Đồng nghiệp 'sốc' khi biết NSƯT Vũ Mạnh Dũng bị anh vợ 'ngáo đá' đâm tử vong

19/02/2020 14:17 GMT+7

Nhiều nghệ sĩ như Trần Ly Ly, Tố Loan, Thái Thùy Linh xót xa trước sự ra đi của nghệ sĩ ưu tú Vũ Mạnh Dũng .

Thông tin nghệ sĩ ưu tú Vũ Mạnh Dũng đột ngột qua đời vào tối 18.2 nhận được sự quan tâm của dư luận. Nam nghệ sĩ bị anh rể là Dương Quang Bình trong lúc không bình thường về tâm lý (nghi do ngáo đá) đâm và tử vong tại chỗ. Vốn là một nghệ sĩ tài năng, đảm nhận vai trò Phó giám đốc Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam, sự ra đi của anh ở độ tuổi 43 khiến nhiều nghệ sĩ không khỏi tiếc nuối. Nhiều người bày tỏ niềm thương xót trước sự ra đi của một tài năng opera nước nhà.

Nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng bị anh vợ ngáo đá đâm chết khiến dư luận bàng hoàng

Đạo diễn Huyền Nga bày tỏ niềm xúc động trước sự ra đi của đồng nghiệp, một người bạn thân thiết. Cô viết: “Bạn ơi, cảm ơn bạn vì những gì đã cống hiến cho nghệ thuật opera nước mình, cho nền thanh nhạc Việt Nam và đặc biệt là một người đồng nghiệp, một người bạn tâm huyết, chân thành của tớ. Bạn ra đi thanh thản và “cất cao tiếng hát" ở nơi ấy cùng các thiên thần nhé. Vĩnh biệt bạn". Chưa dừng lại ở đó, nữ đạo diễn còn chia sẻ thêm: “Bạn ơi, tớ vĩnh viễn mất đi một người bạn đáng mến, một người đồng nghiệp đáng ngưỡng mộ, một diễn viên chủ chốt trong các vở nhạc kịch rồi. Đau xót quá Vũ Mạnh Dũng ơi. Hôm qua bạn còn hẹn mọi người để dịp tới, vậy mà…”.

Trần Ly Ly bàng hoàng khi hay tin đồng nghiệp đã mất

Ảnh: Chụp màn hình

Biên đạo múa Trần Ly Ly đăng tải bức ảnh chụp cùng nghệ sĩ Mạnh Dũng kèm theo dòng trạng thái: “Bạn ơi, mới hôm qua bạn còn cười thế này. Ảnh này cũng chính bạn chụp. Tớ chẳng biết thốt lên lời gì nữa. Bạn đi nhé, đến nơi bình yên Mạnh Dũng ơi". Đồng thời, nữ nghệ sĩ cũng chia sẻ thông tin về lễ viếng của đồng nghiệp để bạn bè, người hâm mộ đến thắp hương. Diễn viên Minh Tiệp bất ngờ trước thông tin này. Anh viết: “Bất ngờ quá. Vĩnh biệt bạn và yên nghỉ an lành bạn nhé".
Nghệ sĩ Đào Tố Loan chia sẻ lại khoảnh khắc cô đứng trên sân khấu cùng đồng nghiệp và bày tỏ: “Có những nỗi đau xót không thể cất thành lời. Anh trai ơi sao đột ngột vậy, tất cả mọi người đều đau xót, quá bất ngờ, bàng hoàng, sốc anh ơi". Trả lời bình luận một người bạn, nữ nghệ sĩ cho biết khi hay tin, cô và nhiều đồng nghiệp khác đã có mặt. “Bọn em vừa về nhà, vẫn đau buồn lắm. Phũ phàng quá, anh đi thật rồi". Trong khi đó, nghệ sĩ Chiều Xuân tâm sự: “Giá như đó không phải là sự thật em ơi".

Ca sĩ Thái Thùy Linh viết tâm thư dài gửi người anh vừa qua đời

Ảnh: Chụp màn hình

Ca sĩ Thái Thùy Linh đăng tải dòng trạng thái dài để tiễn biệt một người anh trong nghề. Cô chia sẻ: “Người đồng nghiệp tài năng và khiêm nhường của chúng tôi đã ra đi đột ngột đêm qua, để lại niềm đau xót bàng hoàng cho những người ở lại. Anh Dũng còn quá trẻ, phong độ, hiền lành. Gia đình nhỏ đang vô cùng hạnh phúc, đặc biệt đứa con út mới vài tháng tuổi". Đối với Thái Thùy Linh, nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng là người ấm áp, trân trọng bạn bè. “Yên nghỉ nhé anh. Chúc mọi điều an lành, may mắn sẽ tới với vợ con của anh và những người thân ở lại", cô bày tỏ.
Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long còn nhớ tháng 10 năm ngoái, khi vở opera Người tạc tượng của cố nhạc sĩ Đỗ Nhuận được dàn dựng lại. Anh đã vô cùng ấn tượng với NSƯT Vũ Mạnh Dũng, người đảm nhận vai chính Thạch Sơn, cũng là nhân vật trung tâm của tác phẩm. “Tôi ấn tượng với Dũng bởi nhìn thấy độ chín của anh trong toàn bộ vai diễn. Ở đó không chỉ là giọng hát tốt mà còn cách diễn đạt diễn biến tâm lý nhân vật đã chạm được vào sự đồng cảm của khán giả”, nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long chia sẻ.
Theo chia sẻ của biên đạo Trần Ly Ly, lễ viếng nghệ sĩ Mạnh Dũng được tổ chức vào lúc 13 giờ 30 ngày 20.2 tại nhà tang lễ bệnh viện 108 (Hà Nội). Linh cữu nam nghệ sĩ sẽ được hỏa táng tại Đài hóa thân Hoàn vũ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.