Dòng người chật kín tiễn biệt ca sĩ Minh Thuận

21/09/2016 08:42 GMT+7

(iHay) Lúc 7 giờ 30 sáng 21.9, lễ động quan cố ca sĩ - diễn viên Minh Thuận diễn ra trong sự thương tiếc, xúc động của người thân, bạn bè.

(iHay) Lúc 7 giờ 30 sáng 21.9, lễ động quan cố ca sĩ - diễn viên Minh Thuận diễn ra trong sự thương tiếc, xúc động của người thân, bạn bè.

Từ sáng sớm, nhiều đồng nghiệp đã đến nhà chứng kiến lễ động quan. Theo nghi thức đạo Công giáo, đoàn đưa linh cữu Minh Thuận rời tư gia để đến nhà thờ Tân Dân - cách đó không xa. Hàng trăm khán giả đứng dọc hai bên đường Tự Cường (Q.Tân Bình, TP.HCM) tiễn biệt nam ca sĩ Dù có là người tình. Linh cữu của anh sẽ được hỏa táng ở Bình Hưng Hòa, TP.HCM và đưa vào nhà thờ.
Từ 6 giờ sáng, nhiều nghệ sĩ đã có mặt tại nhà riêng của ca sĩ Minh Thuận. Nhật Hào vừa về Việt Nam tối 20.9 nghỉ tạm tại nhà Mình Thuận vài tiếng để kịp đưa tiễn anh
Lễ động quan diễn ra tại nhà của ca sĩ Minh Thuận ở quận Tân Bình
Người thân khóc nấc trước thời điểm làm lễ
Cháu của Minh Thuận mang di ảnh của anh
Đông đảo người dân có mặt từ sớm đễ chứng kiến
Linh cữu Minh Thuận được di chuyển sang nhà thờ gần đó
Hàng dài người nối nhau đưa tiễn Minh Thuận
Dòng người vẫn đông nghẹt
Bố Minh Thuận đã thấm mệt sau ba ngày lo hậu sự cho con trai
Nhật Hào không giấu được xúc động trong ngày tiễn biệt người anh em
Diễn viên Hữu Nghĩa
Quang cảnh nhà sau lễ động quan
Tại nhà thờ Tân Dân, không khí trang nghiêm đôi khi bị ngắt quãng bởi những tiếng nấc nghẹn ngào
Khoảng 10 giờ, xe đưa linh cữu di chuyển đến nhà hỏa táng
Dòng người  nghẹn ngào trong khoảnh khắc hỏa táng nam ca sĩ
Nhật Hào khóc nấc trong vòng tay bạn bè
Không khí tang lễ diễn ra tang thương với những tiếng khóc nghẹn ngào
Ai cũng muốn chạm vào người nghệ sĩ tận tụy với nghề lần cuối
Sau ngày hôm nay, Minh Thuận về với cát bụi, nhưng anh ở lại mãi trong niềm thương tiếc của mọi người
Một số hình ảnh cảm động trong tang lễ
Dù khá đông nhưng tình hình được giữ trật tự nhờ lực lượng bảo vệ dày đặc
Điếu văn tiễn đưa ca sĩ Minh Thuận  
Ca sĩ Minh Thuận, tên thật là Nguyễn Minh Thuận, tên Thánh là Giuse Nguyễn Minh Thuận, anh sinh ngày 12.9.1969.
Anh tham gia ca hát từ nhỏ. Khi 5 tuổi, Minh thuận đã được mẹ dẫn vào tham gia ca hát trong ca đoàn của nhà thờ, nhưng sự nghiệp của Minh Thuận thật sự bắt đầu vào năm 1984 tại Nhà Văn hóa Quận 5.
Năm 1988 Minh Thuận tham gia nhóm ca khúc chính trị Tiến Đạt. Minh Thuận được hát nhiều hơn Nhật Hào, mỗi lần Nhật Hào chờ đến lượt hát thì rất lâu nên Minh Thuận rủ Nhật Hào hát chung và sự kết hợp đó đã được khán giả ủng hộ. Từ đó cả hai bắt đầu sự nghiệp song ca.
Từ năm 1992 đôi song ca Minh Thuận - Nhật Hào chính thức bắt đầu sự nghiệp với các ca khúc nhạc Hoa, nhạc Anh, nhạc Việt cùng song ca với nhau. 
Cũng năm 1992, Minh Thuận và Nhật Hào đã chính thức phát hành album riêng của nhóm tựa đề Chàng Trai Beijin. Ca khúc chủ đề Chàng Trai Beijin tạo cơn sốt trong làng nhạc trẻ lúc bấy giờ khiến cả hai bắt đầu liên tục thu âm, phát hành bộ album riêng mang tên Chàng Trai Beijin cho những album đến tận Vol 16.
Minh Thuận cùng với Nhật Hào đã tạo phong cách riêng bằng mái tóc dài đặc trưng rất được yêu thích. Năm 1996,Minh Thuận bắt đầu sự nghiệp hát đơn ca và thành công.
Anh đã tham gia tất cả các chương trình ca nhạc lớn nhỏ trong và ngoài nước trong suốt 19 năm sự nghiệp solo của mình.
Trong suốt thời gian cống hiến cho nghệ thuật, anh đã dành được nhiều giải thưởng đáng trân trọng.
Giải đĩa vàng 1997
Top 5 album được yêu thích năm 1996 (album Tình đầu chưa nguôi)
Ca sĩ được yêu thích nhất giải Làn Sóng Xanh 1998-2002
Giải ca sĩ ấn tượng của năm 2000
Giải diễn viên xuất sắc trong vở kịch Yêu Thầy 2000-2001 (Vai Thầy Tuấn)
Top 5 đề cử Mai Vàng cho nghệ sĩ cải lương được yêu thích năm 2008 (Vai Điệp)
Giải Kỷ lục Việt Nam về vở ca kịch cải lương Lan và Điệp 2008
Top 5 đề cử nam nghệ sĩ được yêu thích giải HTV Award 2009 (Vai Điệp trong vở Lan và Điệp)
Đoạt giải nhì trong cuộc thi Gương mặt thân quen 2014
Anh có những dấu ấn với sân khấu, đã dày công đầu tư, thực hiện và sản xuất tổ chức thành công vở diễn cải lương kết hợp ca nhạc Lan & Điệp cùng vai diễn Điệp đi vào lòng công chúng. Bên cạnh đó là những vai diễn bên sân khấu kịch nói như Yêu thầy,Tôi là ai. Minh Thuận thành công với điện ảnh qua các vai diễn từ truyền hình đến màn ảnh rộng: Cô gái xấu xí, Bỗng dưng muốn khóc, Cho một tình yêu, Bếp hát, Hồn Trương Ba,Da Hàng Thịt, Cô dâu đại chiến, Thiên mệnh anh hùng, Lệ phí tình yêu, Bí mật thảm đỏ...

Sau một thời gian chống chọi với bệnh tình và luôn tỏ ra nghị lực, lạc quan, vui vẻ, anh rất vui và cảm động khi có các bạn bè, đồng nghiệp đến thăm, và được sự chăm sóc nhiệt tình, giúp đỡ, túc trực tận tâm của đội ngũ bác sĩ, y tá của bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, nhưng không qua khỏi.

Giuse Minh Thuận đã được gọi về với Chúa trên nước Trời vào lúc 8 giờ 57 phút sáng 18.9.2016.

Linh cữu của Giuse Minh Thuận được đặt trong không khí trang nghiêm, ấm cúng ở nhà riêng những ngày qua.

Anh ra đi giữa tuổi thanh xuân và những dở dang của ấp ủ, dự định cùng với sự vô vàn thương xót của người thân, gia đình, người thân và hàng triệu khán giả, người hâm mộ.

Ca sĩ Minh Thuận xin được ngàn lời cảm ơn Đấng Sinh Thành đã sinh anh ra và dưỡng dục anh, đưa anh đến trong cuộc đời này, để anh được sống và được thể hiện những đam mê của mình. Xin lỗi vì Minh Thuận đã nợ lại Ba mình một chữ Hiếu, không được ở bên cạnh chăm sóc Ba giữa tuổi già, sẽ nhớ mãi những khoảnh khắc được chở Ba đi chơi dạo khắp Sài Gòn. Mong Ba giữ sức khoẻ!Kính thương Ba!

Cảm ơn các anh chị, các em, các cháu, cảm ơn má nuôi đã cho Thuận một lần được đến trong đời và sống những ngày vui kỷ niệm cùng mọi người.

Cảm ơn khán giả nhiều thế hệ đã đón nhận tiếng hát này và yêu thương, cho Minh Thuận được tên tuổi trong suốt 25 năm đi hát.

Cảm ơn Tổ nghiệp đã cho Minh Thuận được cái duyên, sự may mắn và luôn biết học hỏi trau dồi, sống với Nghề bằng Đạo và cái Tâm, cho Thuận sống bao nhiêu năm ăn cơm Tổ để làm "phận con tằm nhả tơ".

Trong những ngày qua, trong lúc tang gia bối rối, có gì sơ suất và làm phiền bà con, hàng xóm xung quanh, cho gia đình được gửi lời xin lỗi và mong lượng thứ!

Và cho Minh Thuận được một lần cúi chào tạm biệt ngôi nhà thân thương của mình!

Cho phép Minh Thuận được nói lời chào tạm biệt đến cõi tạm này!
(Soạn điếu văn-MC Anh Khoa)
Anh Thư
Ảnh: Toàn Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.