Đóng cửa 2 ngày vì virus Corona, Hà Nội mở lại di tích lại vào ngày mai

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
05/02/2020 16:15 GMT+7

Sở VH-TT Hà Nội cho biết sẽ mở lại di tích vào ngày mai, 6.2, sau khi phun thuốc khử trùng và chuẩn bị khẩu trang cho khách chống virus Corona .

Ngày 5.2, Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội Tô Văn Động cho biết ngày mai, 6.2, các điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh ở Hà Nội sẽ mở cửa trở lại. “Tạm dừng để chúng tôi làm vệ sinh và phun thuốc, chuẩn bị các điều kiện để phòng chống virus Corona cho tốt. Mai chúng tôi sẽ mở lại di tích lại như bình thường”, ông Động nói.

Cận cảnh diễn tập phòng chống virus corona tại bệnh viện ở TP.HCM

Trước đó, ngày 4.2, Sở VH-TT Hà Nội đã có Công văn số 358 về tăng cường phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona trong hoạt động lễ hội di tích lịch sử văn hoá, danh lam thắng cảnh.
Theo đó, UBND thành phố yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể; chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo: tạm dừng mọi hoạt động tại các di tích lịch sử văn hoá, danh lam thắng cảnh (trừ trường hợp thực hiện nhiệm vụ theo phân công), tránh tụ tập đông người, kịp thời thông báo cho nhân dân, du khách.
Cũng ngay chiều 4.2, thực hiện chỉ đạo của T.Ư và thành phố Hà Nội, một loạt di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn Hà Nội bắt đầu dừng hoạt động. Tới 5.2, theo ghi nhận của phóng viên, một loạt điểm đến du lịch của Hà Nội, trong đó có những di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng như Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Nhà tù Hỏa Lò, đền Ngọc Sơn… đã đóng cửa, tạm dừng hoạt động.

TP.HCM giám sát chặt sân bay, bệnh viện trước nỗi lo virus corona lan rộng

Việc đóng cửa di tích này khá bất ngờ với nhiều du khách. Sau khi đọc thông báo tạm dừng hoạt động được dán tại điểm đến, họ đều tỏ ra ngạc nhiên, nhưng sau đó đã được lực lượng bảo vệ giải thích rõ ràng.
Chị Thu Bình (du khách Quảng Trị) chia sẻ: “Tôi ra Hà Nội công tác định qua đền Ngọc Sơn thăm thú nhưng thấy thông báo tạm dừng đón khánh. Tuy là hơi tiếc nhưng theo tôi nghĩ là cần thiết tại thời điểm này”.
Trước đó, Bộ VH-TT-DL đã có văn bản yêu cầu tạm dừng các hoạt động tại di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, tối 5.2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng không cần thiết phải đóng cửa ngay các di tích, tuy nhiên phải giám sát chặt chẽ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.