Đông đảo khán giả đón 'Gió mùa'

09/10/2015 06:41 GMT+7

“Gió mùa là của các bạn, của khán giả, của Hà Nội”, nhạc sĩ Quốc Trung nói để mở màn Liên hoan âm nhạc Gió mùa lần 2 tại Hoàng thành Thăng Long tối 8.10.

“Gió mùa là của các bạn, của khán giả, của Hà Nội”, nhạc sĩ Quốc Trung nói để mở màn Liên hoan âm nhạc Gió mùa lần 2 tại Hoàng thành Thăng Long tối 8.10.

Ca sĩ Tóc Tiên trên sân khấu Gió mùa - Ảnh: BTC cung cấpCa sĩ Tóc Tiên trên sân khấu Gió mùa - Ảnh: BTC cung cấp
Ngay từ phút mới mở màn, sân khấu đã thuộc về dàn nhạc giao hưởng trẻ Maius Philharmonic với dự án âm nhạc Mauis - Chapter One. Đây là dự án được trao tài trợ mang tên Vịt con may mắn tại liên hoan năm nay. Giải thưởng này cũng sẽ được trao hằng năm cho một dự án của nghệ sĩ trẻ VN có tài năng và khát vọng. Ngoài hỗ trợ sản xuất băng đĩa, chương trình, thương hiệu, họ cũng sẽ mở màn Gió mùa hằng năm.
Trong đêm mở màn, công chúng đã đến rất đông để cổ vũ ca sĩ hát theo cách “đúng là mình nhất”. Do đó, Tạ Quang Thắng hát về quá khứ độn bo bo của cha mẹ, về lý tưởng “đoàn quân Việt Nam đi”, không có nỗi buồn nào trong đó; Phạm Anh Khoa hát Sắc màu đã chỉ còn giọng khàn dồn dập của anh trên sân khấu; Trung Quân, Uyên Linh, Tóc Tiên, Hoàng Thùy Linh, Kimmese, Tiên Tiên, Đông Hùng, Thái Châu cũng chìm trong tiếng hát hòa theo của khán giả. “Đây là một dự án đông người, của những người mà tôi cho là có tài năng và sắc màu riêng”, tổng đạo diễn Quốc Trung nói. Phần diễn của các ca sĩ Việt được xen kẽ để pha trộn sắc màu với các nghệ sĩ Catfish (Pháp), Samaris (Iceland), Zara McFarlane (Anh), Thomas Oliver (New Zealand), WhomadeWho (Đan Mạch - rock).
Liên hoan sẽ kéo dài 4 ngày với nhiều tên tuổi âm nhạc quốc tế lớn. Nhiều khán giả Singapore, Trung Quốc, Thái Lan cũng đăng ký mua vé qua mạng. Cho dù giá vé có tăng gấp đôi so với năm ngoái, công chúng vẫn tiếp tục đến rất đông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.