Đồng nghiệp và thân quyến cùng tiễn biệt NSND Lý Huỳnh

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
24/10/2020 12:14 GMT+7

Sáng nay 24.10, đông đảo đồng nghiệp, bạn bè, người hâm mộ đã cùng với gia đình tiễn biệt NSND Lý Huỳnh về nơi an nghỉ cuối cùng.

Đúng 10 giờ sáng nay 24.10, tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5 Phạm Ngũ Lão, P.3, Q.Gò Vấp, TP.HCM), rất đông đồng nghiệp, học trò, người hâm mộ đã tề tựu cùng gia đình tiễn biệt NSND Lý Huỳnh.

Rất đông nghệ sĩ, người hâm mộ, người thân đã tiễn biệt NSND Lý Huỳnh

ẢNH: LỮ ĐẮC LONG

NSND Lý Huỳnh – một trong những cây đại thụ của điện ảnh VN qua đời ngày sáng 22.10 sau thời gian chống chọi với bệnh tật, hưởng thọ 78 tuổi. Ông ra đi để lại mất mát lớn cho điện ảnh Việt. Những ngày qua, rất đông nghệ sĩ đã đến viếng, chia buồn cùng gia đình diễn viên Lý Hùng, Lý Hương - hai người con của NSND Lý Huỳnh nối nghiệp cha.

Diễn viên Lý Hương (thứ 3 từ trái sang) và Lý Hùng (thứ 6 từ trái sang) cùng người thân trước linh cữu NSND Lý Huỳnh

ẢNH: LỮ ĐẮC LONG

Diễn viên Lý Hùng từng chia sẻ cha anh - NSND Lý Huỳnh có vai trò quan trọng trong cuộc đời anh khi đã dẫn dắt anh học võ, theo nghề điện ảnh, dạy anh cách đọc kịch bản, nhập vai...
“Nếu không có NSND Lý Huỳnh dìu dắt sẽ không có cái tên diễn viên Lý Hùng từ nhiều năm qua và cho đến hôm nay. Trước khi mất, cha tôi tỉnh táo dặn dò từng người, nhất là dặn tôi chăm sóc mẹ chu đáo. Tôi sẽ không bao giờ quên khoảnh khắc ông hôn từng người con trước khi nhắm mắt. Tôi ở độ tuổi 50, chưa lập gia đình, sống cùng nhà với cha mẹ nhiều năm nay nên khó có thể nguôi ngoai trước sự ra đi của cha mình”, Lý Hùng xúc động cho biết.

Từ phải sang: Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy - Phó giám đốc Sở VH-TT TP.HCM, bà Dương Cẩm Thúy - Phó Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam, Chủ tịch Hội Điện ảnh TP.HCM, đạo diễn Lâm Lê Dũng, NSƯT Hạnh Thúy đến tiễn biệt NSND Lý Huỳnh

ẢNH: LỮ ĐẮC LONG

Tiễn đưa linh cữu NSND Lý Huỳnh về an táng tại nghĩa trang Phúc An Viên (Q.9, TP.HCM)

ẢNH: LỮ ĐẮC LONG

NSND Lý Huỳnh sinh năm 1942 tại Vĩnh Long, tên thật là Lý Kim Tuyền. Ông là người đa tài và gắn bó với phim trường ở rất nhiều vai trò: diễn viên, đạo diễn, chỉ đạo võ thuật, nhà sản xuất, góp phần tạo ra nhiều tác phẩm điện ảnh ấn tượng.
Trong sự nghiệp của mình, ông đã tham gia tổng cộng trên 50 phim. Vai diễn đầu tiên của NSND Lý Huỳnh sau năm 1975 là đại tá Hoàng trong phim Cô Nhíp của cố đạo diễn - NSƯT Khương Mễ và phim đã giành được giải Bông sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 4 - năm 1977. Tại Liên hoan Thanh niên - Sinh viên thế giới ở Bình Nhưỡng năm 1978, phim Cô Nhíp cũng được tặng bằng khen của Viện Hàn lâm nghệ thuật CHDCND Triều Tiên. Đó là bước ngoặt đầu tiên, là cánh cửa mở ra cho Lý Huỳnh bước tiếp trên con đường điện ảnh cách mạng những năm sau. Với những cống hiến to lớn cho nền điện ảnh nước nhà, năm 1993 Lý Huỳnh đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu NSƯT và năm 2012 được phong tặng danh hiệu NSND.
Lễ động quan NSND Lý Huỳnh diễn ra vào 10 giờ sáng nay 24.10 và linh cữu vừa được an táng tại nghĩa trang Phúc An Viên (Q.9, TP.HCM).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.