Dự án mới của Phan Đăng Di giành giải thưởng tại LHP Busan

08/10/2014 22:37 GMT+7

(TNO) Dự án phim truyện dài Tiệc trăng tròn (tên tiếng Anh là Full -moon party ) của đạo diễn Phan Đăng Di (nhà sản xuất: Trần Thị Bích Ngọc) đã giành giải thưởng 20.000 USD tại LHP Busan.

 
Phan Đăng Di (đứng giữa) vừa nhận được giải thưởng 20.000 USD tại LHP Busan - Ảnh: B.N

Nằm trong khuôn khổ Thị trường dự án phim châu Á (Asian Project Market - APM) của LHP quốc tế Busan 2014, dự án phim truyện dài đã cùng 29 dự án được chọn khác trải qua 3 ngày thuyết trình trước các nhà đầu tư, các quỹ điện ảnh và các hãng sản xuất đến từ khắp thế giới. Trong lễ bế mạc APM vừa diễn ra tối nay 8.10, Tiệc trăng tròn đã giành giải thưởng quan trọng nhất có tên Busan Award do Thị tưởng thành phố Busan trao tặng với giá trị tiền mặt lên đến 20.000 USD. Đây là khoản tài chính giúp phát triển dự án và đẩy nhanh quá trình làm phim.

Đây không phải là lần đầu tiên Phan Đăng Di đoạt giải tại APM. Năm 2007, dự án Bi, đừng sợ! cũng giành giải thưởng 10.000 USD do Hội đồng điện ảnh thành phố Busan trao tặng. Năm 2010, Phan Đăng Di với vị trí là nhà sản xuất đã mang dự án Đập cánh giữa không trung của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp đến giới thiệu tại APM. Bộ phim này vừa giành giải thưởng của Tuần lễ phê bình tại LHP Venice tháng 9 vừa rồi và đang được giới thiệu tại hạng mục Cửa sổ châu Á của LHP Busan năm nay.

Dự án Tiệc trăng tròn kể về một buổi họp lớp của những người bạn nay đã bước qua tuổi U.50 diễn ra tại Hà Nội, dự kiến có sự tham gia của các diễn viên Lê Khanh, Thu Hà, Đỗ Thị Hải Yến và diễn viên trẻ Nhã Phương.

Sau đêm bế mạc APM hôm nay, đạo diễn Phan Đăng Di sẽ quay về Pháp để hoàn thiện phần dựng bộ phim Sài Gòn nắng (tên khác là Cha, con và…), phim truyện thứ 2 của anh dự kiến ra ra mắt vào mùa hè năm 2015.

          Ngân Vi

>> Trao giải Liên hoan phim VN tại Pháp
>> Hai kiểu liên hoan phim
>> Khai mạc Liên hoan phim VN lần thứ 18

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.