Đông Nhi, Ông Cao Thắng kêu gọi bảo vệ tê giác

04/01/2016 16:43 GMT+7

Đông Nhi, Ông Cao Thắng và 24 nghệ sĩ khác kêu gọi cộng đồng cùng nhau bảo vệ các loài tê giác đang có nguy cơ tuyệt chủng thông qua chiến dịch Những kẻ cắn móng tay.

Đông Nhi, Ông Cao Thắng và 24 nghệ sĩ khác kêu gọi cộng đồng cùng nhau bảo vệ các loài tê giác đang có nguy cơ tuyệt chủng thông qua chiến dịch Những kẻ cắn móng tay.

Đông Nhi và Ông Cao Thắng trong bộ ảnh 'Những kẻ cắn móng tay' - Ảnh: BTC cung cấpĐông Nhi và Ông Cao Thắng trong bộ ảnh 'Những kẻ cắn móng tay' - Ảnh: BTC cung cấp
Với hình ảnh chủ đạo là hành động cắn móng tay được thể hiện một cách tinh tế, giàu tính nghệ thuật, bộ ảnh Những kẻ cắn móng tay nhằm châm biến những người sử dụng sừng tê giác và nhấn mạnh thông điệp "Bỏ ra hàng trăm triệu để mua mẩu sừng tê giác giống móng tay? Thật ấu trĩ!". Dựa trên các nghiên cứu khoa học cho thấy, sừng tê giác có cấu tạo chủ yếu từ keratin, hoàn toàn giống móng tay.

"Trách nhiệm của một người nghệ sĩ là phải dùng sức ảnh hưởng của mình để truyền tải những thông điệp đúng đắn đến xã hội, nhất là với những vấn đề đang nguy cấp như sự tuyệt chủng của tê giác”, ca sĩ Đông Nhi, một trong những nghệ sĩ tích cực với các hoạt động về tê giác gần đây, chia sẻ lý do tham gia chiến dịch.

Cô cũng cho biết thêm: “Đông Nhi không tin tưởng công dụng của sừng tê giác vì biết nó chỉ có cấu tạo giống như móng tay nên mong muốn mọi người sẽ cùng Nhi lan tỏa thông điệp này”.

Ngoài Đông Nhi và Ông Cao Thắng, danh sách các nghệ sĩ tham gia chiến dịch còn có: ca sĩ Thu Minh, Phạm Anh Khoa, Hoàng Thùy Linh, Phương Mỹ Chi, Tiên Tiên, Trọng Hiếu Idol, Hồ Trung Dũng, MC/diễn viên Trấn Thành, siêu mẫu Hà Anh, Vĩnh Thụy, Phương Mai...

Bên cạnh chiến dịch tại Việt Nam, Những kẻ cắn móng tay cũng được thực hiện trên thế giới với tên tiếng Anh là Nail Biters, giữ nguyên hình ảnh chủ đạo và thông điệp cùng sự tham gia của các đại sứ, siêu sao hàng đầu làng giải trí như Richard Branson, diễn viên Maggie Q, Lý Băng Băng, diễn viên - ca sĩ Trần Khôn...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.