Dự án tranh tường Colombia - Việt Nam tại khu sáng tạo Complex 01

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
18/07/2021 06:15 GMT+7

Bộ VH-TT-DL vừa có quyết định về việc thực hiện dự án vẽ tranh tường Colombia - Việt Nam.

Theo đó, Bộ cho phép Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam (VN) phối hợp với Đại sứ quán Colombia tại VN thực hiện dự án Vẽ tranh tường Colombia - VN.
Dự án sẽ được thực hiện tại tổ hợp Complex 01 (Hà Nội) vào tháng 8 và tại Trường ĐH Văn hóa Hà Nội vào tháng 11 tới. Các tác phẩm chỉ được trưng bày sau khi có giấy phép của Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm. Dự án đảm bảo tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thực hiện. Về kinh phí, Đại sứ quán Colombia tại VN chi trả chi phí thi công và phí sáng tác của nghệ sĩ Colombia. Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia VN chi trả phí sáng tác của nghệ sĩ VN trích từ nguồn thu dịch vụ của Viện.
Hai điểm tổ hợp Complex 01 (Hà Nội) và Trường ĐH Văn hóa Hà Nội hỗ trợ địa điểm. Complex 01 là một địa điểm đặc biệt thu hút giới trẻ, cũng là một khu sáng tạo mới của Hà Nội. Khu sáng tạo này được cải tạo từ Nhà máy in Công đoàn cũ. Vì thế, nhiều không gian cũ của nhà máy vẫn được bảo tồn phần nào, thêm vào đó là việc chia lại và tạo thành không gian mới cho các hoạt động văn hóa sáng tạo. Tại đây cũng từng diễn ra các hoạt động văn hóa cộng đồng, đặc biệt là hòa nhạc quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.