Dù bị chê, ‘X-Men: Apocalypse’ vẫn oach tạc phòng vé Bắc Mỹ

30/05/2016 08:59 GMT+7

Mặc dù không nhân được các phản hồi tích cực từ giới chuyên môn nhưng phần mới nhất của loạt phim dị nhân X-Men: Apocalypse vẫn chễm chệ vị trí số một phòng vé ở tuần đầu khởi chiếu, theo Hollywood Reporter.

Với 80 triệu USD thu về từ 4.150 cụm rạp trên toàn Bắc Mỹ, X-Men: Apocalypse đã chính thức soán ngôi của The Angry Birds Movie để trở thành bộ phim ăn khách nhất Bắc Mỹ trong kỳ nghỉ lễ đặc biệt của nước Mỹ, lễ Chiến sĩ trận vong (Memorial Day) dù nhận không ít lời chê bai của các nhà phê bình phim. Tuy vậy, thành tích này được cho là không ấn tượng bằng phần trước đó của loạt X-Men mang tên Days of Future Past đã thu về 110 triệu USD khi cũng ra mắt vào tuần lễ đặc biệt này năm 2014.
Trước đó, ở tuần công chiếu sớm tại nhiều nơi trên thế giới, X-Men: Apocalypse cũng ra quân hoàng tráng với 185,5 triệu USD ở tuần chiếu đầu tiên trước khi quay về quê nhà để “chinh chiến”.
Bộ phim về cuộc chiến của các dị nhân (X-Men) nhằm ngăn chặn sự phá hủy Trái Đất từ những thế lực đen tối có sự xuất hiện của các gương mặt quen thuộc như James McAvoy, Jennifer Lawrence, Michael Fassbender, Nicolas Hoult, Rose, Bryne bên cạnh những cái tên mới như Sophie Turner, Tye Sheridan, Olivia Mun và vai diễn khách mời của “người sói” Hugh Jackman.
Johhny Depp được cho là nguyên nhân khiến Alice Through the Looking Glass thất thu Ảnh: Reuters

Cũng bị giới phê bình chỉ trích vào tuần đầu ra mắt, “con cưng” của nhà Disney Alice Through the Looking Glass lại chịu số phận hẩm hiu hơn khi về nhì với 35 triệu USD, chỉ bằng một nửa kỳ vọng của nhà sản xuất trong 4 ngày nghỉ lễ. Lý do khiến phần 2 của “bom tấn” Alice in wonderland có doanh thu thấp như vậy được cho là bởi vụ bê bối đời tư của ngôi sao Johnny Depp. Cuối tuần vừa qua, nam diễn viên đã khiến người hâm mộ phẫn nộ khi anh bị cô vợ xinh đẹp Amber Heard tố cáo đã đánh đập, hành hạ cô trong suốt cuộc hôn nhân ngắn ngủi. Đây có lẽ là lý do chính khiến người xem tẩy chay bộ phim có sự tham gia của tài tử 53 tuổi.
Trưởng bộ phận phân phối phim của Disney, ông Dave Hollis bày tỏ: “Thật đáng thất vọng, trong khi những bộ phim “bom tấn” của hãng đều thu về những kết quả tích cực thì Alice 2 lại không được như mong đợi. Tuy vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục đặt cược vào bộ phim ở những tuần kế tiếp”.
Cuộc chiến giành vị trí thứ 3 của bảng xếp hạng các phim ăn khách tuần này đã ngã ngũ với chiến thắng thuộc về chú chim giận dữ Angry Bird. Bộ phim hoạt hình The Angry Birds Movie đã thu về 24,5 triệu USD ở tuần thứ 2 công chiếu, nâng tổng doanh thu quốc nội của phim lên 66 triệu USD. Như vậy, Captain America: Civil War đành “ngậm ngùi” lùi xuống vị trí thứ tư với 19,5 triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.