'Doremon tóc xù' của 'Giọng hát Việt nhí' khủng hoảng vì vỡ giọng

26/12/2018 14:36 GMT+7

Năm 2014, Hoàng Anh tham gia cuộc thi Giọng hát Việt nhí và xuất sắc giành Á quân với giọng hát thiên phú, đặc biệt là gương mặt vô cùng đáng yêu. Sau 4 năm, cậu bé bước vào tuổi vị thành niên với nhiều thay đổi.

"Doremon tóc xù” từng tham gia nhiều cuộc thi hát, nhảy Michael Jackson, từng thi Vietnam’s Got Talent 2011 và vào bán kết. Tuy nhiên phải sau chương trình Giọng hát Việt nhí - The Voice Kids, Hoàng Anh mới được xác định hướng đi nghệ thuật lâu dài nên chuyển vào TP.HCM sinh sống và học tập. Trái với lo ngại của nhiều người về một đứa trẻ 12 tuổi đã đến một nơi khác lạ, “Doremon tóc xù” phấn khởi cùng bố khăn gói lên đường vào Nam dự định gắn bó lâu dài với nghệ thuật, dù những bước đi đầu tiên này vấp phải không ít khó khăn.
Khi mới "nam tiến", bố con Hoàng Anh thuê căn phòng trọ nhỏ 20m2 ở quận 3 sinh sống. Hiện tại sau 4 năm, hai cha con vẫn không thay đổi không gian chật hẹp này bởi giọng ca gốc Hải Phòng cho rằng mọi quan tâm của em dành cho việc học ở trường và viết nhạc. Chỗ ở hiện tại chỉ ngủ buổi tối nên không có nhu cầu thuê hoành tráng hơn. Khó khăn của cậu bé tóc xù chủ yếu ở việc bị vỡ giọng khi bước vào tuổi vị thành niên.
Mon (biệt danh của Hoàng Anh) hiện cao xấp xỉ bà bầu Cát Tường Ảnh: M.C.V
Bố Hoàng Anh tâm sự khi rời khỏi Giọng hát Việt nhí, cậu bé gần như phải học lại hết từ đầu. Hoàng Anh chọn vào nhóm nhạc P336 để được học tập bài bản từ luyện thanh, vũ đạo và cả nhạc cụ (piano và guitar) vì hiểu rõ phải nỗ lực hơn rất nhiều thì mới có thể trở thành nghệ sĩ chuyên nghiệp.
"Ở P336, em vừa là nghệ sĩ solo nhưng cũng hát nhóm 3, nhóm 6, nhóm 9 hoặc song ca. Đó là mô hình của Nhật Bản, rất linh hoạt chứ không cố định. Mô hình này khá thuận lợi cho sự phát triển sự nghiệp, tất cả các thành viên trong nhóm thì mỗi người một thế mạnh, một nhiệm vụ, nên em không có cảm giác mình bị mờ nhạt. Thời gian qua, em cũng đã phần nào chứng minh được tầm quan trọng của em trong nhóm, đó là đội hình nào em cũng có thể xuất hiện và hoàn thành tốt vai trò của mình", cậu bé 16 tuổi nói về quyết định đầu quân về P336.
Trong quá trình trưởng thành, Doreamon tóc xù khá hoang mang vì bị vỡ giọng. Cậu mất gần một năm không hát được, tâm trạng rất khó khăn. "Giọng lên cao thì chóe, xuống thấp không được, và không thể kiểm soát được làn hơi. Em cũng khủng hoảng lắm, vì chỉ lo vỡ giọng xong thì không thể hát được như nhiều ngôi sao nhí khác", Hoàng Anh nhớ lại.
Rất may sau một năm khủng hoảng, cậu bé dần lấy lại giọng hát trời phú, xác định được mình phù hợp với các thể loại nhạc sôi động, nhiều tiết tấu. "Như ca khúc Vì em giống mẹ anh mà nhạc sĩ Only C và Quang Hùng viết riêng cho em là một ca khúc em rất thích. Nó là điệu swing, phóng khoáng, tiết tấu rất hay, em phát huy được sở trường của mình tối đa với ca khúc này. Em kỳ vọng bản thân sẽ có nhiều bứt phá hơn trong thời gian tới", Hoàng Anh trải lòng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.