Du học sinh người Việt lần đầu đóng vai chính trên màn ảnh nhỏ xứ Hàn

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
01/06/2019 07:07 GMT+7

Nguyễn Đăng Cự (John Nguyen) đang là cái tên gây sốt trên mạng xã hội Việt Nam khi đảm nhiệm vai chính trong phim truyền hình My Nickname Is President của đài KCTV (Hàn Quốc).

Màn ra mắt của Nguyễn Đăng Cự trên màn ảnh nhỏ xứ kim chi đánh dấu bộ phim truyền hình đầu tiên của Hàn Quốc có diễn viên chính là người Việt Nam. My Nickname Is President là phim kinh phí thấp của đài truyền hình Jeju và được phát sóng tập đầu vào ngày 20.5 vừa qua trên kênh KCTV.

Trong phim, Nguyễn Đăng Cự vào vai Lee Min Guk, một đứa con lai Việt - Hàn đang bắt đầu làm quen với môi trường công sở khắc nghiệt tại xứ cử sâm. Câu chuyện của My Nickname Is President xoay quanh cuộc sống đời thường và những hoạt động tại công ty của chàng trai trẻ nhiều đam mê, nhiệt huyết nhưng gặp nhiều trở ngại. Cậu không chỉ bị đồng nghiệp lâu năm kìm kẹp, bắt nạt, gây áo lực, Min Guk còn đối mặt với thái độ phân biệt đối xử của mọi người với một đứa con lai. Vượt qua tất cả, khán giả vẫn thấy một hình ảnh lạc quan, hứng khởi và thái độ quyết không gục ngã trước những khó khăn đầu đời của chàng trai trẻ.

Đây là lần đầu chàng trai người Việt diễn xuất bằng tiếng Hàn. Tuy nhiên, điều này vô tình tô đậm đặc trưng của nhân vật: một đứa con lai dành phần lớn thời gian sống ở Việt Nam trước khi cùng gia đình đến Hàn Quốc ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH KCTV

Bên cạnh câu chuyện về Lee Min Guk, thời lượng 18 tập của My Nickname Is President còn phản ánh sự phân biệt giàu nghèo, đẳng cấp trong xã hội hiện đại ở Hàn Quốc. Cùng với đó, góc khuất trong cuộc sống của những thanh niên sinh ra và lớn lên trong gia đình đa văn hóa cũng được nhà làm phim tập trung khai thác.

Được biết đây là lần đầu tiên Nguyễn Đăng Cự phải diễn xuất bằng tiếng Hàn. Dẫu còn nhiều hạn chế về mặt diễn xuất, chàng trai sinh năm 1992 vẫn nhận được sự động viên, khích lệ và động viên của nhiều khán giả quê nhà. Trên các diễn đàn trực tuyến, phim nhận về những góp ý thẳng thắn của người xem như: hình ảnh phim chưa chỉn chu, góc quay thiếu chuyên nghiệp, bối cảnh phim chưa đầu tư… Tuy nhiên, phần lớn khán giả Việt đều bày tỏ sự ủng hộ đối với bộ phim Hàn đầu tay của du học sinh quê Hà Tĩnh.

Ngoài việc đóng vai chính trong My Nickname Is President, Nguyễn Đăng Cự còn được biết đến là một du học sinh có thành tích học tập nổi bật tại xứ kim chi ẢNH: FBNV

Sau khi thông tin về My Nickname Is President được đăng tải, cái tên Nguyễn Đăng Cự cũng được nhiều khán giả Việt Nam “truy lùng” tích cực. Được biết, anh sinh năm 1992 tại Hà Tĩnh và từng theo học Đại học Thái Nguyên. Đăng Cự hiện là sinh viên năm cuối ngành Kinh tế học, Đại học Daegu (Hàn Quốc). Trong tương lai, anh có kế hoạch theo học chương trình thạc sĩ và sớm trở về quê hương thực hiện giấc mơ của riêng mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.