Dự án điện ảnh Việt Nam thắng giải thưởng lớn tại LHP Hồng Kông

17/03/2016 06:13 GMT+7

Vài năm trở lại đây, nỗ lực tự thân của các nhà làm phim VN cho khát vọng hướng điện ảnh Việt ra thế giới đang được giới làm phim quốc tế ghi nhận.

Vài năm trở lại đây, nỗ lực tự thân của các nhà làm phim VN cho khát vọng hướng điện ảnh Việt ra thế giới đang được giới làm phim quốc tế ghi nhận.

Ảnh C.T.V
Ảnh C.T.V
The Third Wife (Người vợ ba) - dự án điện ảnh của nữ đạo diễn trẻ Nguyễn Phương Anh (ảnh, bìa trái), một trong 28 dự án được mời vừa thắng giải thưởng lớn dành cho dự án ngoài Hồng Kông của Diễn đàn tài chính điện ảnh Á châu (HAF) - thuộc Liên hoan phim quốc tế Hồng Kông 2016.
Giải thưởng trị giá gần 20.000 USD để trợ giúp đạo diễn và nhà sản xuất trong quá trình phát triển dự án thành bộ phim hoàn chỉnh.
Trước đó, The Third Wife đã giành được giải dự án phim nghệ thuật xuất sắc nhất tại chương trình Gặp gỡ mùa thu 2015 - hoạt động điện ảnh do đạo diễn Phan Đăng Di, nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc và biên kịch Nguyễn Thị Mỹ Dung đồng sáng lập tại Đà Nẵng. Nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc cũng chính là người đã cùng nữ đạo diễn trẻ Nguyễn Phương Anh mang “Người vợ ba” đến với HAF lần này.
Nguyễn Phương Anh từng theo học văn chương và điện ảnh tại Anh và Mỹ, cô đã đạo diễn một số phim ngắn trước khi bắt đầu với dự án phim dài đầu tay này. The Third Wife dự kiến khởi quay vào tháng 10 năm nay.
Có thể thấy, vài năm trở lại đây, nỗ lực tự thân của các nhà làm phim VN cho khát vọng hướng điện ảnh Việt ra thế giới đang được giới làm phim quốc tế ghi nhận. Và Gặp gỡ mùa thu, tuy mới chỉ trải qua ba mùa, nhưng đã có những đóng góp quan trọng cho sự ghi nhận đó, ngoài The Third Wife, nổi bật nhất là phim ngắn Thành phố khác (đạo diễn Phạm Ngọc Lân) đã lọt vào vòng dự thi chính thức dành cho phim ngắn Liên hoan phim Berlin, dự án Thằng ròm (đạo diễn Trần Dũng Thanh Huy) và Cha Cha Cha (đạo diễn Đỗ Quốc Trung) được mời giới thiệu tại LHP Busan 2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.