Đông đảo du khách mặc áo dài tham quan di tích cố đô Huế

09/03/2021 06:43 GMT+7

Trong 3 ngày từ 6 - 8.3, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế (Thừa Thiên-Huế) đã đón hàng ngàn lượt du khách cả nam lẫn nữ mặc áo dài đến tham quan di tích cố đô Huế.

Trước đó, hưởng ứng sự kiện Tuần lễ áo dài do Hội Liên hiệp Phụ nữ VN phát động, thực hiện đề án “Huế - kinh đô áo dài” và chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8.3, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã chỉ đạo Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế miễn phí vé cho công dân khi mặc áo dài truyền thống vào tham quan di tích cố đô Huế.
Theo UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, không chỉ lượng khách tăng cao dịp 8.3, cùng với việc kiểm soát tốt dịch Covid-19, tình hình du lịch tại địa phương đang có dấu hiệu hồi phục. Trong 2 tháng đầu năm 2021, lượng du khách đến Thừa Thiên-Huế ước đạt 199.000 lượt; dù giảm 75% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng đã khởi sắc trở lại với doanh thu từ du lịch ước đạt hơn 377 tỉ đồng.

Được miễn phí vé, du khách háo hức mặc áo dài tham quan di tích Huế

Chị Nguyễn Mai Phương (32 tuổi, du khách đến từ Hà Nội) cho biết khi cùng nhóm đồng nghiệp và gia đình đến Huế du lịch, tình cờ biết được chủ trương của địa phương (miễn vé cho du khách mặc áo dài tham quan di tích cố đô Huế) nên cả đoàn đã cùng may áo dài. Theo chị, đây là chương trình rất hay, có tính lan tỏa, được nhiều du khách hưởng ứng vì muốn lưu lại những hình ảnh đẹp trong tà áo dài truyền thống tại không gian cổ kính như Huế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.