Đón đọc Thanh Niên Xuân Ất Mùi 2015

24/01/2015 04:57 GMT+7

Giai phẩm đặc biệt gồm 86 trang nội dung tập hợp các bài viết đặc sắc, hấp dẫn.

Giai phẩm đặc biệt gồm 86 trang nội dung tập hợp các bài viết đặc sắc, hấp dẫn.

Đón đọc Thanh Niên Xuân Ất Mùi 2015
Yêu Tổ quốc mình (Nguyễn Quang Thông). Lòng yêu nước trong lớp lớp thế hệ người trẻ một khi được cổ vũ, phát huy và tạo điều kiện, được thể hiện thông qua các hoạt động thi đua tích cực trên mọi lĩnh vực đời sống sẽ tiếp nối truyền thống, ngày càng tạo ra những giá trị quan trọng cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Giữ chữ ta ở xứ người (Nguyễn Tập). Gia đình vài đời sinh ra và lớn lên trên đất Thái, bản thân cũng chưa từng đặt chân về quê hương, nhưng họ - những người con gốc Việt - vẫn miệt mài gieo từng con chữ để con cháu đừng quên cội nguồn.
Trên những vành mây trắng (Mai Thanh Hải). Từ Dào San, Phong Thổ đến Pa Vệ Sủ, Mường Tè của Lai Châu; ở Cô Ba, Bảo Lạc sang Đàm Thủy, Trùng Khánh tít Cao Bằng; trên Lũng Cú, Đồng Văn sang Thàng Tín, Xín Mần mãi địa đầu Hà Giang... mỗi độ xuân về hoa đào lại tưng bừng khoe sắc.
Người “tìm trầm” dưới chân núi Tượng (Nguyễn Một). Dưới chân núi ấy, bên cạnh rừng cấm Cát Tiên, có một người đàn ông “sở hữu cả rừng trầm”.
Bảo tồn cá “vua” (Tiến Trình). Cá hô - loài cá khổng lồ có tên trong Sách đỏ thế giới, đã được cứu khỏi nguy cơ tuyệt chủng, mở ra hy vọng cho những loài cá quý trên dòng Mê Kông.
Giọt cà phê của ký ức (Đỗ Tuấn); Phố của anh, của em (Phạm Thu Nga); Hồn trăm năm tuổi (Nguyễn Thị Hậu). Là chuỗi hồi ức đẹp da diết về đất Sài Gòn, nơi chỉ cần ngửi hương thơm từ một đĩa cà phê được “kho” bằng vợt cũng đủ khiến bao cõi lòng tan chảy...
Nồi bánh tét đêm 30 (Hoàng Phủ Ngọc Tường).
Ngôi nhà ốp 10.000 món đồ cổ (Lê Quân). Cả đời chịu tiếng khùng điên, sống trong cảnh bần hàn để làm ngôi nhà đồ cổ, ông chủ nhà này mong muốn khi nằm xuống sẽ lưu lại cho đời sau một di sản có giá trị văn hóa.
Nơi phát tích vương triều Nguyễn (Ngọc Minh). Trải bao biến cố của lịch sử, những dấu tích vàng son đã nhạt, nhưng trong lòng mỗi người con họ Nguyễn nói riêng và người dân Thanh Hóa nói chung, Gia Miêu ngoại trang luôn là đất thang mộc, đời đời được coi trọng...
Mỗi ngày được nhìn thấy cuộc đời (Lê Minh Quốc). Chiêm nghiệm của tác giả về cuộc sống muôn hình vạn trạng, nhưng trên hết được nhìn thấy cuộc đời mỗi ngày đã là hạnh phúc.
Danube không xanh (Hải Thành). Trên bản đồ Google, Danube như một dải lụa xanh dài 2.850 km uốn lượn qua 10 quốc gia Trung và Đông Âu. Lấy cảm hứng từ một mối tình tay ba, Johan Strauss II đã sáng tác bản waltz mê đắm Blue Danube vào năm 1866. Nhưng Danube thật xanh không?
Niềm vui sáng tạo (Mỹ Quyên - Vân Anh - Nguyên Nga). Tạo trí tuệ cho máy tính; Trị liệu tâm lý bằng điện thoại thông minh; Cha đẻ của thiết bị đọc não người... Mời bạn đọc bước vào thế giới những ý tưởng sáng tạo độc đáo của người Việt trẻ.
Khám phá Amazon bằng vị giác (An Nguyên). Thành phố Iquitos (Peru) “đánh gục” vị giác của du khách với món bánh chuối tacacho ngon tuyệt. Còn trái aquahee vì sao được coi là “thần dược” của phụ nữ? Liệu bạn có bối rối khi được mời mua cá sấu nướng nguyên con?... Tất cả trải nghiệm ẩm thực của tác giả trong chuyến tham quan độc đáo.
Nhà Trắng giữa đời thực (Ngô Minh Trí). Không chỉ là trùng trùng lớp lớp lực lượng an ninh như phim ảnh mô tả, xung quanh Nhà Trắng còn là dãy hàng quán san sát của những người Việt tha hương...
Nobel và những giai thoại ly kỳ (Vân Anh).
Sài Gòn đệ nhất xe đạp (Hoàng Quỳnh). Những chiếc xe đạp đắt đỏ, quý hiếm trên thế giới lần lượt được một người đàn ông sống tại Sài Gòn “gom” về, bổ sung vào bộ sưu tập có một không hai.
Chuyên mục ẩm thực đa dạng: Chình mun Châu Trúc (Tâm Ngọc); Khô tôm tít Cà Mau (Gia Bách); Cá sông Đà (Đăng Khôi), Muối cỏ cao nguyên (Trần Hiếu)...
Truyện: Người đẹp phố huyện (Ma Văn Kháng).
Thơ của: Nguyễn Nhật Ánh, Nguyễn Thái Dương, Lê Minh Quốc, Lê Văn Ngăn, Nguyễn Việt Chiến, Ngô Thế Oanh, Trần Gia Thái, Phạm Đương, Trương Nam Hương, P.N.Thường Đoan, Tôn Nữ Thu Thủy, Nguyễn Đức Mậu...
Chuyên đề: Kỳ thú chuyện dê (Châu Yên - Trùng Quang); Dê núi Ninh Bình (Đỗ Trường - Diệu Hiền); Thịt dê mà chấm mắm gừng (Trà Sơn); Ăn dê có khỏe dê”?... (Thanh Tùng).
Cùng với: Vườn hồng (Anh Bồ Câu); các tiểu phẩm hài: Thư của Ngựa gửi cho Dê, Đường chờ lún, Các mợ đã biết gì chưa?; chùm tranh ảnh biếm độc đáo...
Ngoài ra còn nhiều chuyên mục mới lạ, thông tin về sản phẩm, dịch vụ tiện ích từ những thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước.
Sẽ có mặt trên các sạp báo và đến tay bạn đọc đặt mua báo dài hạn vào ngày thứ hai 26.1.2015.
Giá bán 29.500 đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.