Động viên đạo diễn đang ốm, Nhà hát kịch diễn vở của NSND Anh Tú

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
27/11/2018 19:24 GMT+7

Bão tố Trường Sơn do NSND Anh Tú làm đạo diễn sẽ được diễn vào 4.12 tới tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô, nhằm động viên đạo diễn này khi ông khi đang nằm viện.

Thông tin NSND Anh Tú ốm nặng đã được anh em nghệ sĩ lan truyền. Với nhiều nghệ sĩ sân khấu, ông là một người thân trong nghề. Không chỉ là một diễn viên nổi tiếng, NSND Anh Tú còn là một đạo diễn đã dàn tập nhiều kịch bản khó.
Chính vì thế, được sự đồng ý của gia đình, lãnh đạo Nhà hát kịch Việt Nam- nơi ông Anh Tú công tác, đã quyết định tổ chức một đêm diễn để động viên tinh thần cho người nghệ sĩ. Bão tố Trường Sơn- vở diễn của ông, đã đoạt nhiều giải thưởng, trong đó có giải vàng của Liên hoan sân khấu toàn quốc mới nhất, đã được chọn. Theo đó, Bão tố Trường Sơn sẽ được diễn vào 4.12 tới.
NSƯT Xuân Bắc, Phó giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam, cho biết Nhà hát đã liên lạc với gia đình về đêm diễn và được sự đồng ý ủng hộ của gia đình. “Đêm diễn còn có sự đồng hành của Cục nghệ thuật biểu diễn. Việc tổ chức một tác phẩm của anh Anh Tú đạo diễn cũng là ý kiến của các nghệ sĩ trong Nhà hát, nhiều nghệ sĩ lão thành và cả của các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ”, nghệ sĩ Xuân Bắc cho biết.
“Anh Tú như mọi người đã biết là người say nghề, làm đến mức không trụ được nữa cho đến lúc phải vào bệnh viện. Chúng tôi muốn biểu diễn vở Bão tố Trường Sơn do Anh Tú biên tập và dàn dựng. Vở diễn đã rất thành công với huy chương vàng tiết mục trong liên hoan sân khấu. Thông qua đêm biểu diễn, chúng ta gửi tới anh Tú tình cảm để nghệ sĩ vững tin thêm, nghị lực thêm để điều trị bệnh cho tốt. Để anh Tú cũng thấy chúng ta luôn ở cạnh anh”, Xuân Bắc nói.
Ông Trần Hướng Dương, Phó cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, cho biết đêm diễn là dịp để mọi người trong giới nghệ sĩ, cũng như công chúng và nghệ sĩ, gần nhau hơn, quan tâm đến nhau hơn. Hơn thế nữa, những đêm diễn luôn là liều thuốc tinh thần vô giá với nghệ sĩ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.