Du khách xếp hàng xin chữ tại lễ hạ nêu và khai ấn Hoàng cung Huế

An Như
An Như
22/02/2018 16:51 GMT+7

Nhiều du khách xếp hàng xin chữ cầu phúc lộc đầu năm tại lễ hạ nêu và khai ấn ở Hoàng cung Huế (Thừa Thiên-Huế).

Sáng 22.2 (mùng 7 Tết Nguyên đán), tại Đại nội Huế đã diễn ra lễ hạ cây nêu ngày tết và lễ khai ấn đầu năm mới, thu hút đông đảo du khách tham gia.

Cây nêu được hạ xuống khi những ngày tết kết thúc

Theo phong tục đầu năm khi triều đình Huế bắt đầu làm việc trở lại và hết tết thì diễn ra lễ hạ cây nêu (được dựng từ 23 tháng Chạp) và khai ấn.

Những chiếc ấn được hạ xuống tượng trưng cho sự bắt đầu một năm làm việc mới
Lễ hạ nêu gồm các lễ nhỏ như cúng nêu, cử đại nhạc, tiểu nhạc, cử chuông trống và tiến hành hạ nêu ở Thế Miếu và điện Long An. Trong buổi lễ, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế còn tổ chức lễ khai ấn đầu năm mang ý nghĩa báo hiệu năm mới đã bắt đầu, mọi người sẽ hăng say bắt tay vào công việc mới với nhiều nguồn năng lượng mới của trời đất đem lại.
Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Phan Thanh Hải tặng chữ cho du khách

Ngọc ấn được lấy xuống từ cây nêu với bốn chữ “Phú - Thọ - Khanh - Ninh” (giàu sang, sống lâu, khỏe mạnh, bình yên), cầu chúc những điều yên ổn, trường tồn cho đất nước, may mắn, ấm no cho muôn dân. Hàng trăm du khách đã xếp hàng để xin chữ đầu năm.

Du khách vui mừng đón nhận chữ may mắn đầu năm 

Theo thống kê của Sở Du lịch Thừa Thiên-Huế, qua 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, Đại nội Huế đón hơn 11.000 lượt khách. Tổng số khách lưu trú tại Huế là 60.254 người, trong đó có 51.434 khách quốc tế chiếm 85,4% tổng lượt khách. Các điểm di tích Huế có bán vé đã mở cửa miễn phí cho khách Việt Nam trong 3 ngày xuân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.