương trình, Quang Hào đã nhận được sự ủng hộ của nhiều người. Chỉ sau 4 ngày kêu gọi, ca sĩ Quang Hào đã nhận được số tiền đóng góp hơn 250 triệu đồng, trong đó có sự tham gia tích cực của nhiều nghệ sĩ: Thái Thùy Linh, Vũ Hoàng, Trần Thu Hường, Thu Trang, Bùi Thu Huyền, Lê Anh Dũng, NSƯT Tự Long... Ca sĩ Quang Hào cho biết: “Theo dự kiến, số đồ bảo hộ y tế chúng tôi sẽ trao là hơn 800 bộ. Tất cả hàng phải chuẩn, được đặt mua tại TP.HCM và Quang Hào trực tiếp đi nhận để kịp phân bổ đến từng đơn vị: Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Trung tâm cấp cứu Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng và những anh em báo chí đang tác nghiệp tại tâm dịch”...
“Khi thấy Đà Nẵng đang phải gồng mình chống chọi với dịch Covid-19, là nghệ sĩ, tôi luôn làm hết sức mình để cùng chung sức với nhân dân và giúp các bệnh viện có thêm điều kiện vượt qua khó khăn, tập trung sức cứu chữa người bệnh và đặc biệt sự kết nối nhân ái giữa những tấm lòng vì Đà Nẵng trong cơn dịch bệnh nguy hiểm là vô cùng cần thiết vào lúc này”, á quân Sao Mai 2005 Quang Hào tâm sự.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng ngày 2/8: Thêm 4 ca mắc mới ở Đà Nẵng, Quảng Ngãi và TP. HCM

Cùng góp sức mình, ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đặng đã gửi tặng Đà Nẵng 20.000 khẩu trang y tế cao cấp, 100 bộ quần áo chống độc cao cấp (dành riêng cho các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch), 4.000 đôi găng tay y tế, 500 chai nước xịt rửa tay kháng khuẩn. Bên cạnh đó, Nguyễn Trần Trung Quân cũng lập Quỹ từ thiện Tự tâm chia sẻ từ tâm để kêu gọi khán giả ủng hộ các bác sĩ, chiến sĩ trên tuyến đầu chống dịch ở Đà Nẵng. Chiều 31.7, đại diện của ca sĩ và quỹ này đã trao toàn bộ thiết bị y tế và nhu yếu phẩm đến Đà Nẵng.
Nhà thiết kế Chung Thanh Phong gửi cho các bệnh viện, khu cách ly 1.000 khẩu trang, nước xịt khuẩn bên cạnh việc trích một phần doanh thu của bộ sưu tập Save yourself để ủng hộ tuyến đầu chống dịch. Á hậu Lệ Hằng đã kêu gọi quyên góp lương thực và những vật dụng cần thiết ủng hộ Đà Nẵng chống dịch; trong ngày 31.7, ê kíp của cô đã có mặt tại thành phố này để trao quà.
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, một người con xứ Quảng, cho biết cùng với kế hoạch gửi tặng cá hộp (từ thương hiệu Vua biển của anh) cho bà con, anh sẽ trích 50.000 đồng trên mỗi đĩa nhạc của mình từ doanh thu bán được để mua khẩu trang chuyển đến nơi cần thiết.
Trên trang cá nhân, ca sĩ Mỹ Tâm - là người con Đà Nẵng - chia sẻ: “Dù tình thế có khó khăn nhưng mình vẫn có niềm tin mọi điều sẽ tốt đẹp nhanh thôi, cả nước chúng ta sẽ cùng nhau chung tay vượt qua những khó khăn này. Đà Nẵng và đất nước mình sẽ lại rực rỡ sớm thôi. Cố lên nào!!!”.

Bản tin Covid-19 ngày 1.8: Lại có thêm ca tử vong, lây nhiễm cộng đồng diễn biến rất phức tạp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.