Du khách thất vọng khi đến lễ hội hoa dã quỳ

02/12/2017 17:41 GMT+7

Nhiều du khách háo hức đến với Lễ hội Hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đăng Ya ở H.Chư Pah (Gia Lai) để rồi thất vọng vì hoa dã quỳ tàn lụi, chỉ trơ cùi.

Tối 1.12, tại Nhà rông làng Ia Gri, xã Chư Đăng Ya, H.Chư Pah (Gia Lai) đã khai hội Hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đăng Ya. Từ sáng sớm, hàng ngàn lượt người từ các làng xa và các huyện lân cận cũng như du khách đổ về với tâm thế được ngắm những khóm hoa dã quỳ vàng rực đong đưa trong nắng sớm từ ngọn núi lửa triệu năm Chư Đăng Ya.

Hai bên đường lên núi Chư Đăng Ya chỉ còn trơ cùi hoa Ảnh: Trần Hiếu

Tuy nhiên thời điểm tổ chức lễ hội đã muộn bởi hoa dã quỳ đã tàn, cộng với đợt mưa mới đây khiến hoa tàn nhanh hơn. Đường vào khu vực lễ hội, ven các rặng núi vẫn chen chúc những cây dã quỳ. Song hoa thì chẳng thấy, chỉ trơ cùi.

Anh Nguyễn Thanh Hoàng, một du khách đến từ TP.HCM, không giấu buồn bã: “Tôi đọc trên mạng thấy tổ chức lễ hội này nên sắp xếp thời gian lên đây công tác kết hợp với ngắm hoa. Đoàn chúng tôi lên từ sáng nhưng chả thấy hoa đâu, chỉ còn lác đác vài bông dã quỳ cuối mùa, còn lại là cùi hoa. Cả đoàn bàn nhau thôi trót lên đây rồi thì leo lên núi Chư Đăng Ya xem như đã một lần đến. Công nhận dáng núi, thế núi ở đây rất đẹp. Nếu có hoa dã quỳ tràn ngập nữa thì quá tuyệt. Có lẽ do công tác tổ chức tính toán kém nên sinh ra vậy”.

Nhiều dược liệu từ nơi khác được đưa về đây tiêu thụ Ảnh: Trần Hiếu

Ông Đặng Công Lâm, Chủ tịch UBND H.Chư Pah, trong cuộc họp báo cách thời gian tổ chức lễ hội hơn mười ngày trước phân trần: “Chúng tôi đã tham khảo ý kiến của nhiều người ở khu vực tổ chức lễ hội và thời điểm hoa nở cũng trùng với thời gian tổ chức lễ hội”. Thực tế, ban tổ chức đã có nhiều cố gắng để… vớt vát khi hoa đã tàn. Nhiều gian hàng kiểu hội chợ mọc lên. Du khách không khỏi ngao ngán khi thấy quá xuề xòa trong công tác tổ chức. Một cuộc hội làng không hơn!

Người dân các xã trên địa bàn H.Chư Pah được huy động, chỉ đạo dựng những gian hàng để giới thiệu, quảng bá các mặt hàng địa phương và dĩ nhiên không thiếu các sản phẩm xuất xứ từ nơi khác.

Núi lửa Chư Đăng Ya là một trong những thắng cảnh hấp dẫn nhất của Gia Lai. Mỗi mùa hoa dã quỳ nở nơi đây thu hút hàng chục ngàn lượt khách đến thưởng lãm. Nhưng với công tác tổ chức thiếu chuyên nghiệp và đặc biệt chọn sai thời điểm như thế này, ít nhiều vơi đi sự hứng khởi và nét hấp dẫn vốn có của Chư Đăng Ya.

tin liên quan

Hoa dã quỳ tàn trước ngày lễ hội
Theo dự kiến, Lễ hội hoa dã quỳ sẽ diễn ra ngay dưới chân núi Chư Đăng Ya (làng Ia Gri, xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai) từ đầu tháng 12.2017. Tuy nhiên, niềm háo hức chờ đợi lễ hội loài hoa đặc trưng của Tây Nguyên lại thay bằng nỗi lo lắng khi những cánh hoa vàng rực màu nắng đến nay đã bắt đầu phai tàn.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.